Kỹ năng giật tít “chất hơn nước cất” không thể bỏ qua

Kỹ năng giật tít (title) đem lại hiệu quả sẽ có nhiều người click hoặc tương tác hơn với bài viết của bạn. Nhưng nó mới chỉ là điểm khởi đầu. Hiểu nghệ thuật và khoa học trong việc tạo ra một title thuyết phục là một đỉnh cao của marketing. Nó sẽ cải thiện kết quả của bạn trong thời gian ngắn nhất và trên tất cả các khía cạnh marketing của bạn, bao gồm:

  • Title Sale Page
  • Title bài thuyết trình
  • Title sách / ebook
  • Title blog
  • Giao tiếp với cá nhân khi bán hàng

Công thức tạo ra một title tuyệt vời

Một title tuyệt vời thường nằm ở một trong 3 thư mực sau:

  • Bằng chứng – Sự chứng thực
  • Đe dọa
  • Lợi ích

Hãy cùng nhau đi vào từng kỹ năng giật tít để xem cách chúng vận hành hiệu quả như thế nào.

Bằng chứng – Sự chứng thực

Những người làm Marketing thông minh luôn luôn tìm ra một bằng chứng để chứng minh sản phẩm của mình với khách hàng, khách hàng sẽ lựa chọn dựa vào những lựa chọn của khách hàng trước. Càng nhiều người lựa chọn, thì tỉ lệ khách hàng mới lựa chọn bạn càng cao, và sản phẩm của bạn càng được chứng thực mạnh mẽ hơn.

Hãy xem xét những title sau:

  • Tại sao 1000 người đến tham dự hội thảo Google Adwords?
  • Một phương thức kiếm tiền mới từ Google mà mọi người đang bàn tán xôn xao
  • Điều gì khiến hơn 1000 người đến tham dự chương trình “Làm giàu từ Google”

Title đầu tiên và title thứ ba chính là những title bằng chứng – mang lại sự chứng thực cho sản phẩm. Nó đem lại lượng tương tác rất cao cho các bài quảng cáo.

Title đe dọa

Một lẽ thường, con người thường được tạo động lực để hành động vì một sự đe dọa, sự đau đớn hơn là hành động vì một lợi ích nào đó. Những title bên dưới đây sẽ khiến người đọc hành động mạnh mẽ.

  • Lời nói dối ẩn dấu bên trong những quảng cáo trên Youtube mà bạn thường thấy
  • Cảnh báo: Đừng bao giờ quảng cáo facebook từ khi bạn đọc bản kế hoạch này
  • Có phải bạn thường xuyên gặp những vấn đề này khi chạy quảng cáo?

Title lợi ích

Cách dễ dàng nhất để tạo ra một title đó là đưa ra một câu nói đến lợi ích và hứa rằng bạn sẽ làm được điều đó, nếu khách hàng tiềm năng hành động, họ sẽ nhận được những lợi ích đó.

Hãy xem xét những title dưới đây:

  • Còn ai muốn làm giàu từ Google Adwords với số vốn nhỏ không?
  • Cho tôi 10 phút và bạn sẽ trở thành bậc thầy viết content
  • Nếu bạn có thể uống nước, bạn cũng có thể viết những title hay như thế này

Cách đơn giản để cải tiến title của bạn

Bạn đã có sự thấu hiểu về từng thư mục title và lượng người vào website của bạn sẽ tăng lên chóng mặt khi sử dụng những title và nguyên lý trên.

Dưới đây là 3 cách để bạn có thể cải tiến bất cứ title nào mà bạn đang có.

Thêm từ “Làm thế nào”

Một lỗi phổ biến đó là title không có “làm thế nào”. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần thêm từ “làm thế nào” vào câu title của bạn, nó sẽ ngay lập tức cải thiện tình hình và gia tăng doanh số ngay lập tức cho bạn.

Thời gian giao tiếp

Một trong những câu hỏi mà rất nhiều người hỏi khi đọc một bài bán hàng đó là: “Cần bao nhiêu thời gian để lời hứa của bạn thành hiện thực?”. Để cải thiện tỉ lệ tương tác, bạn nên thêm khung thời gian vào title.

Thêm những từ ngữ mê hoặc

Thêm một vài từ ngữ mê hoặc người đọc vào là một biện pháp hay để cải tiến title của bạn. Chìa khóa ở đây là thêm một vài từ chẳng liên quan gì đến title đó vào title. Nó sẽ làm mê hoặc người đọc bằng sự tò mò.

Một số mẫu title bạn có thể sử dụng ngay

Title bằng chứng xã hội

  • Đây là một phương pháp giúp bạn [….] để […]
  • […] xâm nhập với [đẳng cấp cao]
  • Hiểu biết về những người gợi cảm khiến […]
  • Tại sao tôi […] ( và có thể bạn cũng vậy)
  • [Làm điều gì đó] như ở [đẳng cấp cao]

Title đe dọa

  • Bạn có công nhận [số] dấu hiệu cảnh báo sớm của […]?
  • Nếu bạn không [làm …] ngay bây giờ, sau này bạn sẽ ghét chính bạn.
  • Những câu nói dối lớn nhất trong [ngành của bạn]
  • [X] sai lầm nghiêm trọng này sẽ giết chết […] của bạn
  • Đừng cố gắng […] nếu không [ hành động mong muốn] đầu tiên.

Title lợi ích

  • Khám phá bí mật […]
  • […] cách của bạn để bạn [kết quả mong muốn]
  • Nhiều người muốn […], nhưng họ không thể bắt đầu.
  • Bạn, [kết quả mong muốn]
  • Dừng [kết quả không mong muốn]

Một số kỹ năng giật tít

  • Sử dụng phương pháp đặt câu hỏi
  • Sử dụng những con số
  • Sử dụng nghệ thuật ẩn dụ, liên tưởng, cường điệu…
  • Sử dụng nghệ thuật so sánh
  • Sử dụng các từ ngữ, ký tự biểu cảm!
  • Giá điện ‘đổ ập’ trên đầu khách trọ.

Cách viết title tuyệt vời chính là cách hiểu về tại sao khách hàng hành động. Chúc bạn nắm được những kỹ năng giật tít thu hút người đọc nhé.

>> Xem thêm: 7 kỹ năng mỗi nhà thiết kế web phải nắm vững (Phần 2)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK