Xu hướng online marketing năm 2017 nào sẽ lên ngôi và đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng nâng cao việc nhận diện thương hiệu và phát triển doanh số quy mô doanh nghiệp tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu 5 xu hướng marketing online dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2017 dưới đây nhé.
Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động
Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng chính là phương thức online marketing hữu hiệu nhất hiện nay. Thế nhưng, việc dùng văn, chữ để truyền tải thông tin đã quá lỗi thời và không còn đem lại hiệu quả như bạn mong muốn nữa. Thay vào đó phải là những hình ảnh độc đáo thu hút được người xem. Bởi vậy mà việc thiết kế hình ảnh nhắm đúng xu hướng đồng thời phải đẹp, nhanh hiện đang là nhu cầu cấp thiết.
Các marketer có thêm những “cộng sự” đắc lực mang tên Canva, Giphy, hay Designbold, …- hay còn gọi chung là Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng để thiết kế hình ảnh/ảnh động.
Các nền tảng thiết kế này không chỉ gói gọn trên internet mà còn giúp cho các Marketer dễ dàng hoàn thành những sản phẩm chất lượng POSM cho in ấn. Bởi vậy Online Graphic/Animated Design Platform chính là một trong những xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017 số một mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn những sản phẩm, dịch vụ của mình thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh
Omni Channel Retail (ORC) là thuật ngữ được xem như Marketing All-in-one gần đây đã được đề cập đến nhiều nhất của ngành bán lẻ. Hầu hết chúng ta ai cũng đang vấp phải một vấn đề khá nan giải chính là, bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng qua các kênh giao tiếp khác nhau như Facebook Messenger, Zalo, Viber, … Nhưng sự thực là khách hàng họ lại rất ít khi mua sản phẩm, dịch vụ trên các kênh giao tiếp đó, họ chỉ muốn tìm hiểu, tham khảo thông tin là nhiều. Khi thực sự cần hoặc muốn mua thì họ lại muốn tự bản thân trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng!
Chính ngay lúc này nền tảng bán hàng online marketing của webdoctor.vn xuất hiện như là một cách giải quyết trọn vẹn giúp bạn kinh doanh hiệu quả nhất. Có webdoctor, bạn sẽ thấy ngay việc quản lý bán hàng từ facebook, website,… trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, công việc bán hàng ở từng kênh cũng được tối ưu hóa nhất để giúp khách hàng trải nghiệm chân thực nhất như là đang dạo chơi trực tiếp trong cửa hàng của bạn. Họ sẽ không dừng lại ở việc tham khảo, tìm hiểu thông tin như trước đây, thay vào đó là muốn mua, dùng sản phẩm, dịch vụ – và đây chính là điều bất cứ nhà kinh doanh nào cũng mong muốn.
Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết
Là một người kinh doanh, bạn quá hiểu về việc tìm được một khách hàng mới khó đến như thế nào, nhưng việc giữ chân một khách hàng cũ lại còn khó hơn. Bởi không chỉ có riêng bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó trên thị trường, dễ dàng bị thu hút bởi những đối thủ cạnh tranh khác và còn bởi khách hàng rất mau quên. Vậy là vô tình bạn đã tự mình đánh mất những vị khách hàng thân thiết của mình. Và giải pháp Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết đã ra đời để bạn áp dụng vào thời điểm này.
Đứng trên góc độ là một doanh nghiệp, nền tảng này không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng thân thiết hiệu quả, mà còn giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Bởi khi bạn đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, về dịch vụ cũng như tạo được ấn tượng sâu sắc về phong cách chăm sóc tận tình, khách hàng sẽ tin tưởng và nhớ mãi, mỗi khi có nhu cầu họ chắc chắn luôn nhớ đến và tìm tới doanh nghiệp bạn.
Automation Marketing Platform – Nền tảng tự động hóa Marketing
Cụm từ Automation Marketing gần đây luôn được nhắc đến như một trong những xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017. Nếu như trước đây chỉ những tập đoàn lớn mới tìm đến nền tảng Automation Marketing Platform thì nay, cuộc chơi của các SMEs có thuận lợi hay không chính là nhờ vào công cụ này bởi những ưu việt vượt trội mà nó đem lại:
Tiết kiệm được tối đa tiền bạc, thời gian;
Giúp doanh thu tăng trưởng nhanh chóng hơn;
Tối ưu hóa và đo lường bằng các khoản đầu tư tiếp thị hiệu quả;
Lịch sử chiến dịch marketing được lưu trữ đầy đủ, khi bạn thực hiện các chiến dịch mới sẽ được điều chỉnh nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất.
Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website
Khi bạn thực hiện tối ưu hóa trải nghiệm tại điểm bán, bạn có thể thực hiện trực tiếp phỏng vấn khách hàng và thu thập những thông tin cần thiết. Nhưng, tối ưu trải nghiệm website lại không dễ dàng đến vậy. Bởi khách hàng online hàng ngày lên đến hàng trăm, hàng nghìn, việc thu thập thông tin đối với bạn quả là một bài toán khó. Vậy đâu là đáp án cho bài toán trên, chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải.
Các doanh nghiệp hẳn đã quá quen với Google Anatlytics khi cần phân tích một website, thế nhưng để tăng lượng bán hàng trên web – nghĩa là tối ưu trang website thì đây vẫn chưa được coi là một biện pháp đáp ứng được kỳ vọng tối ưu nhất của các nhà kinh doanh.
Phân tích hàng vị trỏ chuột của khách hàng trên web (scroll map và heat map), kết nối điện thoại, Chat,… hay còn được gọi là Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website – đây chính là những công cụ bổ sung giúp các doanh nghiệp tối ưu web, tăng khả năng tương tác cho trang web của mình.
Trên đây là 5 xu hướng online marketing mà năm 2017 dự đoán sẽ lên ngôi, ngay từ lúc này bạn hãy bắt đầu tìm hiểu và vận dụng những công nghệ đột phá này trong việc phát triển thương hiệu và doanh số của bạn.
>> Xem thêm: 6 bí quyết để giữ chân khách hàng
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ