Danh sách các yếu tố làm giảm tỉ lệ chuyển đổi khi thiết kế website

Tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó việc tối ưu website đã chiếm một phần khá lớn. Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn 7 yếu tố làm giảm tỉ lệ chuyển đổi khi thiết kế website để bạn biết cách khắc phục cho trang web của mình.

Tiêu đề thiếu tính logic

Bạn hãy thử tưởng tượng nội dung của mỗi trang trên website giống như 1 cuốn truyện, các phần đều phải được liên kết với nhau và dẫn dắt người đọc đến cái kết cuối cùng. Nhất là các tiêu đề chính, đây là câu tóm tắt toàn bộ nội dung nên càng phải có tính logic. Điều này kích thích người dùng theo dõi hết cả những gì bạn trình bày trong trang đó, thậm chí là những trang nối tiếp phía sau.

yeu-to-lam-giam-ti-le-chuyen-doi-khi-thiet-ke-website-hinh-1

Thuộc tính margin chưa tối ưu

Thuộc tính margin là một khoảng không gian bên ngoài của một thành phần bất kỳ, bạn có thể hiểu nó giống như hai bên lề trang giấy.

Theo một nghiên cứu tâm lý học tại trường Wichita State University, thuộc tính margin này có ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ đọc và hiểu được nội dung trang trên website. Theo đó, margin càng nhỏ thì đọc sẽ càng nhanh hơn, còn margin càng lớn lại khiến cho người đọc hiểu nội dung tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tối ưu margin sẽ khiến cho người dùng tìm hiểu những thông tin về sản phẩm dễ dàng hơn, từ đó nâng cao hơn tỉ lệ chuyển đổi.

yeu-to-lam-giam-ti-le-chuyen-doi-khi-thiet-ke-website-hinh-2

Cố gắng hạn chế lượt nhấp chuột để mua sản phẩm

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng để mua sản phẩm thì tỉ lệ người dùng bỏ dở giữa chừng càng cao. Thế nhưng trong thực tế điều này chưa thật sự đúng, những trang liên quan đến việc hướng dẫn thì dù có bao nhiêu lần nhấp chuột cũng không ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của người dùng.

Và theo nghiên cứu thì mức độ hài lòng của người dùng khi truy cập vào trang web thực ra không liên quan nhiều lắm tới tổng số lượt nhấp chuột.

yeu-to-lam-giam-ti-le-chuyen-doi-khi-thiet-ke-website-hinh-3

Nhồi nhét quá nhiều thứ vào phần đầu của trang

Có nhiều người cho rằng càng đưa nhiều thông tin vào phần đầu trong một lần lăn chuột thì càng tốt, đặc biệt là ở trang sản phẩm. Thế nhưng thực tế điều này là không tốt.

Tốt nhất là bạn chỉ nên để các thông tin quan trọng như giá cả, tên, hình ảnh chính và nút “Thêm vào giỏ hàng” là đã đủ. Các phần như mô tả, hình ảnh chi tiết,… bạn có thể chuyển xuống phần sau. Điều này sẽ khiến cho người dùng nhanh nắm bắt nội dung chính hơn và làm cho giao diện nhìn thoáng hơn.

Tuy vậy bạn cũng không nên để cho phần dưới quá sơ sài, theo nghiên cứu từ 25 triệu phiên truy cập đã cho thấy sau khi đọc thông tin tại phần đầu trang thì có đến 75% người dùng kéo xuống dưới để đọc thêm.

yeu-to-lam-giam-ti-le-chuyen-doi-khi-thiet-ke-website-hinh-4

Cung cấp quá nhiều lựa chọn

Việc cung cấp quá nhiều lựa chọn sẽ càng làm giảm hiệu quả của việc đưa ra quyết định. Các phân tích cho thấy rằng, những người dùng sẽ dễ cảm thấy hoang mang, bối rối, và sẽ không biết nên chọn ý nào khi có quá nhiều mục, trừ khi đó là một danh sách các chức năng bạn có thể thêm vào để tạo sản phẩm.

yeu-to-lam-giam-ti-le-chuyen-doi-khi-thiet-ke-website-hinh-5

Sử dụng biểu tượng không phổ biến

Việc sử dụng các biểu tượng (icon) để minh họa cho những đề mục là điều rất bình thường khi thiết kế website. Tuy nhiên, ngoài một số biểu tượng thường dùng như in, email, tìm kiếm, giỏ hàng rất phổ biến thì những biểu tượng khác lại có ít người biết đến hơn. Và điều này đã dẫn đến nhiều sai lầm, khiến người dùng ít nhấp vào những biểu tượng mà họ không hiểu, dẫn đến việc bỏ lỡ nhiều chức năng thú vị.

Quá đơn giản hoặc quá chuyên môn

yeu-to-lam-giam-ti-le-chuyen-doi-khi-thiet-ke-website-hinh-7

Mặc dù đã xác định được đối tượng người dùng, thế nhưng bạn vẫn muốn càng có nhiều khách hàng truy cập vào website của mình càng tốt. Để thực hiện được điều đó thì những nội dung bạn trình bày phải phù hợp với tất cả mọi người hoặc phải có phần giải thích riêng nếu sử dụng từ ngữ chuyên môn.

Sau khi đã nắm bắt được danh sách 7 yếu tố làm giảm tỉ lệ chuyển đổi khi thiết kế website, bạn hãy kiểm tra lại trang web của mình nhé, để chỉnh sửa ngay và tránh ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh online của bạn.

>> Xem thêm: 5 tiêu chuẩn quan trọng để trang chủ hấp dẫn khách hàng


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK