Một khẩu hiệu hay phải “chạm” tới được cảm xúc của khách hàng

Từ ngàn xưa, bậc triết gia Khổng tử có câu “Một hình ảnh đáng giá một ngàn lời nói”. Thật vậy, một khẩu hiệu hay cũng góp phần không hề nhỏ để giúp thương hiệu “tỏ tình” hiệu quả với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng sẽ luôn nhớ tới khẩu hiệu hay của một doanh nghiệp nếu họ “tỏ tình” khách hàng thành công. Dù chỉ là một câu nói ngắn như KFC “it’s finger lickin’ good” mà nó đã thể hiện toàn bộ hình ảnh của thương hiệu, KFC đã rất thành công khi tận dụng các giác quan về khứu giác, thị giác và những cảm nhận khi thưởng thức miếng gà. Câu tiếng Việt được dịch ra là “Vị ngon trên từng ngón tay” dù chỉ mới nghe thôi là cũng đã khiến các bạn tưởng tượng ra hình ảnh miếng gà giòn rụm, với mùi thơm từ miếng gà tỏa ra đủ có thể làm bạn chạy ngay đến để thưởng thức rồi đúng không nào

khẩu hiệu hay 01

Một khẩu hiệu hay phải “chạm” tới được cảm xúc của khách hàng

Vậy thì điều gì đã tạo nên một khẩu hiệu hay? Các thương hiệu đã làm gì trong mắt người tiêu dùng?

Thứ nhất là mục tiêu: Một khẩu hiệu hay khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Ví như khi Pepsi ra đời thì Coca Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi. Muốn phát triển được thì phải có một slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca Cola. Hãng nước giải khát Pepsi đã lấy slogan là: “Generation Next” (Thế hệ tiếp nối), ý nói đó là một loại nước uống của thế hệ mới và ngầm ý chê bai đối thủ trực tiếp Coca Cola là loại đồ uống cổ lỗ sĩ.

Với nó hay mang trong mình mục tiêu rõ ràng là đánh vào khách hàng trẻ tuổi, Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và vươn vai trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca Cola.

Thứ hai là ngắn gọn: Một khẩu hiệu hay luôn phải là một khẩu hiệu ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc. Với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi xây dựng một khẩu hiệu dài dằng dặc đầy đủ toàn bộ về tính năng, tác dụng, đim ưu việt của sản phẩm cả, bởi khách hàng sẽ chẳng ai bỏ công đi nhớ một thứ dài lõng thõng như vậy.

Cà phê Trung Nguyên đã phải bỏ slogan dài cũ: “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” bằng “Khơi nguồn sáng tạo”. Quả thực slogan sau ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn nhiều.

Thứ ba là không phản cảm: Một khẩu hiệu hay phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chị là một bộ phận khách hàng rất nhỏ. Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã từng mắc lỗi này khi tung ra một khẩu hiệu quảng cáo gây một ấn tượng không tốt: “Đến chậm gậm xương”.

Thứ tư, cần nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm. Nó phải thể hiện được tính năng và lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Ví như: “Connecting People” (Kết nối mọi người) của hãng điện thoại di động Nokia hay “Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu” của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential.

Cũng chính nhờ các tiêu chuẩn trên mà các thương hiệu nổi tiếng đã làm rất tốt, chúng ta hãy cùng điểm qua những khẩu hiệu hay mà các thương hiệu ấy đem tới cho khách hàng nhé!

KFC: “It’s Finger lickin’ good” (Vị ngon trên từng ngón tay): Thực ra câu slogan chuyển thể sang tiếng Việt chưa thể hiện được hết ý đồ của KFC đâu. Ý nghĩa của slogan này rất thú vị : khi ăn, ta có thể “liếm” hương vị của miếng gà rán trên các đầu ngón tay thay vì dùng khăn ăn để lau tay.

Từ đó ta có thể cảm nhận được hương vị của miếng gà rán một cách chân thực nhất. Có thể thấy FKC đã rất thông minh khi sử dụng slogan này vì nó khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng khi nghĩ đến thương hiệu gà rán KFC.

khẩu hiệu hay 02

Một khẩu hiệu hay phải “chạm” tới được cảm xúc của khách hàng

Nokia: “Connecting people” (Kết nối mọi người): Hẳn chúng ta đã rất quen thuộc với câu khẩu hiệu của hãng điện thoại Nokia: Kết nối mọi người. Câu khẩu hiệu tuy ngắn gọn mà thông minh này tượng trưng cho tiêu chí của công ty, đó là kết nối tất cả mọi người, gạt bỏ những rào cản, khoảng cách với nhau.

Xem thêm: 4 tiêu chí đánh giá slogan không thể bỏ qua

Nike: “Just do it” (Cứ làm đi): Xét về độ nhận diện thương hiệu thì không gì có thể sánh được với ông lớn Nike trên mặt trận về khẩu hiệu. Câu slogan của Nike đã đi vào kinh điển khi nó là một trong những câu nói được nhiều người biết đến nhất, cứ nhắc đến “Just do it” là nhắc đến Nike.

Bản thân Nike là một hãng chuyên về kinh doanh đồ thể thao, những mặt hàng ưa vận động và giúp con người thúc đẩy về mặt thể chất. Chính vì thế câu slogan được các chuyên gia nhận định là có tính “thôi thúc” con người, khiến họ dám nghĩ dám làm, hoạt động năng nổ hơn, với dụng ý của Nike là những sản phẩm của Nike sẽ giúp khách hàng đưa họ lên những tầm cao mới và trải bước cùng Nike đến những điều mới.

khẩu hiệu hay 03

Một khẩu hiệu hay phải “chạm” tới được cảm xúc của khách hàng

Disneyland: “The happiest place on earth” (Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất): Disneyland là công viên giải trí hàng đầu nổi tiếng trên toàn thế giới, với sự kết hợp Walt Disney thì những sản phẩm của công viên gắn liền với những nhân vật rất thân thuộc như: Chuột Mickey, Vịt Donald, các công chúa của Disney…

Mang trong mình bản chất là một công viên phục vụ cho lứa tuổi thiếu nhi, vì vậy Disneyland nhằm tạo ra một khẩu hiệu hay, dễ nhớ và gây thiện cảm với mọi lứa tuổi nhất là độ tuổi nhỏ như  không thể không nhắc đến Disneyland “Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất” khiến khách hàng mỗi khi đọc lại gây thương nhớ và hình dung về một công viên thú vị nhất hành tinh.

Xem thêm: Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng

Khẩu hiệu hay và hấp dẫn sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Do slogan có khả năng ảnh hưởng đển trí nhớ, cảm xúc khi người dùng nghe thấy nên nó có tác dụng lâu dài. Đó còn là cầu nối giúp kéo thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Xem thêm: Mách bạn 5 kỹ năng cho Marketer “bắt bài” được các công cụ Social Media

Bên cạnh đó, một khẩu hiệu là lời kêu gọi đầy cảm hứng thể hiện sự tự tin và thúc đẩy doanh số bán hàng của nhân viên.Việc tạo một slogan ý nghĩa không phải chuyện đơn giản, nó tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng cuối cùng bạn sẽ thu được trái ngọt khi hoàn thành nó. Khẩu hiệu hay giúp tăng nhận diện thương hiệu và đạt mục tiêu doanh thu nhanh hơn.


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK