Cách xây dựng trang web thương mại điện tử cho người mới bắt đầu

Ngay cả những doanh nghiệp nhỏ nhất cũng phải cạnh tranh trong thế giới kỹ thuật số để có được sự chú ý của khách hàng. Ngày nay, với những điện thoại thông minh, việc mua hàng ở bất cứ đâu trở nên dễ dàng hơn nhiều. Vì vậy, việc có cửa hàng của bạn trên web thậm chí còn quan trọng hơn việc bạn mở một cửa hàng mới. Việc có website của riêng bạn mang lại sự tự do cho bạn khi bắt đầu kinh doanh. Do đó, mà bạn phải biết cách để xây dựng trang web thương mại điện tử hiệu quả.

xây dựng trang web thương mai điện tử

Xem thêm: 

Website thương mại điện tử là gì?

Trang web  thương mại điện tử là bất kỳ trang web nào bán sản phẩm và các dịch vụ trực tuyến. Các website thương mại điện tử phổ biến nhất là các cửa hàng trực tuyến B2C (doanh nghiệp với khách hàng). Tuy nhiên, các trang web B2B có tùy chọn bán dịch vụ và nhận thanh toán trực tuyến cũng là được gọi là trang thương mại điện tử. 

Cần những gì để bắt đầu xây dựng một website thương mại điện tử?

Ước tính lưu lượng truy cập 

Để có thể bắt đầu xây dựng một trang web thương mại điện tử, đầu tiên bạn phải ước tính lưu lượng truy cập và lập kế hoạch từ khóa. Điều này sẽ cho bạn biết liệu sản phẩm của bạn có đang được mong đợi hay không. Thêm vào đó, nó sẽ giúp bạn thiết kế website theo danh sách từ khóa của bạn. Nếu bạn chỉ có một vài từ khóa, tốt hơn là bạn nên tạo một trang đích. Với một danh sách dài các từ khóa, bạn sẽ cần phải phân bổ chúng cho các trang sản phẩm và nhiều danh mục khác nhau.

  • Biên soạn danh sách các từ khóa cho trang web của bạn
  • Xem qua các trang web của đối thủ cạnh tranh. Ước tính số lượng người dùng họ nhận được từ tìm kiếm của Google và quảng cáo có trả tiền. 

Tạo chiến lược Marketing của bạn

Chiến lược Marketing là một cách hiệu quả để có được khách hàng và quảng bá rộng rãi về doanh nghiệp. Nó bao gồm một số kênh tiếp thị, nhưng sự lựa chọn sẽ phụ thuộc vào sản phẩm của bạn. Dưới đây là danh sách các chiến thuật bạn có thể chọn để áp dụng cho trang web của mình.   

  • SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm)
  • Quảng bá qua nội dung
  • Quảng cáo Pay-Per-Click (PPC)
  • Truyền thông xã hội
  • Thông báo đẩy
  • Thư điện tử quảng cáo 

Chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp 

Cuối cùng, sau khi bạn đã thực hiện nghiên cứu và có kế hoạch về cách bạn sẽ có được lưu lượng truy cập, bạn đã sẵn sàng để xây dựng một trang web thương mại điện tử. Tùy thuộc vào mục tiêu và quy mô kinh doanh của thương hiệu, bạn có thể chọn trong số nhiều nền tảng khác nhau để xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình.

Có bốn tùy chọn bạn có thể chọn:

  • Plugin WooCommerce cho WordPress là cách phổ biến nhất để tạo website Thương mại điện tử
  • Các hệ thống quản lý cửa hàng trực tuyến như Magento và OpenCart cho phép bạn tùy chỉnh cửa hàng trực tuyến của mình theo cách bạn muốn.
  • Các nền tảng Thương mại điện tử SaaS như Shopify và BigCommerce được thiết kế đặc biệt cho các cửa hàng trực tuyến và cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau
  • Các nhà xây dựng website như Squarespace và Wix cũng cung cấp các chủ đề và công cụ Thương mại điện tử để bán sản phẩm và dịch vụ.

Lập kế hoạch cho các tính năng Thương mại điện tử

Dưới đây là danh sách các yếu tố cần thiết nhất cho các trang và các tính năng back-end của một cửa hàng trực tuyến. 

Trang chủ: 

  • Tên miền có kết nối bảo mật ( HTTPS )
  • Logo doanh nghiệp
  • Xóa UX bằng menu điều hướng
  • Thanh tìm kiếm
  • Số điện thoại
  • Nút giỏ hàng
  • Nút đăng nhập / Đăng ký
  • Lời nhắc bật thông báo đẩy
  • Thông tin giao hàng và trả hàng miễn phí
  • Thông tin chương trình khách hàng thân thiết
  • CTA để thúc đẩy mọi người đến các trang quan trọng
  • Khối sản phẩm nổi bật
  • Khối sản phẩm được đề xuất
  • Liên kết đến các trang Giới thiệu
  • Câu hỏi thường gặp, thông tin về trả hàng, tùy chọn giao hàng, v.v.
  • Thông tin liên lạc
  • Điều khoản và điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Trò chuyện trực tiếp
  • Đăng ký bản tin
  • Biểu tượng mạng xã hội
  • Biểu tượng hệ thống thanh toán

Trang danh mục

  • Điều hướng đường dẫn
  • Lọc và phân loại sản phẩm

Trang sản phẩm

  • Tiêu đề và mô tả sản phẩm
  • Hình ảnh có chức năng phóng to
  • Định giá và chiết khấu
  • Các biến sản phẩm
  • Tùy chọn thay đổi số lượng sản phẩm
  • Thêm vào nút giỏ hàng
  • Thông tin trả hàng / giao hàng miễn phí
  • Các nút chia sẻ trên mạng xã hội
  • Mô tả Sản phẩm
  • Phản hồi khách hàng
  • Sản phẩm liên quan

Giỏ hàng / Trang thanh toán

  • Trường địa chỉ thanh toán
  • Phương pháp vận chuyển
  • Chi tiết & phương thức thanh toán
  • Trường cho mã khuyến mãi
  • Chi tiết giỏ hàng với giá cuối cùng

Các tính năng back-end

  • Quản lý nội dung
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý cửa hàng
  • Quản lý SEO
  • Tích hợp tiếp thị qua email
  • Tích hợp thông báo đẩy
  • Quản lý chiết khấu
  • Quản lý thanh toán
  • Quản lý đơn hàng & vận chuyển

Sau khi bạn chọn các tính năng để thêm vào website của mình và một nền tảng để thực hiện việc này, là bạn đã có thể xây dựng một website thương mại điện tử rồi.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK