Gợi ý 4 tips PR trên Facebook giúp đem lại hiệu quả cao

Tận dụng lợi thế về lượt truy cập thường xuyên trên Facebook để tiếp cận một lượng khách hàng lớn, tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Đó chính là kết quả cuối cùng khi doanh nghiệp có chiến lược PR trên Facebook hiệu quả.

PR trên Facebook 01

Gợi ý 4 tips PR trên Facebook giúp đem lại hiệu quả cao

Hiện nay, hình thức PR trên Facebook đã có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn, không chỉ bởi tính tiếp cận khách hàng tốt mà còn đem lại hiệu quả không ngờ. Vậy bạn đã biết PR trên Facebook là gì chưa? Và làm cách nào để PR trên Facebook hiệu quả? Hãy cùng Webdoctor tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
PR trên Facebook là gì?
Để hiểu được PR trên Facebook là gì thì thật đơn giản, bạn chỉ cần nắm rõ khái niệm PR là gì? PR (Public Relations) hay còn gọi là quan hệ công chúng là một công cụ hữu ích nhằm để truyền thông, quảng bá, nâng cao hình ảnh thương hiệu và sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. PR hình thành với hoạt động điều phối các nguồn thông tin giữa doanh nghiệp và các cá thể liên quan như khách hàng, công chúng, nhà đầu tư, cơ quan truyền thông,…
Bởi tin cậy và sự khách quan nhiều hơn một vài công cụ Marketing khác mà các nhà quản trị ngày càng ưa chuộng PR hơn. Có lẽ bạn cũng đã quen thuộc với những hình thức PR truyền thống như tổ chức sự kiện – lễ kỉ niệm, hội nghị khách hàng,.. truyền thông ở trên các phương tiện thông tin đại chúng như đài truyền hình, mạng xã hội, hoạt động tài trợ,..

Tuy nhiên, sự bùng nổ của Digital hiện tại đã chèo lái xu hướng PR tập trung vào một số nền tảng chính, hiệu quả hơn như mạng xã hội, blog, diễn dàn, video hay báo điện tử. Ở đây chúng ta nói đến PR trên Facebook, hình thức này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận mọi đối tượng mà không bị giới hạn về không gian hay thời gian, chi phí bỏ ra hoàn toàn tùy thuộc vào ngân sách và đặc biệt khuyến khích tương tác thường xuyên và nhanh chóng giữa hai bên.

Cách làm PR trên Facebook là gì?

1. Thu hút tương tác thật của người dùng
Hiện nay hầu hết các Fanpage của doanh nghiệp nào cũng có lượng like và lượng theo dõi khủng. Tuy nhiên tương tác trên các bài post của page lại rất kém hiệu quả. Có thể do lượng like page là ảo hoặc fanpage đang hoạt động không tốt. Do đó việc PR trên facebook sẽ trở nên khó khăn nếu lượng tương tác thực của khách ít và họ không thực sự thích bạn, quan tâm đến bạn. Để thay đổi tình trạng này, bạn nên post những status mà fans muốn xem, những nội dung hay, ý nghĩa, hài hước hoặc cập nhật trends để kích thích lượt share trên cộng đồng Facebook.

PR trên Facebook 02

Gợi ý 4 tips PR trên Facebook giúp đem lại hiệu quả cao

2. Xác định mục đích PR
PR thường được thực hiện với 3 mục đích chính: ra mắt sản phẩm mới, thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu. Tùy theo từng mục đích mà cách thức thực hiện của bạn có thể khác nhau. Đối với mục đích ra mắt sản phẩm mới bạn cần tập trung vào hình ảnh và nội dung quan trọng xoay quanh về sản phẩm, có thể tổ chức mini game hoặc sự kiện khuyến mãi để gây sự chú ý. Nếu muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, việc mà các doanh nghiệp hay làm là giảm giá, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng khi mua hàng trong khoảng thời gian nhất định. Để tăng nhận diện thương hiệu, bạn cần đầu tư tối đa vào phần nội dung và thiết kế hình ảnh sao cho hấp dẫn nhất để “gương mặt thương hiệu” sẽ có mặt ở khắp nơi và được thảo luận rầm rộ trên cộng đồng Facebook. Dù với mục đích nào thì bạn vẫn nên xác định mục đích rõ ràng để định hướng, lên kế hoạch PR trên Facebook một cách hiệu quả, dễ dàng.
3. Đầu tư cho Content Marketing
PR liên quan chặt chẽ tới mảng Content Marketing vì nội dung thực sự hấp dẫn, có chiến lược cụ thể thì mới có thể thu hút sự quan tâm của người dùng. Hãy tạo ra những nội dung gợi ý người dùng để lại bình luận, tổ chức mini game và yêu cầu người tham gia sẽ post để chiến dịch của bạn được nhiều người biết đến hơn. Tạo ra những bất ngờ cho khách hàng bằng chương trình khuyến mãi hoặc dùng thử, trải nghiệm thử sản phẩm/dịch vụ.

PR trên Facebook 03

Gợi ý 4 tips PR trên Facebook giúp đem lại hiệu quả cao

4. Theo dõi quá trình thực hiện và đánh giá kết quả
Bất cứ chiến dịch nào cũng cần lên kế hoạch cụ thể và thực hiện nó một cách bài bản. Ví dụ như việc sau khi tung nội dung ra bạn cần làm theo dõi lượng tương tác của người dùng, tìm cách thúc đẩy nó, trả lời đầy đủ bình luận của người dùng để họ biết bạn đang quan tâm đến họ, chuẩn bị những phương án xử lý khi xảy ra rủi ro (bình luận xấu, feedback không tốt về sản phẩm,..) Các nội dung chia sẻ trên page cần logic để đạt hiệu quả cao, thu hút được sự chú ý và duy trì được lượng tiếp cận của người dùng. Sau khi chiến dịch kết thúc, bạn cần đánh giá xem PR đã đạt hiệu quả như mong đợi cho, có đạt được mục tiêu ban đầu bạn đề ra không, rút kinh nghiệm cho các chiến dịch sau.

PR trên Facebook 04

Gợi ý 4 tips PR trên Facebook giúp đem lại hiệu quả cao

Trên đây là những kiến thức về PR trên Facebook mà Webdoctor đã bật mí cho bạn. Từ những Tips PR trên Facebook trên, bạn hãy xây dựng cho doanh nghiệp  của mình chiến lược Marketing hiệu quả ngay hôm nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ Webdoctor để được tư vấn và hỗ trợ thêm về cách PR trên Facebook hiệu quả, giúp mở rộng thương hiệu, nâng cao doanh số. Chúc bạn thành công!


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK