CPM là gì và các ưu nhược điểm của loại quảng cáo này

Thuật ngữ CPM là gì? Tại sao đây là thuật ngữ này lại rất phổ biến ở internet marketing mà nhiều nhà kinh doanh sử dụng nó hằng ngày.

CPM là gì 3

CPM là gì và các ưu nhược điểm của loại quảng cáo này

Mọi người vẫn hay nói về loại web quảng cáo trả tiền theo hiển thị mà bạn không biết đến nó thì thật tệ. Vì vậy với bài viết hôm nay Webdoctor sẽ giúp bạn giải đáp CPM là gì và các ưu nhược điểm của nó.

Vậy CPM là gì?

CPM ( Cost Per Million ) Đây là loại quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị.Website của bạn càng có nhiều người xem và số trang mà họ xem càng nhiều thì bạn càng được trả nhiều tiền. Công việc của bạn chỉ là đặt quảng cáo trên website, phát triển sao cho thật nhiều người biết đến website của bạn. Và bạn chỉ việc ngồi và ăn tiền.

CPM là gì 1

CPM là gì và các ưu nhược điểm của loại quảng cáo này

Ưu nhược điểm của CPM là gì?

Ưu điểm: loại quảng cáo này đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do bạn không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog cho chúng hiển thị. Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm. Loại quảng cáo này hầu như đều có thể đặt trên mọi loại blog và website.

Nhược điểm: do là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị, nên nếu blog hay website của bạn có ít người xem và số lượng page view của bạn không nhiều thì bạn sẽ chẳng kiếm được bao nhiêu từ nó. Ngoài ra, một số hệ thống quảng cáo còn yêu cầu mỗi ngày hoặc mỗi tháng bạn phải có tối thiểu bao nhiêu người truy cập hoặc bao nhiêu page view thì mới chấp nhận cho bạn tham gia. Cho nên, nếu bạn có ít người truy cập thì không phải lúc nào bạn cũng tham gia được hình thức quảng cáo này.

CPM là gì 2

CPM là gì và các ưu nhược điểm của loại quảng cáo này

Tuy nhiên bạn cũng đừng để mình lẫn lộn giữa CPM và CPC đấy nhé. Nói sơ qua về sự khác biệt của CPC và CPM thì CPC là hệ thống quảng cáo trên mỗi lần click, truy cập vào 1 liên kết như link website , facebook….. Với phương pháp quảng cáo này thì bạn sẽ phải mất tiền cho mỗi 1 lần ai đó click vào link quảng cáo của bạn. Có thể CPC là 1 tùy chọn sáng suốt nếu như mục tiêu của các bạn là điều hướng mọi người đến ứng dụng hoặc website của bạn.

CPC khác với CPM là bạn có thể đặt thầu giá thủ công. Giá thầu từ bạn là số tiền bạn sẵn sàng chi trả thanh toán sau mỗi 1 lần click vào 1 liên kết. CPM là trả tiền theo số lượt hiển thị còn CPC là theo lượt click chuột đấy nhé!

Tóm lại CPM là nhà mạng quảng cáo chạy dịch vụ quảng cáo CPM sẽ đấu giá quảng cáo mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo dịch vụ, được chọn vị trí quảng cáo cụ thể  nhằm hiển thị lên quảng cáo và phải trả tiền mỗi khi quảng cáo đó xuất hiện. Vậy nên nếu mục tiêu của doanh nghiệp bạn phù hợp thì hãy chọn CPM để không tốn quá nhiều phí mà đạt được mục tiêu đưa ra đấy nhé. Hi vọng bài viết bổ ích và giúp bạn có nhiều kiến thức về CPM là gì cũng như các ưu nhược điểm của loại hình quảng các này. Chúc các bạn thành công!!!

Xem thêm:

CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC để quảng cáo Ads

Bật mí cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK