Làm thế nào để có những stt bán hàng hay và thu hút

Sử dụng trang mạng xã hội facebook là một cách hữu hiệu để quảng bá sản phẩm của mình tiếp cận được nhiều khách hàng. Và để thu hút khách hàng hiệu quả, bạn chắc chắn cần có những stt bán hàng hay, thu hút để tạo ấn tượng cũng như sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ của mình.

stt bán hàng hay ảnh 1

Hãy cùng Webdoctor điểm qua các bước đơn giản để có một stt bán hàng hay, một stt chất lượng để quảng cáo sản phẩm của mình nhé.

1. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi viết nội dung bán hàng

Đầu tiên, để có  thể viết được một stt bán hàng hay, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm của mình, công ty mình. Tốt hơn hết, bạn nên là người dùng thử sản phẩm, tất nhiên là không phải dùng hết tất cả, nhưng ít nhất bạn cũng có những trải nghiệm thực tế về một số sản phẩm mà bạn đang bán. Nếu bạn không thể dùng thử sản phẩm, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc, xuất sứ, thông số sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu kỹ về sản phẩm mà còn giúp bạn tạo niềm tin ở khách hàng.

– Cảm giác yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà bạn đang bán.

– Biết được kết cấu, chất lượng sản phẩm, biết được liều lượng sử dụng mỗi lần.

– Nhận được những lợi ích thật sự mà sản phẩm mang lại.

– Cảm giác sử dụng và đưa ra hiệu quả cuối cùng

– Tư vấn tự tin cho khách hàng của bạn về sản phẩm đó.

stt bán hàng hay ảnh 2

2. Chú ý bố cục và nội dung bài viết

Thông thường một stt bán hàng hay nên đảm bảo 3 phần:

a. Phần mở đầu

Nên sử dụng những câu hỏi có tính gợi mở hoặc khẳng định chắc nịch về vấn đề nào đó. Để gây ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng những câu phủ định khẳng định, sử dụng số đếm sẽ khiến người đọc cảm thấy tò mò hơn. Câu mở đầu thường dùng sự nhấn mạnh, dùng những tính từ “nóng” để kích thích người đọc. Khách hàng thường chỉ dành 3s để lướt qua bài viết của bạn và xác định xem mình có muốn bấm xem thêm hay không, nên bạn cần phải có sự nhạy bén khi lựa chọn “headline” sao cho hấp dẫn. Đừng quên lồng ghép tên sản phẩm lên đầu nhé

b. Phần thân bài

Bạn chỉ cần mô tả những gì bạn biết, tất cả những lợi ích, ưu điểm mà sản phẩm của bạn mang lại, loại trừ các khả năng xấu. Viết nội dung bán hàng cần nhấn mạnh và liệt kê các ưu điểm của sản phẩm, viết hoa in đậm ở những ưu điểm nổi trội. Đừng quên bổ sung thêm giá cả hoặc các thông tin chi tiết khác nếu cần. Bạn có thể đọc qua các bài viết về sản phẩm, cả nội dung quảng cáo lẫn các bài viết review trên Google, để đưa ra những thông tin chính xác kèm theo các ý kiến khách quan từ bên ngoài. Và rút kinh nghiệm từ những bài viết chưa hay, thiếu thông tin để sửa chính bài viết của mình.

c. Phần kết bài

Điều rất quan trọng nữa là lời “kêu gọi hành động” (hay còn được gọi là Call to action – CTA) trong bài viết nội dung bán hàng. Khi viết xong phần thân bài, khách hàng gần như đã đồng ý về sản phẩm của bạn, nhưng bạn không đưa ra được lời kêu gọi hay lời kết thì khách hàng cũng sẽ nhanh chóng vuốt sang trang khác để đọc.

Bạn có thể chèn lời kêu gọi như: “Inbox để mua ngay”, “Gọi ngay tới số điện thoại abcxyz để đặt hàng”, “Chỉ cần comment số điện thoại sẽ có người tư vấn cho bạn ngay lập tức” hoặc “Comment ngay để được giảm giá a%”… đều là cách thúc đẩy khách hàng phải hành động ngay lúc đó, bạn sẽ tăng thêm cơ hội bán hàng. Tại nút CTA, bạn nên bổ sung thông tin đầy đủ về thông tin công ty – phần cực kì cần thiết khi viết nội dung bán hàng.

3. Hình ảnh trong bài viết

Bên cạnh nội dung bán hàng thì hình ảnh cũng là yếu tố rất quan trọng. Hình ảnh sản phẩm đẹp nhất, đầy đủ các tiêu chí:

-Đường nét rõ ràng, chất liệu sản phẩm

– Hình ảnh có chất lượng, sáng đẹp, tôn sản phẩm.

– Nên có nội dung trên ảnh (tên sản phẩm, tên công ty, số điện thoại,..)

– Lựa chọn từ 4-5 ảnh sản phẩm đẹp nhất để đăng bài.

stt bán hàng hay ảnh 3

Bạn có thể tự tin đăng các stt bán hàng hay thường xuyên từ 2-3 bài trong khung giờ vàng từ 10-12h sáng và 9-12h tối. Ngoài ra, nội dung trên Fanpage cần chú ý cập nhật các bài viết chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, chia sẻ các hot trend về mặt hàng của bạn đang bán. Các bạn đừng nên quá chú trọng vào việc PR sản phẩm mà hãy tạo các chủ đề để có thể tương tác với người dùng nhiều hơn. Chúc các bạn thành công.

 

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ