Ngày nay khi nói đến kinh doanh trực tuyến thông qua trang web người ta nghĩ đến sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu, các cá nhân nhỏ lẻ và cả những tên tuổi tuần quốc tế như những gì vốn dĩ thuộc về sự vận động của một xã hội năng động.
Cái thời đại mà mọi người đều có thể kinh doanh trực tuyến một cách đơn giản nhất, từ việc tạo ra một trang facebook cá nhân và bán hàng trên đó cho đến việc tạo dựng ra các trang web chuyên nghiệp để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình. Điều khác biệt của bạn so với đối thủ của mình là gì, làm thế nào để tạo ra sự khác biệt rõ ràng hơn đối thủ, đó chính là điều bạn phải thực hiện. Đôi khi những gợi ý vô cùng đơn giản dưới đây tạo hiệu quả không ngờ mà đôi khi chính bạn thấy bất ngờ. Hãy cùng Webdoctor.vn khám phá những bí quyết giúp phân biệt website của bạn và đối thủ.
Kết hợp màu sắc tinh tế
Đôi khi việc kết hợp các màu sắc lại với nhau tạo ra cảm hứng tuyệt vời cho người tham quan trang web. Một lý do khá đơn giản là con người thường bị tác động bởi màu sắc và đôi khi nó mang tính quyết định đến việc mua sản phẩm dịch vụ của bạn từ màu sắc. Một màu sắc đơn giản trung tính kết hợp với một màu đậm hơn là một lựa chọn không tồi và nhớ rằng nó phải phù hợp với logo của bạn nhé.
Nói đôi khi đơn giản nhưng sự kết hợp màu sắc đôi khi cần nhiều màu sắc hơn thực tế, bạn có thể tham khảo bài viết Hiểu về nguyên tắc phối màu cơ bản cho trang web để có cái nhìn rộng hơn về màu sắc cho trang web.
Thiết kế trang web “của bạn”
Từ của bạn ở đây bao hàm ý nghĩa nó phải thực sự mang một cá tính riêng dành cho bạn và không lẫn vào đâu được. Tránh trở thành một trang web “chợ”, tức là dạng mẫu website rập khuôn và thị trường. Khi bạn không tạo được cá tính trong mắt khách hàng, website của bạn có thể là con dao 2 lưỡi đẩy khách hàng không quay trở lại trang web. Điều này không hề quá khó như nhiều người tưởng tượng, một chút đường nét của logo vào các khối nội dung là một phương án không hề tồi và cực hiệu quả cho đại đa số trường hợp để tạo dấu ấn riêng cho trang web của bạn.
Truyền tải khẩu hiệu thế nào?
Một khẩu hiệu hay thông điệp bạn muốn mang tới người dùng luôn tạo ra cảm hứng tuyệt vời cho chính bạn và khách hàng của bạn. Thế nên đừng quên tìm ra phương án hiển thị slogan của bạn trên website một vị trí đủ tốt và không quá vướng mắt cũng như sử dụng các hiệu ứng tốt để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người du ngoạn website của bạn. Chính vì vậy hãy lựa chọn một công ty web cho phép bạn lựa chọn hiệu ứng.
Cách thể hiện chỗ trống
Bạn nên để ý đến bố cục các chỗ trống trên trang web một cách hợp lý, các khối văn bản cần được thể hiện trang nhã so với hình ảnh hay video trên trang web. Bạn nên nhớ rằng các đoạn văn bản quá gần nhau sẽ tạo ra sự khó chịu với “người dùng lười biếng” đọc. Và khi bố cục nội dung một cách tốt nhất bạn sẽ gây ấn tượng với người dùng.
Điểm nhấn của sự khác biệt
Nó có thể là một góc thương hiệu của logo, hay một sự sáng tạo về màu sắc, kiểu bố cục… đương nhiêu sự khác biệt của bạn là một trong các bí quyết để giúp bạn khác biệt lớn nhất so với đối thủ. Nhìn từ xa nếu bạn nhìn một mảng màu sắc xanh dương trên cùng, bạn có thể nghĩ ra ngay đó là website MXH Facebook… vậy đây là điều bạn nên dành nhiều thời gian để tạo ra những điều để phân biệt website của mình so với đối thủ.
Thay đổi quan niệm về “nội dung”
Nội dung bao gồm hình ảnh, các tiêu đề, đoạn văn bản hay các video … Làm thế nào để có được nội dung ấn tượng thì buộc phải lựa chọn cho mình một phong cách và không quên đưa chút hài hước vào các đoạn nội dung của bạn. Với các video hay hình ảnh, đôi khi không cần phải quá chuyên nghiệp, một tấm ảnh chân thực không qua photoshop đôi khi lại tạo ra hiệu quả bất ngờ cho trang web của bạn.
Những ý kiến trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc xây dựng website vượt mặt đối thủ và để dễ dàng trong việc phân biệt webstite. Và đương nhiên để tạo ra một trang web thành công thì rất cần có sự kết hợp của một công ty thiết kế website chuyên nghiệp và sự lắng nghe của khách hàng. Hãy liên hệ với Webdoctor.vn theo số điện thoại (028) 7300.4488 để được chăm sóc kịp thời!
>> Xem thêm: 7 kỹ năng mỗi nhà thiết kế web phải nắm vững (Phần 2)
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ