Chắc chắn bạn đã từng tham gia một buổi Seminar tại trường học, công ty hay một nhóm người nào đó mà đôi khi bạn không hề biết đó là buổi Seminar. Việc thuyết trình những vấn đề đã đúc kết được hay báo cáo trong doanh nghiệp đều sẽ được gọi là Seminar. Vậy rốt cuộc thì Seminar là gì? Cùng Webdoctor tìm hiểu trong bài viết sau đây!
Seminar là gì? Các bước xây dựng một buổi Seminar hiệu quả
Seminar là gì?
Seminar là một buổi hội thảo với mục đích tập hợp một nhóm người để thông báo, đưa ra những quan điểm về một vấn đề chung nào đó. Buổi hội thảo thường sẽ có các diễn giải dẫn dắt chủ đề để phục vụ các cuộc thảo luận đi theo hướng mà họ muốn.
Một số loại hội thảo có thể kể đến như là hội thảo bất động sản, tiếp thị trên web, tài chính cá nhân…. Đầu tư hoặc các loại hội thảo khác, nơi mà những người tham gia có được các kiến thức chuyên sâu được đề tài bàn đến.
Tất nhiên thì một buổi hội thảo sẽ có những bài diễn văn, mục đích là sẽ truyền cảm hứng cho người sự, hướng tới việc thực hiện những kỹ năng mà họ mong muốn được biết từ hội thảo. Tuy nhiên thì Seminar cũng có những ưu nhược điểm nhất định.
Xem thêm: Bật mí những ý tưởng marketing thương mại điện tử đột phá năm 2019
Ưu điểm Seminar
- Seminar giúp học viên khai thác được nhiều khía cạnh đa dạng của đề tài, kích thích sự tìm tòi, quan tâm của họ đến các vấn đề mang tính phức tạp hơn.
- Giúp học viên có thể chấp nhận và phân tích sâu hơn những giải thiết của mình, khuyến khích họ lắng nghe ý kiến đóng góp của người khác.
- Seminar còn giúp cho học viên rút ra được nhiều kinh nghiệm, kiến thức mới từ những ý kiến đóng góp.
- Giúp học viên có thể hình thành thói quen tương tác trong học tập, chuyển tư duy theo hướng tích cực hơn.
Nhược điểm Seminar
Phương pháp này đôi khi khiến cho học viên bị động hơn khi chỉ chú trọng đến hình thức mà ít quan tâm đến nội chính của buổi thảo luận. Do đó mà nó chưa phải là giải pháp tối ưu để có thể giải quyết chuẩn mực các vấn đề. Ngoài ra thì Seminar còn đòi hỏi bạn tốn khá nhiều thời gian và công suất trong việc kiếm nguồn tài liệu đa dạng.
Seminar là gì? Các bước xây dựng một buổi Seminar hiệu quả
Các bước marketing hội thảo – Seminar hiệu quả
Để có thể hoàn thành một buổi hội thảo thành công và tạo ra được những dấu ấn trong lòng người tham dự thì bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:
B1: Xác định mục tiêu của buổi Seminar
Bạn có thể viết ra các mục đích của buổi hội thảo, đặt mục tiêu cho số người muốn đích thân tham dự. Nếu chưa chắc chắn hãy hỏi những người có kinh nghiệm để có thể đưa cho bạn một mục tiêu doanh thu và marketing rõ ràng.
B2: Tìm hiểu về đối tượng của buổi hội thảo
Từ việc biết đối tượng của bạn là những ai muốn tham dự, bạn có thể đưa ra những chiến lược marketing đúng đắn để có thể thu hút học. Việc xác định những đặc điểm của người tham dự sẽ cho bạn một tầm nhìn cụ thể hơn trong việc hoạch định ngân sách, địa điểm hoặc chiến lược cụ thể.
B3: Lên ngân sách, lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp
Bạn cần lên ngân sách cho những khoản chi tiêu, doanh thu dự tính và những phát sinh nếu có. Hãy lường trước rủi ro cho buổi hội thảo sắp diễn ra, thêm vào đó có thể xin tài trợ để có thế tiếp cận đối tượng mục tiêu tốt hơn.
Lựa chọn thời gian và địa điểm cần tối ưu nhất có thể. Về thời gian hãy lường đến yếu tố thời tiết hay những dịp đặc biệt trong năm. Ngoài ra hãy xác định có tối thiểu và tối đa bao nhiêu người tham gia nhằm thiết lập nhu cầu năng lực của thân và cả ngân sách cho phép.
B4: Chuẩn bị Agenda phù hợp
Bạn sẽ cần một chương trình đủ hấp dẫn để có thể đưa lên trang đăng ký của mình. Chương trình cần đầy đủ thông tin nhưng cũng phải đảm bảo khơi gợi trí tò mò của độc giả, để có có hứng thú khi tham dự.
Seminar là gì? Các bước xây dựng một buổi Seminar hiệu quả
B5: Chuẩn bị chiến lược Marketing
Đầu tiên cần kéo lượng truy cập trực tiếp đến website hoặc fanpage của bạn để tìm kiếm các đăng ký. Vì thế hãy đảm trang web của bạn được tối ưu và thân thiện trên thiết bị người dùng nhé.
Hãy chi một phần ngân sách cho quảng cáo để tăng số lượng đăng ký từ khách hàng thông qua như chương trình khuyến mãi, sự kiện… các chương trình khuyến mãi này sẽ kích thích khách hàng của bạn quan tâm hơn nhiều buổi hội thảo đó.
B6: Tổ chức buổi hội thảo
Bước cuối cùng đó là đưa mọi người đến dự hội thảo. Hãy đề xuất các feedback hài lòng về hội thảo để làm cho các buổi hội thảo sau. Đừng ngần ngại chi ra bữa tiệc trà bánh ngọt, vật kỉ niệm, ấn tượng tốt… dành cho người tham dự để chính họ sẽ là những người xây dựng chiến lược marketing truyền miệng một cách tốt nhất.
Với khái quát về seminar là gì cũng như các bước thiết lập một buổi seminar hiệu quả hy vọng sẽ giúp bạn có được nhiều ý tưởng sáng tạo hơn trong việc kết nối với khách hàng thông qua các buổi hội thảo.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ