Chia sẻ 5 công cụ Marketing online hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Thị trường INTERNET là một mảnh đất đầy tiềm năng và hứa hẹn là nơi mà mọi ngành kinh doanh đều có thể khai thác. Nhưng để thành công, bạn cần phải hiểu rõ các công cụ Marketing Online hiệu quả và biết liên kết lại thành hệ thống nhằm mang lại hiệu quả thông tin cao nhất.

Dưới đây là một số công cụ Marketing online hiệu quả, được sử dụng thường xuyên và phổ biến nhất trong các chiến dịch Internet Marketing:

1.Website Marketing

Ngày nay website đóng vai trò kênh truyền thông và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kế hoạch Marketing online của mình, nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận và được xem như cơ sở hạ tầng căn bản cho việc xây dựng một doanh nghiệp online. Vì thế xây dựng website cho công ty là một công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu tiên của mỗi kế hoạch kinh doanh và là khởi đầu thành công cho một chiến lược Marketing Online.

Sau đây là những lý do dễ thấy nhất về tầm quan trọng của website đối với chiến dịch Marketing online:

– Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp mình trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.

– Có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.

– Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

– Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng.

– Tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, là một công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và Marketing.

– Và đơn giản không có website là doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn trên thị trường internet.

Chính vì thế cách thiết kế và nội dung của website chính là nguồn cung cấp thông tin và xây dựng hình ảnh quan trọng khi bắt đầu một chiến dịch Internet Marketing của doanh nghiệp bạn.

chia-se-5-cong-cu-marketing-online-hieu-qua-danh-cho-doanh-nghiep-hinh-1

Website Marketing là một công cụ Marketing Online hiệu quả

2. Social networking

Sự ra đời của mạng xã hội đã đánh dấu một bước phát triển cao hơn của Internet và khẳng định sự tồn tại của thế giới thứ 2 mà ở đó thời gian và không gian được rút ngắn tối đa so với thế giới thực, với mạng xã hội khoảng cách về địa lí dường như “không tồn tại” ngăn cản sự quảng bá và mở rộng thương hiệu của sản phẩm đến với khách hàng. Mạng xã hội đã tạo ra một thế hệ người tiêu dùng thông minh có quyền lực trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ. Mạng xã hội giúp gắn kết tất cả mọi người trên thế giới lại gần với nhau hơn. Do đó, bạn không thể bỏ qua cơ hội được tận dụng những lợi ích mà mạng xã hội đem lại để thực hiện chiến lược quảng cáo và bán hàng. Các mạng xã hội phổ biến hiện nay như là: Facebook, Twitter, zing, Google+….

3. SEM

SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing, và có liên quan khá nhiều đến tiếp thị. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị Internet Marketing nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng Internet tìm kiếm.

Thành phần của SEM:

– SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là phương pháp làm trang web của bạn tăng thứ hạng thông qua cách xây dựng cấu trúc trang web như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội dung vào trang web, kết nối với nhau giữa các trang trong website của bạn…

Có thể nói đây là một hình thức Marketing online ít tốn kém hay dường như doanh nghiệp không phải bỏ ra một đồng nào mà hiệu quả đem lại cực kì lớn nếu biết thực hiện SEO đúng cách.

– PPC (Pay Per Click): là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên Internet. Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào trang web thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về trang web của bạn ngay bên cạnh trong phần tìm kiếm kết quả.

– PPI (Pay Per Inclusion): là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những trang web mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể tìm kiếm được các công cụ tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.

Bạn chỉ cần trả một mức phí (Tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau) nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt trang web của bạn trong hệ cơ sở dữ liệu của họ. Vì khi có một yêu cầu tìm kiếm được thực hiện, máy tìm kiếm sẽ tìm ra các trang web có nội dung phù hợp trong bản thân cơ sở dữ liệu mà nó có rồi sau đó mới sử dụng đến các danh mục website mở khác. Do đó, nếu như trang web của bạn phù hợp với những từ khoá được sử dụng để tìm kiếm của trang web thì bạn sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ tới.

– SMO (Social Media Optimazation): Là một cách tối ưu hoá trang web bằng cách liên kết và kết nối với trang web mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề … Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật thường xuyên tin tức, liên tục… giống như các blog,…ngoài ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: Youtube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album… để tạo ra tính hấp dẫn, thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.

– VSM (Video Search Marketing): là một hình thức quảng cáo thông qua các video clip ngắn được đưa lên trang web được tối ưu để có thể được tìm kiếm. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.

PPI, SMO, VSM dường như ít phổ biến hơn SEO và PPC khi phát triển chiến dịch Marketing online tại Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp vẫn có xu hướng tìm đến những công cụ Marketing online hiệu quả nhưng ít tốn kém.

chia-se-5-cong-cu-marketing-online-hieu-qua-danh-cho-doanh-nghiep-hinh-2

Lựa chọn những công cụ Marketing Online hiệu quả nhưng chi phí ít tốn kém

4. Email Marketing

Đây là phương thức cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ phía khách hàng thông qua email. Địa chỉ email của khách hàng tiềm năng và hiện tại có thể thu thập hay có thể mua.

Có rất nhiều phương thức được sử dụng, ví dụ như thường xuyên gửi các newsletter hoặc phát tán email trên diện rộng những thông tin có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Email Marketing là một hình thức của Marketing trực tiếp qua thư tín.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện Email Marketing cho hiệu quả với chiến dịch Marketing online tăng cao, tiết kiệm được nhiều thời gian và tác động được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

5. Diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online

Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm đồng thời hỗ trợ cho công việc SEO website chính của doanh nghiệp thông qua các bài viết và bình luận trên các diễn đàn có chất lượng.

Tóm lại có thể nói các công cụ Marketing online hiệu quả trên trừ những công cụ trả phí thì đều yêu cầu người làm Internet Marketing phải có sự kiên trì nhất định để đạt được mục tiêu đề ra.

>> Xem thêm: Những điều cần biết khi học quản trị website dễ dàng, hiệu quả

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ