Những cách quảng cáo Google AdWords hiệu quả mà các bạn cần phải biết

Trước tình hình kinh doanh như hiện nay, việc sử dụng Google Adwords để thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đã và đang là một trong những kênh chủ lực trong chiến lược Internet Marketing. Tuy nhiên làm thế nào để nâng cao được chất lượng quảng cáo Google Adwords hiệu quả không phải ai cũng làm được và đa số đều ủy thác hết cho các nhà quảng cáo.

Dưới đây là 10 cách giúp bạn quảng cáo trên Google AdWords hiệu quả với chi phí thấp nhất:

  1. Link đến các trang đích đến liên quan

Trừ khi trang chủ của bạn là trang bán hàng mục tiêu, còn nếu như không thì bạn không nên sử dụng trang chủ để làm trang đích đến của bạn. Thay vào đó bạn hãy làm link đến một trang sản phẩm hay một trang dịch vụ cụ thể nào đó. Làm điều này bằng cách nào? Bạn có thể tạo ra các trang đích đến có liên quan cho quảng cáo của mình, những trang này sẽ trình bày các nội dung hữu ích liên quan mà chắc chắn khách hàng muốn tìm kiếm. Thêm vào đó, trang đích đến phải có thiết kế sao cho bắt mắt, nội dung phải chặt chẽ nếu như bạn thực sự muốn thu hút khách hàng.

nhung-cach-quang-cao-google-adwords-hieu-qua-ma-cac-ban-can-phai-biet-hinh-1

Lựa cho link đến các trang đích chính xác là một cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả

  1. Tối ưu hóa những cài đặt chiến dịch

Trước tiên, nếu như bạn muốn hướng đến khách hàng mục tiêu thì bạn phải chọn ngôn ngữ và quốc gia mà bạn muốn chinh phục. Điều này rất quan trọng nếu như bạn muốn chiến dịch quảng cáo của mình trên Google AdWords thành công.

Nếu như bạn mới chỉ bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Google AdWords thì tốt nhất là bạn chỉ nên chọn “Google Search” và “Content Network”, bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của mình hiển thị trên những hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần click chuột khác nhưng không có nghĩa là bạn kinh doanh sẽ hiệu quả hơn.

  1. Kiểm tra các quảng cáo phức tạp

Quảng cáo trên Google Adwords có một ưu điểm đó là quảng cáo theo hình thức này sẽ cho phép bạn kiểm tra những quảng cáo phức tạp cùng một lúc. Do đó, bạn có thể tìm ra quảng cáo nào đem lại tỷ lệ click chuột cao hơn. Nếu như bạn muốn tạo ra từ 3 đến 5 quảng cáo, những quảng cáo này sẽ hiển thị các kết quả khác nhau và mang lại những lợi ích không giống nhau. Khi bạn có thể nhận ra quảng cáo nào thể hiện tốt nhất thì bạn có thể loại bỏ những quảng cáo hoạt động không có hiệu quả.

  1. Chèn từ khóa mục tiêu vào quảng cáo

Điều này rất quan trọng vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người lướt qua kết quả tìm kiếm, họ sẽ tìm những từ khóa nào mà họ đã từng vào. Việc bôi đen những từ khóa đã được tìm kiếm sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý của người truy cập nhiều hơn. Đồng thời, Google sẽ là người đầu tiên cho bạn biết các quảng cáo Google Adwords hiệu quả với những từ khóa đã được tìm kiếm thông thường có hiệu quả cao hơn so với các quảng cáo không chứa các từ khóa đã được tìm kiếm.

  1. Quảng bá lợi ích

Xác định những lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm hay dịch vụ của bạn và đưa chúng vào trong quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ một điều rằng người xem chỉ đi tìm những sản phẩm, dịch vụ mà họ thực sự cần.

  1. Chèn vào quảng cáo những từ ngữ hấp dẫn

Bạn hãy bắt đầu tiêu đề quảng cáo với những từ ngữ miêu tả hấp dẫn, thu hút người đọc như “Miễn phí, Mới, Nhiều hơn, Khám phá…”. Tuy nhiên với những từ ngữ giống như tốt nhất hay hoàn hảo nhất thì bạn nên tránh sử dụng.

  1. Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc người xem

Từ ngữ phát sinh cảm xúc hay sự nhiệt tình sẽ tạo nên nhiều phản ứng hơn so với bất cứ điều gì. Hầu hết người xem trực tuyến đều tìm kiếm một giải pháp cho một số vấn đề nhất định. Nếu như bạn có thể đưa ra một giải pháp Marketing và cùng lúc đó thu hút được cảm xúc của họ thì quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ có nhiều người truy cập hơn.

nhung-cach-quang-cao-google-adwords-hieu-qua-ma-cac-ban-can-phai-biet-hinh-2

Việc sử dụng những từ ngữ tạo cảm xúc cho người đọc là cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả

  1. Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất – USP

Hãy sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất trong quảng cáo của bạn. Chính điều này sẽ tạo nên sự khác biệt và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều gì làm cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt hơn, có sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Hãy thể hiện tất cả trong các quảng cáo của mình.

  1. Loại bỏ một số từ nếu như không có ảnh hưởng gì

Bạn hãy loại bỏ một số từ không có ích đi và phải làm sao cho các câu trong quảng cáo của bạn càng ngắn gọn, càng xúc tích càng tốt. Đôi khi những từ thừa sẽ thể hiện sự thiếu tính chuyên nghiệp trong việc làm quảng cáo Google.

  1. Tránh những người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ miễn phí

Có rất nhiều người chỉ đi tìm kiếm những sản phẩm miễn phí, do đó bạn không cần số lần kích chuột từ những người này bởi vì họ không có nhu cầu mua hàng của bạn. Có thể tránh họ, bạn sẽ có số lần kích chuột vào quảng cáo ít hơn nhưng điều đó không có nghĩa là không có lợi vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ thu hút các khách hàng thực sự, sẵn sàng thanh toán cho sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần. Thêm vào đó, giá quảng cáo trên Google AdWords cũng sẽ thấp hơn rất nhiều.

Có rất nhiều chiêu thức khác nữa nhưng những chiêu thức kể trên có thể xem là điển hình và thực hiện khá đơn giản cho tất cả mọi người để quảng cáo Google Adwords hiệu quả.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài hiệu quả cho website 

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ