Mục đích cuối cùng trong thiết kết website bán hàng đó chính là thu hút được nhiều lượng truy cập từ phía khách hàng. Có rất nhiều cách tìm kiếm khách hàng từ Website bán hàng mà bạn có thể áp dụng như:
1. Thanh lọc khách hàng qua lượng truy cập website
Đầu tiên, để có thể xác định được những khách hàng tiềm năng của bạn thông qua những cú nhấp chuột vào website, bạn đừng bỏ qua bước tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn xem khách hàng của họ là ai, độ tuổi nào, học vấn và khả năng tài chính ra sao… Kết hợp với những dữ liệu phân tích có sẵn từ tập khách hàng trong quá khứ trên website của mình, bạn sẽ định hình được những khách hàng cần thanh lọc từ đó triển khai chiến dịch quảng cáo hướng tới khách hàng được hiệu quả hơn. Bước này được gọi là phác thảo chân dung khách hàng tiềm năng đem lợi nhuận cao trong hoạt động marketing online.
2. Mở rộng tin về sản phẩm trên website để tìm kiếm khách hàng
Bạn nên mở rộng thông tin về sản phẩm để tìm kiếm khách hàng từ website bán hàng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên xây dựng một cách quá giới hạn và quá chi tiết các danh mục vì bạn có thể sẽ gặp rắc rối trong việc mở rộng các danh mục về sau.
Một số điểm cần lưu ý về giao diện website:
Website cần có tựa đề rõ ràng
Có bản đồ chỉ dẫn cấu trúc website
Có những phần giới thiệu cơ bản như “Về chúng tôi”,”Liên hệ”, “Sản phẩm”.
3. Tăng trải nghiệm cho người dùng bằng việc hoàn thiện giao diện website
Khi website của bạn cho kết quả truy cập rất cao nhưng lượng người mua hàng thì lại vô cùng thấp, lúc đó bạn cần phải đặt ra câu hỏi liệu website mà bạn thiết kế có đã mang lại đủ trải nghiệm cho người dùng này chưa? Bạn nên nghiên cứu lại giao diện và nội dung website để kích thích được nhu cầu tiêu dùng từ phía khách hàng.
Trong thực tế, tất cả các công ty, doanh nghiệp đều phải lao vào những công cuộc tìm kiếm khách hàng cũng như đối tác thường xuyên và liên tục. Việc tìm kiếm này ngày nay không chỉ diễn ra ở thực tế cuộc sống trong những cuộc gặp mặt, hội thảo… mà còn ở trên các website bán hàng trực tuyến. Việc Tìm kiếm khách hàng từ website bán hàng tồn tại những đặc trưng riêng biệt bao gồm cả ưu – nhược điểm.
Ở trên là một số cách tìm kiếm khách hàng từ website bán hàng mà những ai đang quan tâm đến vấn đề này có thể tham khảo và áp dụng trên cơ sở vận dụng một cách linh hoạt phù hợp với tính chất mặt hàng đang quảng cáo.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách cài đặt google analytics cho website
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ