Chia sẻ bí quyết để trở thành một content marketing xuất sắc

Một chiến lược marketing muốn đạt được hiệu quả tốt nhất luôn cần rất nhiều yếu tố, sự nhạy bén, khả năng phân tích, và óc sáng tạo của đội ngũ làm marketing. Trong đó không thể bỏ qua vai trò quan trọng của người làm content – nội dung. Có thể nói người làm content marketing giống như người thổi hồn vào cho một chiến dịch quảng bá vậy, dựa vào một khung sườn có sẵn để biến chiến dịch đó trở nên sinh động và hấp dẫn khách hàng hơn bằng câu chữ và hình ảnh do mình sáng tạo ra. Chính vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra 4 bí quyết giúp bạn trở thành một content marketing xuất sắc nhất.

Biết phù phép cái cũ thành cái mới

Dù bạn là thiên tài thì cũng vẫn là con người, mà sức người thì hữu hạn so với những nhu cầu luôn vô hạn. Thế nên sự sáng tạo của bạn không thể tuôn ra mãi được, sẽ có lúc bạn bị cạn ý tưởng, không biết phải viết cái gì để góp phần quảng bá cho website, doanh nghiệp mình. Sao bạn không thử lục lại trong mớ bài viết cũ, tìm một nội dung hay đã từng được rất nhiều người chú ý, và biến tấu lại cho nó mới hơn, phù hợp hơn với định hướng hiện tại hay là hướng đến đối tượng khách hàng nào đó khác.

Đây là một nghệ thuật, một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự phân tích chính xác và óc sáng tạo chứ không đơn giản chỉ là việc lặp lại vô nghĩa cho có bài có vở. Người làm content marketing phải có sự đam mê với từng câu chữ, tự làm mới suy nghĩ của chính mình để cách hành văn không đi vào lối mòn, và phải có cái nhìn tinh tế về nhu cầu của thị trường, để cho ra đời những bài nội dung cũ mà mới, bình thường mà hấp dẫn.

Nhưng đừng biến mình thành kẻ pha chế vụng về, thay vì bạn sáng tạo lại chế ra đống hổ lốn, chắp vá từ ngữ, với nội dung không có trọng tâm, lan man và vô nghĩa.

Giọng điệu biến hóa

Làm content marketing, những gì bạn tạo ra đều góp phần tác động vào người xem, chính vì vậy ở cách diễn đạt trong mỗi bài viết, mẫu quảng cáo hay tin tức nào đó đều phải thật sự lôi cuốn, thu hút người xem.

Muốn làm được điều đó bạn phải biết biến hóa giọng điệu của mình sao cho có thể phù hợp với từng đối tượng, từng chủ đề với nội dung khác nhau. Ví dụ bạn viết bài cho đối tượng là người mua thì giọng điệu bài viết nên thân mật, tạo ra sự gần gũi để người đón nhận cảm thấy như đang nghe bạn bè thân thiết chia sẻ kinh nghiệm. Còn nếu bạn viết cho người bán, nên dùng nhiều câu mệnh lệnh hơn: hãy, cần, phải,…để thúc giục họ, cho họ thấy được sự cấp thiết của vấn đề, nhưng dĩ nhiên là cần khéo léo, giống như một lời khuyên nhủ nhẹ nhàng chứ không phải là kiểu bề trên ra lệnh. Tương tự với các chủ đề nội dung, nếu viết về thương mại điện tử khác, nếu viết cho ngành bán lẻ lại khác, ngôn từ cũng thể hiện trình độ của bạn hơn.

Biết cách trình bày nội dung

Bạn đừng nhầm tưởng nội dung chỉ toàn là chữ, nó còn bao gồm cả hình ảnh, biểu trưng, biểu tượng, là sự kết hợp chặt chẽ và bổ trợ giữa các yếu tố ấy. Để trở thành một người làm content marketing giỏi bạn phải biết cách sắp xếp chúng sao cho thật hợp lý, làm nổi bật được ý tưởng mà bạn muốn thể hiện.

Hình ảnh là để minh họa cho bài viết hay bài viết của bạn là để giải thích cho hình ảnh? Biểu tượng là để quảng bá hay là minh họa? Rồi hình ảnh đặt ở đâu, đầu, giữa hay cuối bài? Tất cả những câu hỏi đó bạn phải là người trả lời được, và phải làm thật tốt.

Luôn cố gắng học hỏi và đổi mới để trở thành người làm content marketing xuất sắc

Làm content marketing không giống như cách viết văn đơn thuần, vì nó liên quan đến kinh doanh mà trong kinh doanh chỉ cần bạn không theo kịp biến động thì bạn sẽ bị bỏ tụt lại đằng sau. Thế nên bạn phải luôn học hỏi, tìm tòi những cái mới, xem tình hình thị trường hiện nay ra sao, nhu cầu của khách như thế nào.

Vì bạn là một nhân tố rất quan trọng trong chiến dịch marketing, vậy nên phải không ngừng cố gắng, đảm bảo phong độ và tiến độ của chính mình.

4 bí quyết mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn trở thành một content marketing xuất sắc, hãy áp dụng ngay để nâng cao kỹ năng của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Ưu điểm của PR Online và cách viết bài PR hiệu quả


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK