Tất tần tật về Social Networking là gì và những xu hướng mới

Để phát triển hình ảnh và quảng bá thương hiệu trong thời kì hiện đại thì người làm marketing phải thay đổi để bắt kịp xu hướng. Những số liệu về bùng nổ số lượng người sử dụng Social Networking đã cho thấy một thị trường đầy tiềm năng của thị trường này. Social Networking là gì?

Tất tần tật về Social Networking là gì và những xu hướng mới

Social Networking là gì? Social Networking có thể hiểu là các kênh, các dịch vụ làm nhiệm vụ kết nối những đối tượng có cùng sở thích, nhu cầu giải trí, không phân biệt không gian, thời gian hay vùng miền. Những người dùng tham gia vào các Social Networking này được gọi chung là các “cư dân mạng”.

Kể từ khi có kết nối internet và sau khi điện thoại thông minh hay máy tính bảng được chế tạo, việc sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Viber, Zalo, Skype, Whatsapp, Youtube, Linked, Twitter, … đã không còn xa lạ với hầu hết người dùng, kể cả trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn tuổi.

Social Media là một trong công cụ truyền thông hữu ích và có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Là kênh chia sẻ và thu thập thông tin có khả năng khai thác tối đa các tương tác người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.

Ngoài việc hỗ trợ người dùng tạo tài khoản cá nhân, các Social Networking đa phần còn cung cấp những tính năng chính như:

Tính năng chat, gửi tin nhắn riêng tư, gửi tin nhắn thoại, đăng tải video, chia sẻ các tập tin media, chức năng bình luận, “like” bài đăng của người khác. Tính năng hỗ trợ một người dùng tìm kiếm profile của những người dùng khác (theo tên gọi, khu vực địa lý, địa chỉ email, tên trường học hoặc địa chỉ cơ quan công tác…), tạo group thành viên kín, trang cộng đồng riêng, chèn các đường dẫn, tạo bài viết note.

Vậy Social Networking là gì? Bên cạnh việc kết nối mọi người lại với nhau, Social Networking còn có thể cập nhật tin tức, kiến thức, xu thế:

Facebook với tính năng like trang, người đọc sẽ nhận được ngay những thông tin cập nhật của trang mạng mình yêu thích hoặc quan tâm về đủ các thể loại và nhà cung cấp hay nhà quảng cáo cũng có thể nhanh chóng cập nhật xu thế mới nhất của lĩnh vực mình yêu thích. Bạn cũng có thể xem tin tức hay cập nhật những bộ phim, những video clip nhạc mới nhất trên youtube, facebook hay các trang social network khác rất nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh và quảng cáo miễn phí: Ước mơ sở hữu một shop thời trang, điện tử hay sách báo đã không còn quá xa vời nhờ vào tốc độ truyền hình ảnh và thông tin qua Twitter, Zalo, Viber hay Facebook. Bạn chỉ cần tạo một trang miễn phí, mời gia đình, bạn bè tham gia và ghé thăm online là bạn đã có thể thường xuyên cập nhật và quảng cáo các sản phẩm của mình và chăm sóc khách hàng qua mạng rồi.

social networking là gì 02

Tất tần tật về Social Networking là gì và những xu hướng mới

Định nghĩa về Social Networking là gì còn được thể hiện qua những xu hướng của những thế hệ mới:

Video Content: Nửa cuối năm 2014 được cho là đánh dấu sự lên ngôi và bùng nổ của nội dung Video. Facebook nhận ra xu hướng này, và họ đã nhanh chóng giới thiệu chức năng “auto play” và xem video trên timeline của người dùng. Cũng trong khoảng cuối năm 2014, Facebook đã vượt qua YouTube về tổng lượt xem video trên desktop. YouTube nên dè chừng vì Facebook chắc chắn sẽ còn làm nhiều hơn thế để tận dụng xu hướng đang tăng nhanh này.

Blog: Như một phần của xu thế Content Marketing, tuy không chỉ riêng Blog mới trực tiếp giúp website của bạn tăng trưởng SEO và thứ hạng Google (thuật toán của Google ưu tiên những nội dung mới và có đầu tư trên các website) nhưng theo một nghiên cứu của Hubspot: 60% doanh nghiệp sở hữu blog thu về số lượng khách hàng tốt hơn các doanh nghiệp không có công cụ này. Tầm quan trọng của blog sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2015, cập nhật xu thế này nhanh chóng nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bị tụt hậu.

social networking là gì 03

Tất tần tật về Social Networking là gì và những xu hướng mới

Hash-Tag trở nên phổ biến hơn bao giờ hết: Được sử dụng rộng rãi như một dạng tag link ở khắp các mạng xã hội, đã đến lúc các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn cần thiết phải có một hash-tag như là một phần trong nỗ lực gia tăng liên kết thương hiệu và tương khác với khách hàng.

Xem thêm: Một khẩu hiệu hay phải “chạm” tới được cảm xúc của khách hàng

Trong năm vừa qua, rất nhiều chiến dịch quảng cáo ở Việt Nam đã tận dụng cách làm này triệt để và mang lại hiệu quả khá tốt (#wefie #wecareforher #welyo…), với sự gia tăng và bùng nổ xu hướng này trong tương lai, chắc chắn Hash-Tag sẽ trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch Social Networking.

Xem thêm: Local brand là gì và tại sao khiến các tín đồ mua sắm “phát cuồng”

Mạng xã hội hẹp: Vùng đất mới của các thương hiệu: Vừa qua, Instagram đã vượt qua Twitter về lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu (vượt trên con số 300 triệu). Ngay tại thị trường Việt Nam, số lượng người dùng Instagram trong năm vừa qua cũng đã tăng lên đáng kể. Cơ hội kinh doanh cũng đã bắt đầu mở ra trên mạng xã hội hẹp này: dẫn đầu là các thương hiệu về thời trang, quần áo, mỹ phẩm…

Trong thời gian tới khi lượng người dùng và cân bằng giới tính ổn định hơn (tỷ lệ nam dùng Instagram & Pinterest đang tăng lên), chắc chắn mạng xã hội hẹp sẽ là một kênh quảng bá sản phẩm mới mà các thương hiệu không thể bỏ qua, khi Facebook đang ngày càng trở nên đắt đỏ và bão hòa.

Xem thêm: Pay per click là gì? Là một Marketer bạn nên chọn gì cho đúng?

Như chúng ta đều biết, việc nắm bắt các xu hướng, sự thay đổi, phản ứng của người dùng trên Social Networking đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của mọi thương hiệu. Hiểu được Social Networking là gì và tầm quan trọng của nó ra sao, là một doanh nghiệp thì bạn nên tìm hiểu và ứng dụng nó theo cách của bạn trước khi qua muộn nếu không muốn bị tụt lại phía sau, bạn nhé.

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 028.627.86363 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ