Thị trường hàng hóa kinh doanh hiện nay đang ngày một đa dạng và nhộn nhịp. Sự cạnh tranh cũng trở nên gay gắt hơn. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng internet thì online marketing cũng trở thành một công cụ đắc lực cho việc quảng bá thương hiệu. Vậy cách tạo sự khác biệt khi làm online marketing là. Để khi khách hàng nhìn thấy những mẫu quảng cáo sẽ nhớ ngay đến thương hiệu quả bạn? Hãy cùng nhau xem qua bài viết dưới đây nhé!
1. Tìm hiểu kỹ đối thủ:
Cách tạo sự khác biệt khi làm online marketing đầu tiên là bạn cần tìm hiểu kỹ đối thủ của mình. Bạn cần biết rõ đối thủ của mình đang làm gì, để có những giải pháp riêng cho mình nhằm tạo sự khác biệt. Tiến hành một phân tích đơn giản bằng cách tập hợp những kiểu tiếp thị bán hàng trực tuyến của các đối thủ, bản sao các website ,mọi thứ từ quảng cáo cho đến thông tin bán hàng trực tuyến. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh để tạo sự khác biệt cho chiến dịch marketing hoàn hảo hơn và độc đáo đối thủ.
Bạn Hãy cố gắng nhận biết được thông điệp marketing cốt lõi và những lời đề nghị hấp dẫn của họ. Nếu có gì vượt trội so với những gì bạn sự định và những gì các công ty đối thủ đề nghị với khách hàng thì bạn phải cũng cố thêm vào chiến dịch của mình. Một khi bạn đã biết làm thế nào mà các công ty đối thủ tạo nên dấu ấn riêng của họ thì bạn có thể đánh giá những điểm tương đồng và điểm khác biệt so với kế hoạch của công ty bạn. Đôi khi kiểm tra kỹ lưỡng việc một sản phẩm được chào bán hay đưa thêm vào một loại hình dịch vụ mới sẽ làm cho bạn nẩy sinh những ý tưởng sáng tạo khác biệt.
2. Gây được sự chú ý của khách hàng:
Hãy đặt mình vào địa vị của khách hàng sau khi bạn đã tập hợp những cách marketing của công ty đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn cố gắng chọn lựa những sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, bạn sẽ chọn cái nào và tại sao. Thông thường những quyết định ban đầu thường rất có giá trị, giá trị này thường mang tính chủ quan và có thể là vô hình hay hữu hình. Để nắm bắt được đúng sự khác biệt, hãy biết cách đánh đúng vào tâm lý của khách hàng. Điều này bạn sẽ nắm bắt được thông qua việc nghiên cứu các nhóm khách hàng mục tiêu như khảo sát qua điện thoại hay các cuộc hội thảo để phát triển kế hoạch bán hàng của mình. Ví dụ như một dịch vụ SEO chuyên nghiệp có thể đưa ra một giá trị vô hình bằng cách nâng cao phương pháp làm SEO theo quy trình chuẩn đã được chuyên môn hóa.
3. Những thông điệp mới:
Để đạt hiệu quả, các thông điệp mới mà bạn đưa ra phải ngắn gọn và có một không hai cũng như là công cụ đắc lực cho chiến dịch internet marketing và việc hỗ trợ bán hàng. Muốn làm được điều này, đầu tiên bạn phải có những cuộc khảo sát ngắn hạn bằng một vài phương tiện thông tin đại chúng. Nó sẽ giúp bạn rút ra được những thông tin cần thiết cho việc sáng tạo những thông điệp hiệu quả.
Nếu có được những phản hồi tốt từ phía khách hàng, hãy mở rộng hơn nữa qua truyền thông. Nếu thông điệp không thành công như mong đợi, hãy bỏ nó ra khỏi quảng cáo, các hỗ trợ bán hàng và chiến dịch PR của bạn. Hãy chắc chắn rằng việc đưa ra những thông điệp mới sẽ giúp bạn nâng cao được doanh thu và thu hút thêm được nhiều khách hàng.
Bài viết trên vừa gởi đến các bạn một vài cách tạo sự khác biệt khi làm online marketing vô cùng hiệu quả. Bạn có thể thử qua nếu muốn tạo nên sự khác biệt độc đáo cho thương hiệu của mình trên “chiến trường” marketing online nhé!
>> Xem thêm: 12 bí quyết giúp bạn thương lượng thành công (phần 2)
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ