Content Marketing là quá trình tạo và chia sẻ những nội dung có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể nào đó.
Content Marketing có thể bao gồm: nội dung, hình ảnh, video, ebook, …. và đặc biệt nổi lên hiện nay và thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó chính là Infographic và Case Study.
Content Marketing là phần lõi của vấn đề, còn việc copywriting là bộ thiết kế vỏ bên ngoài. Bạn hãy luôn nhớ rằng copywriting chính là nghệ thuật biến Content Marketing trở thành một mũi tên hướng thẳng.
Content Marketing là phần lõi của vấn đề, còn việc copywriting là bộ thiết kế vỏ bên ngoài
Vòng tròn các bước để xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn hảo:
– Bước 1: Research: nghiên cứu nội dung thật kỹ càng và xác định được những điều quan trọng dưới đây:
+ Mục tiêu cuối cùng của bạn là gì
+ Đối tượng cụ thể mà bạn muốn hướng đến
+ Phương pháp cụ thể nào để bạn làm được điều đó.
– Bước 2: Creat: bắt đầu viết bài hay tạo ra những bản thô cơ bản
– Bước 3: Optimize: tối ưu bản thô thành bản tinh
– Bước 4: Publish: bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ
– Bước 5: Promote: thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung
– Bước 6: Measure: đo lường đánh giá, bước này khá quan trọng để kiểm soát quá trình làm Content Marketing.
Các bước này được thực hiện gối đầu liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại.
Content Marketing thật sự là mộ xu hướng là giá trị cốt lõi doanh nghiệp cần phải đầu tư và tối ưu nhất hiện nay
Bạn đừng có suy nghĩ rằng mang những nội dung rác rưởi, những hình ảnh tràn lan trên mạng mang về copywriting lại xong vứt cho khách hàng đọc và sau đó kỳ vọng rằng đạt được nhiều lượt chia sẻ cũng như thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Người dùng và Google bây giờ thông minh hơn trước rất nhiều và họ biết cái nào cần bỏ thời gian ra theo dõi trong cái thời đại nhiễu loạn thông tin như hiện nay.
Content Marketing thật sự là mộ xu hướng là giá trị cốt lõi doanh nghiệp cần phải đầu tư và tối ưu nhất hiện nay.
>> Xem thêm: Những nguyên tắc cơ bản tạo nên bản sắc cho chiến lược nội dung về thương hiệu
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ