Đầu tư cho việc thiết kế website kinh doanh giầy dép online quan trọng không kém một cửa hàng bán giày dép trên thực tế. Tuy nhiên, thay vì phải có cửa hàng và giới hạn giờ mở cửa, có thể coi một website giày dép như một cửa hàng hoạt động bất kể ngày hay đêm. Không chỉ là nơi bán hàng, mỗi một website thương mại điện tử còn là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và phong cách của doanh nghiệp, người bán hàng. Một website đẹp và đầy đủ thông tin sẽ thu hút và giữ chân khách hàng. Với thị trường giày dép cạnh tranh cao, việc làm web hút khách chính là yếu tố quan trọng bạn cần để ý!
Chú trọng hình ảnh sản phẩm
Điều bạn cần chú trọng đầu tiên là cách chụp và hiển thị hình ảnh sản phẩm. Một hình ảnh đẹp có giá trị hơn ngàn lời nói. Hình ảnh trên trang web là thứ duy nhất khách hàng có thể hiểu về sản phẩm. Do đó, hình ảnh càng lung linh bao nhiêu, bạn càng có cơ hội thuyết phục khách hàng bấy nhiêu. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa để có những bức ảnh đẹp và chân thực về sản phẩm, rất dễ dàng và thuận tiện cho những người kinh doanh.
Bạn nghĩ hiết kế website bán giày dép với nhiều sản phẩm và nhiều hình ảnh, màu sắc sẽ thu hút khách hàng? Thực ra, khác hàng có xu hướng những website như vậy vì quá rối mắt. Tuy nhiên, website sơ sài thì đồng nghĩa với đó, khách hàng cũng không ở lại webite của bạn lâu đâu. Vì vậy, chú trọng vào trang chủ với bố cục hình ảnh sản phẩm và thông tin là điều bạn cần lưu ý. Một gợi ý nhỏ là bạn nên hiển thị 4 sản phẩm trên một dòng sẽ khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm hơn.
Giao diện đẹp
Có thể ví website của bạn là một cửa hàng và giao diện đồ họa chính là mặt tiền của cửa hàng đó. Không giống như kinh doanh truyền thống, khách hàng cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm và chọn lựa sản phẩm tại các cửa hàng, thời gian lưu lại có thể đến hàng tiếng. Trong môi trường Internet, càng nhiều shop và doanh nghiệp tham gia kinh doanh online, càng có nhiều trang web xuất hiện, do đó sở hữu hoặc thiết kế đồ họa đẹp cho trang web là chìa khóa để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng.
Phong cách của shop được thể hiện lên giao diện này. Để định hình được giao diện trên trang website, chủ shop cần lưu ý đến những thông tin về: ý tưởng xuyên suốt trong toàn bộ trang, bố cục sản phẩm, các trang con, màu sắc chủ đạo, thông tin và các menu, sản phẩm, hình ảnh sản phẩm … để có cái nhìn tổng quát về trang web. Bên cạnh đó, các chủ shop cần biết đâu là đặc điểm nổi bật của trang web và đâu là điều sẽ thu hút khách hàng.
Màu sắc
Nhiều chủ shop, người bán hàng đang đồng bộ màu sắc cửa hàng với màu sắc chủ đạo trên web giày dép. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa với toàn bộ trang web là một điều không hề đơn giản. Tùy thuộc vào nhóm khách hàng tập trung khác nhau và phong cách của người bán, mỗi website sẽ có màu sắc khác nhau. Nếu khách hàng của bạn tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, từ 16 đến 25 tuổi, mặt hàng giày thể thao, màu sắc nên sử dụng một cách trẻ trung và táo bạo, ưu tiên những gam màu nóng. Nếu cửa hàng bán giày nam, thì nên thiên về các màu trầm tối, tạo vẻ sang trọng, nam tính…
Những yếu tố này cần được thực hiện và cập nhật thường xuyên trong suốt quá trình thiết kế website bán giày dép. Ngoài ra, đừng quên thêm vào thông tin liên hệ, giá bán, địa chỉ để khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm.
>> Xem thêm: Tăng doanh thu nhờ nắm vững các nguyên tắc thiết kế website
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ