Có một sự thật rất đáng buồn rằng việc kinh doanh online bằng website không còn là điều thuận lợi và dễ dàng nữa. Nội dung website nghèo nàn nhưng quy trình thanh toán, vận chuyển lại “giàu nội dung” là những nguyên nhân khiến bạn đuổi khách hàng online.
Thiết kế website
Các nghiên cứu chỉ ra rằng “nhìn” và “cảm thấy” về một website là yếu tố chính tạo ra ấn tượng đầu tiên. Một giao diện với màu sắc lòe loẹt, nhức mắt, bố cục rối sẽ khiến cho người dùng chỉ xem lướt và đóng cửa sổ ngay lập tức.
Giao diện nghèo nàn cũng tạo cảm giác thiếu tin tưởng đối với người xem trong việc kinh doanh online bằng website. Để hút khách hàng, các trang web cần phải được thiết kế giao diện chuyên nghiệp, khả năng hoạt động trên thiết bị di động đến mẫu thanh toán tiện dụng.
Một giao diện được coi là đạt khi nó đảm bảo các yếu tố:
- Màu sắc hài hòa, có điểm nhấn, không dùng quá 3 màu để thể hiện các thiết kế, nên dùng màu đơn sắc, hạn chế dùng các hiệu ứng gradient, 3D.
- Bố cục đơn giản, cố gắng thể hiện dạng simple text.
- Font chữ quy chuẩn, chỉ dùng 2 kích thước font cho việc thể hiện tiêu đề và nội dung, nên bold hoặc italic những đoạn cần lưu ý, tránh lạm dụng style quá nhiều.
- Các đường link, nút bấm phải rõ ràng, dễ bấm và không gây nhầm lẫn với các thành phần khác trong website.
Nội dung mô tả sản phẩm sơ sài
Tùy thuộc vào mỗi dòng sản phẩm thì chuyện mô tả hoàn toàn khác nhau. Nên nhớ bạn đang bán hàng online, khách hàng không thấy sản phẩm trực tiếp, khả năng khách hàng tiếp tục thích hoặc ghét đều nhờ vào những dòng mô tả sản phẩm.
Do vậy, nội dung thông tin miêu tả phải thật rõ ràng, chính xác, đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin sau:
- Hình ảnh thực về các góc nhìn của sản phẩm, nếu được hãy cung cấp thêm video giới thiệu về sản phẩm
- Minh bạch về nguồn gốc xuất xứ, giá cả, chế độ bảo hàng, đổi trả hàng.
- Công dụng, tính năng của sản phẩm.
- Quy trình và chi phí vận chuyển phải được hiển thị ngay, tránh gây nên sự nghi ngại và cảm giác không minh bạch.
Với website công ty, người ta thường vào trang giới thiệu để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của công ty. Với website bán hàng, những mô tả chi tiết bằng hình ảnh, chữ , đánh giá sản phẩm kỹ lưỡng là một trong những yếu tố để khẳng định thương hiệu với khách hàng.
Chất lượng hình ảnh minh họa sản phẩm
Các nghiên cứu mới nhất của trường đại học Oxford đã chỉ ra rằng, hình ảnh có khả năng truyền dữ liệu thông tin vào não bộ nhanh hơn hơn chữ viết tới 185%. Thế nên, muốn chứng minh sản phẩm của mình tốt, hình ảnh minh họa phải được trau chuốt kỹ càng.
Khách hàng sẽ thích các ảnh thực tế sản phẩm khi sử dụng, chụp ở nhiều góc cạnh, vị trí và công năng khi dùng khác nhau. Ảnh nên có độ phân giải lớn, có thể phóng to thu nhỏ khi cần để người mua xem từng chi tiết.
Cung cấp một vài hình ảnh đẹp, rõ và chi tiết không khác gì bạn đang làm thỏa mãn con mắt mua sắm của khách hàng.
Quy trình thanh toán “dài dòng”
Nhược điểm hầu hết của các website là các bước thanh toán khá phức tạp, không thân thiện với người dùng. Các chương trình khuyến mãi, điền mã giảm giá cũng khiến khách hàng rối mắt và gây khó khăn với người dùng khi tương tác với các ứng dụng trên trang web. Vì vậy, nhà bán lẻ có thể tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau để tăng sự lựa chọn cho người dùng.
Tầm quan trọng của di động
Nhiều hãng vẫn chưa nhận ra mức độ phản hồi của website trên thiết bị di động là một vấn đề thực sự. Ngày nay, đa phần người dùng sử dụng điện thoại, máy tính bảng để vào web nên một trang web được tối ưu hiển thị trên màn hình bé hết sức quan trọng.
Website được thiết kế cần tương thích với nhiều thiết bị khác nhau như di động, tablet, phablet… Người bán cần so sánh hai phiên bản trên di động và trên máy tính để chắc chắn khách hàng dễ thao tác và cảm thấy thích thú khi dùng.
Hacker
Hacker là nỗi ám ảnh của bất kỳ nhà quản trị mạng nào. Khi kẻ gian ngày càng thành thạo kỹ thuật, Hacker có thể tiếp cận được rất nhiều nguồn dữ liệu: thông tin khách hàng, nội dung các giao dịch…Tệ hơn thế, hacker có thể làm đình trệ và phá hủy toàn bộ website. Những điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của công ty.
Ngày nay, website công ty như một cách doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình cho mọi người. Vì thế, hãy chăm chút cho website như đứa con tinh thần để việc kinh doanh online bằng website không còn là điều gây khó dễ cho bạn nữa.
> Xem thêm:
- 7 lý do khiến kinh doanh online bằng website gặp nhiều khó khăn
- Sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử trên TikTok
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ