Tối ưu SEO cho website giúp website của bạn tương thích với công cụ tìm kiếm và website sẽ được nằm trong top tìm kiếm. Hướng dẫn tối ưu SEO cho website với 8 mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.
Cùng bắt đầu bài hướng dẫn SEO cho website với phần tiêu đề.
Đối với Title (Tiêu đề)
Đây chính là một yếu tố quan trọng nhất trong cấu trúc bài viết cũng như SEO website. Một thẻ tiêu đề được tối ưu là thẻ tiêu đề có chứa từ khóa, độ dài không quá 60 kí tự, ngắn gọn, súc tích. Nếu có khả năng kích thích được người đọc thì càng tốt.
Đối với Meta description (Thẻ mô tả)
Thẻ mô tả không được hiển thị trong bài viết nhưng lại được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm ngay dưới tiêu đề. Công cụ tìm kiếm sẽ bôi đậm từ khóa có trong thẻ mô tả phù hợp với những truy vấn của người dùng. Vì thế, để tối ưu thẻ meta, cần phải đưa được từ khóa hoặc cụm từ khóa có liên quan vào thẻ mô tả. Một thẻ mô tả được viết hấp dẫn kèm theo từ khóa được google bôi đậm sẽ thu hút người dùng click chuột vào. Thẻ mô tả chuẩn SEO không chứa quá 320 kí tự.
Đối với URL
Độ dài của URL cũng là một yếu tố giúp website có cơ hội xuất hiện trên top của trang kết quả tìm kiếm. URL càng ngắn càng tốt và thường được viết ở dạng tĩnh. Bạn nên sử dụng dấu gạch ngang trong cấu trúc URL.
Về mật độ từ khoá
Trên thực tế chưa có thuật toán quy định về mật độ từ khóa cả. Tuy nhiên, mật độ thông thường được khuyên dùng là nên từ 1-3%, không nên quá 5%.
Về vị trí từ khóa: Các từ khóa quan trọng nên xuất hiện ngay trong bài viết nằm trong khoảng từ 50-100 từ đầu tiên hoặc ngay từ ký tự đầu tiên thì càng tốt. Các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho những trang có sử dụng các từ khóa xuất hiện ngay ở đầu bài viết vậy bạn nên chèn từ khóa trong khoảng 50-100 ký tự đầu là tốt nhất.
4 mẹo trên trong hướng dẫn tối ưu SEO cho website là 4 mẹo cần lưu ý nhất. Chúng ta tiếp tục đến với những mẹo tiếp theo
Đối với thẻ heading
Google đánh giá cao những website có tối ưu thẻ heading. Thẻ H1 được sử dụng như là thẻ tiêu đề. Các thẻ từ H2 trở đi chính là tiêu đề phụ, dùng để tóm tắt nội dung các phần nhỏ trong bài viết để người đọc dễ hiểu nhất. Các thẻ Heading được tối ưu cần phải chứa từ khóa.
Về thuộc tính Alt
Thuộc tính alt thường bị bỏ qua nhưng thực tế nó rất quan trọng trong SEO. Người dùng có xu hướng tìm kiếm hình ảnh thay vì tìm kiếm nội dung. Vì thế bạn nên viết thẻ alt cho ảnh để google có thể gợi ý ảnh của bạn đến vơi người dùng. Và để google có thể gợi ý một cách chính xác thì thẻ alt cần phải có chứa từ khóa.
Chữ đậm
Bạn nên in đậm từ khóa để các công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn về từ khóa đó. Dù nó chỉ đóng góp một phần nhỏ trong việc đưa website lên thứ hạng cao thì bạn cũng không nên bỏ qua chi tiết này. Bên cạnh đó, thẻ in nghiêng hay thẻ gạch chân cũng có tác dụng đáng kinh ngạc trong SEO. Bạn nên dùng thẻ gạch chân, in nghiêng cho các từ, cụm từ khóa để có được kết quả SEO tốt nhất.
Liên kết nội bộ và cấu trúc trang website
Việc tăng thứ hạng website được quyết định nhiều bởi số lần nhấp chuột lên url của website thông qua google. Vì thế, cần chú trọng xây dựng liên kết giữa các bài viết có liên quan. Người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy những thông tin liên quan, nhấp vào liên kết nhiều hơn đồng nghĩa với việc ở lại website lâu hơn. Điều này sẽ được google đánh giá rất cao.
Số lượng liện kết nội bộ là không giới hạn. Càng nhiều liên kết càng chứng tỏ website của bạn được xây dựng một cách chặt chẽ và mang lại trải nghiệm thông tin tốt hơn cho người dùng.
Đó chính là 8 mẹo từ bài hướng dẫn tối ưu SEO cho website của Webdoctor. Chúc các bạn có thể áp dụng thành công các mẹo này và đưa website lên top tìm kiếm
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ