Mẹo giúp website kinh doanh online thu hút trong mắt khách hàng

Một số vấn đề cần lưu ý trên website kinh doanh online nếu không khắc phục rất dễ đưa khách hàng của bạn chuyển sang đối thủ cạnh tranh.

Mẹo giúp website kinh doanh online thu hút trong mắt khách hàng

Website kinh doanh online đóng vai trò như bộ mặt của doanh nghiệp. Một Website thu hút, hấp dẫn ngoài việc được Google đánh giá cao giúp đưa khách hàng đến Website mà còn giúp giữ khách hàng ở lại lâu hơn trên trang web để mua sắm hoặc cơ hội quay trở lại của khách hàng. Một vài mẹo giúp cho website kinh doanh online được tối ưu.

Quan tâm đến phản hồi (feedback) của khách hàng

Khách hàng gặp phải vấn đề gì khi truy cập website của bạn và bạn cần làm gì để thay đổi trang web của mình trở nên thân thiện hơn?

Quan tâm đến những phản hồi của khách hàng chính là câu trả lời cho các thắc mắc trên. Bạn sẽ không bao giờ muốn những khách hàng quen thuộc của mình bỏ đi, không quay lại vì những câu hỏi của họ bị lãng quên, còn với tư cách là người quản lý, bạn không biết website của mình đang gặp phải những vấn đề gì.

Hạn chế số nút “click here” (bấm tại đây)

Nếu muốn hướng dẫn những người ghé thăm website của mình, đừng khiến họ quá tải bởi những đề nghị “click here” (bấm tại đây) và làm họ cảm thấy mất thời gian, bị lạc hướng ra khỏi mục tiêu ban đầu và cảm thấy khó chịu. Vì vậy, hãy cân nhắc số lượng trang đích mà bạn hướng đến trong mỗi trang mà người dùng mở ra.

website kinh doanh online 02

Mẹo giúp website kinh doanh online thu hút trong mắt khách hàng

Hệ thống thanh toán dễ nhận biết

Khi mua hàng online khách hàng có nhiều phương thức thanh toán từ tiền mặt cho đến thanh toán bằng thẻ. Website nên xác định rõ phương thức thanh toán nhằm tránh những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh toán. Nên đặt những biểu tượng thanh toán ở vị trí dễ nhìn để khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn phương thức thanh toán.

Hiện nay mạng máy tính là phương tiện để thực hiện giao dịch giữa người mua với người bán. Tuy nhiên khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, khách hàng sẽ muốn được phản hồi, giải quyết nhanh nhất. Đây cũng là chính là lý do mà bất kỳ website bán hàng trực tuyến nào cũng cần phải có đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng, đường dây nóng luôn sẵn sàng 24/7.

Cần phải đầu tư về nhân lực và thời gian để kịp thời giải quyết phần đông những thắc mắc của khách hàng trước và sau khi mua.

Có bản đồ để đến cửa hàng

Nhiều khách hàng chỉ lên website để xem mẫu nhưng lại muốn đến tận cửa hàng để có thể xem tận mắt sản phẩm. Chính vì vậy nên bản đồ tìm vị trí cửa hàng là điều rất cần thiết. Khi thiết kế website bán hàng nên để chức năng này ở góc phải bên trên hoặc dưới của trang, đây là vị trí thường thấy mà các website hay đặt, ở vị trí này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bản đồ.

website kinh doanh online 03

Mẹo giúp website kinh doanh online thu hút trong mắt khách hàng

Đây là những vấn đề đơn giản nhưng thường không được quan tâm nhiều bằng việc thiết kế giao diện website nhưng nó gây khó khăn cho khách hàng khi trải nghiệm mua sắm trên website kinh doanh online của doanh nghiệp. Webdoctor hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tối ưu được website kinh doanh online.

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ