Hướng dẫn cách tạo email công ty tăng nhận diện thương hiệu

Nếu muốn công ty bạn là một công ty chuyên nghiệp trên thị trường thì việc tạo email riêng là điều hết sức cần thiết. Chúng sẽ giúp khẳng định ưu thế thương hiệu cũng như vị trí doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Vậy tạo email công ty cần những gì và cách tạo ra sao? Cùng Webdoctor tìm hiểu trong bài viết sau.

tạo email công ty
Hướng dẫn cách tạo email công ty tăng nhận diện thương hiệu

Yêu cầu cần có để tạo email công ty

Để có thể tạo và sử dụng email chạy bằng đuôi tên miền riêng thì bạn cần phải chuẩn bị tối thiểu 2 yếu tố cơ bản đó là tên miền chạy email và dịch vụ lưu trữ dữ liệu mail.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho là gì? Gợi ý phương pháp quản lý kho hiệu quả

Tên miền

Tên miền hay còn gọi là domain, là một trong 2 điều kiện cần để có thể sử dụng mail nên chắc chắn bạn sẽ phải lựa chọn đăng ký. Bạn cần lựa chọn những tên miền gắn với tên thương hiệu công ty hoặc lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp. Lý do là khi tiếp nhận thư điện tử, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện được bạn là ai, bạn thuộc công ty nào và có thể hình dung được lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

Ví dụ như sale@wedoctor.cn, sale@adsplus.vn, tuanna@adsplus.vn

Điều này sẽ giúp cho người tiếp nhận email từ bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn về nội dung mà bạn trao đổi. Việc lựa chọn tên miền chạy email rất quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng đến các quyết định hợp tác, mua hàng.. Của người tiếp nhận thông tin mail từ bạn.

Ngoài ra, nếu bạn có định hướng thiết kế trang web chuyên nghiệp để hoạt động trong tương lai thì nên lựa chọn những tên miền có thể đáp ứng các tiêu chí liên quan đến vấn đề website như tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, có ý nghĩa, tên miền phổ biến, hỗ trợ tốt cho seo… 

tạo email công ty 02
Hướng dẫn cách tạo email công ty tăng nhận diện thương hiệu

Dịch vụ lưu trữ dữ liệu mail

Yếu tố thứ 2 bắt buộc cần có đó là dịch vụ lưu trữ mail. Bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ mail miễn phí hoặc có phí. Hiện vẫn có các dịch vụ lưu trữ mail theo tên miền miễn phí từ Google và một số doanh nghiệp cung cấp khác. Tuy nhiên thì việc có thể tạo lập email theo tên miền miễn phí thì thủ tục và các bước khởi tạo khá phức tạp vì còn liên quan đến việc xác minh tên miền, cấu hình DNS tên miền cùng nhiều vấn đề khác.. 

Đồng thời, dịch vụ lưu trữ mail miễn phí cũng sẽ giới hạn dung lượng sử dụng hoặc giới hạn thời gian sử dụng, chung quy thì bạn vẫn sẽ trả phí trong tương lai để có thể tiếp tục sử dụng. Do đó thì thực tế sẽ không có một sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nào cung cấp miễn phí theo đúng nghĩa cho bạn cả.

Di đó tốt nhất là bạn nên dùng dịch vụ lưu trữ email chuyên nghiệp Email Server bởi vừa không mất quá nhiều thời gian mà cũng vừa đá ứng được nhu cầu sử dụng mail theo mục đích và chi phí cũng không quá nhiều. 

Việc sử dụng email Server sẽ cho phép bạn sao lưu dữ liệu ra máy tính hoặc ổ cứng bên ngoài và phục vụ lại bất cứ khi nào cần. 

tạo email công ty 01
Hướng dẫn cách tạo email công ty tăng nhận diện thương hiệu

Cách tạo email theo tên miền riêng trên Google

Email của Google theo tên miền riêng là sử dụng tên miền công ty sở hữu là đuôi và sẽ có cấu trúc sau: Sale@brand.com, phuongtt@company.com… 

Theo đó cách tạo email theo tên miền riêng trên Google thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản và thông báo tên miền

Bạn hãy truy cập vào đường link https://www.google.com/work/apps/business/ và click chuột vào bắt đầu dùng thử miễn phí

Bước 2: Điền thông tin theo yêu cầu

Bạn cần điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và của cá nhân của bạn trên giao diện => Click Tiếp theo

Bước 3: Chọn tên miền riêng

Tại đây, Google Apps sẽ hỏi lại bạn có nhu cầu sử dụng email theo tên miền riêng  hay không, bạn click chọn vào Sử dụng tên miền đã mua và tiếp tục chọn Miền riêng của bạn.

Trường hợp bạn không thích tên miền đó thì có thể chọn Mua miền mới ngay, điền thêm thông tin cá nhân và click chuột chọn Tiếp theo.

Bước 4: Tạo tài khoản Google Apps

Bạn tiến hành tạo tài khoản Google Apps với các thông tin như tên người dùng, mật khẩu, nhập văn bản và click chuột vào ô đã đọc các điều khoản => chọn Đồng ýĐăng ký

Bước 5: Thêm người dùng

Tiếp tục bạn nhấp chuột vào ô Bắt đầu nhằm mục đích thêm người khác vào tài khoản Google Apps

Bước 6: Xác minh miền của bạn và thiết lập email

Sau đó hiện lên bảng thông báo “Xác minh miền của bạn và thiết lập email” trong một khoảng thời gian nhất định là bạn chỉ cần chờ đợi và đã tạo email công ty thành công trên Google.

Một công ty nếu muốn tạo sự uy tín, tăng nhận diện thương hiệu tốt trong mắt khách hàng, đối tác của mình thì việc sở hữu một email riêng sẽ rất tốt. Với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên ít khoảng dưới 10 người thì chỉ cần tạo tên miền công ty dựa vào hệ thống mail server miễn phí. Còn nếu những công ty lớn thì cần phải có những dịch vụ riêng.


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK