Tại sao website của bạn lại cần một chiến lược nội dung?

Một website ngoài hình thức đẹp thì nội dung cũng là một thứ quan trọng không kém. Bạn có thiết kế website nhìn bắt mắt đến đâu nhưng không đáp ứng được những gì khách hàng tìm kiếm thì tỉ lệ khách hàng trở ra sẽ rất cao. Để xây dựng một nội dung hay, chúng tôi khuyên bạn trước tiên hãy lập một chiến lược nội dung. Bài viết này sẽ giải thích lý do tại sao.

Đơn giản vì: “Content is King”

Trong xã hội mà công nghệ phát triển như ngày nay và thế giới dường như không thể tồn tại một ngày nếu thiếu internet thì đối với nhiều doanh nghiệp, nguồn khách hàng chính đến từ các công cụ tìm kiếm và chủ yếu là từ Google Search. Có nhiều website tìm đủ mọi cách và sử dụng đủ mọi thủ thuật để qua mặt Google nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên công cụ tìm kiếm này.

Có thể bạn qua mặt được Google lúc này, nhưng bạn sẽ bị phát hiện vào lúc khác và Google sẽ ra hình phạt cho bạn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của lỗi mà bạn gây ra. Bạn có thể bị vào black list (tạm dịch là: danh sách đen) của Google và mãi mãi không bao giờ nằm trong danh sách tìm kiếm của công cụ này. Nhẹ hơn, bạn có thể tụt hạng thảm hại và bao nhiêu công sức làm SEO bấy lâu nay đều đổ sông đổ biển.

Công cụ tìm kiếm Google thường xuyên thay đổi các thuật toán để check được nội dung của website có giá trị và hữu ích cho người dùng hay không. Thay vì cố gắng “chơi đểu” Google, hãy cố gắng đem đến những nội dung có giá trị cho người đọc và họ sẽ trả lại cho bạn một giá trị xứng đáng. Bên cạnh việc đảm bảo nội dung chất lượng, bạn cũng cần quan tâm đến một số vấn đề khác trong chiến lược nội dung như:

  • Bạn cần có danh sách từ khoá trước khi làm nội dung
  • Nội dung phải được đăng tải đều đặn lên website
  • Nội dung đăng phải tuân thủ một số chuẩn về SEO như: các thẻ heading, chèn từ khoá, các thẻ mô tả ảnh (thẻ alt)…
  • Nội dung trên web nên được chia sẻ trên hệ thống mạng xã hội của website.
  • Quản trị web một cách thông minh.

Bạn chính là những gì bạn viết trên website

Thực tế ở Việt Nam, không có nhiều website thực sự chú trọng và đầu tư vào việc xây dựng nội dung khác biệt. Chính vì vậy, nếu bạn làm được việc đó, bạn sẽ trở nên đặc biệt và được khách hàng chú ý. Ngoài ra, đối với những khách hàng mới chưa từng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn thì họ sẽ đánh giá bạn qua những gì bạn thể hiện trên website. Nếu website của bạn có cấu trúc nội dung mạch lạc, khách hàng sẽ dễ tìm kiếm những thông tin cần và sẽ ở lại web của bạn lâu hơn. Nếu nội dung trên website của bạn thú vị và gây ấn tượng, khách hàng sẽ nhớ bạn lâu hơn và có thể sẽ giới thiệu bạn cho bạn bè của họ. Nếu nội dung trên website chỉn chu, họ sẽ cảm nhận bạn cũng sẽ chỉn chu và sẽ phục vụ họ tốt.

Nội dung bao gồm cả chữ và ảnh, chứ không có nghĩa chỉ có mỗi chữ, nên hãy chỉn chu cả nội dung và hình ảnh.

Chiến lược nội dung thông minh sẽ giúp bạn trở thành “kẻ sống sót”

Có nhiều website tìm đủ mọi thủ thuật để thăng thứ hạng tìm kiếm của website bằng mọi giá. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là cách mang đến cho bạn sự phát triển bền vững. Một chiến lược xây dựng nội dung thông minh mới giúp website phát triển bền vững.

  • Hãy hiểu độc giả của bạn: trước khi lên một kế hoạch hay chiến lược nội dung cho website, hãy tìm hiểu độc giả của bạn. Độc giả của bạn cần gì? Độc giả của bạn thích cái gì? Hiểu được độc giả, bạn sẽ có định hướng và biết mình cần làm gì.
  • Cây thư mục nội dung: thay vì xây dựng nội dung theo dạng: ngày nào nghĩ chủ đề của ngày đó, bạn dựa vào những gì bạn tìm hiểu được độc giả của mình và xây dựng cấu trúc nội dung của toàn bộ website. Cấu trúc nội dung nên được soạn dạng cây thư mục, nghĩa là: có thư mục cha, thư mục con, tương ứng với chủ đề chính và chủ đề phụ. Sau đó khi viết nội dung, hãy đi theo cây thư mục này.
  • Chỉ tiêu về số lượng bài đăng: việc đăng bài đều đặn rất quan trọng đối với SEO website. Đăng đều đặn sẽ mang đến hiệu quả cao hơn so với đăng bài thất thường (lúc đăng nhiều, lúc đăng ít). Chính vì vậy, bạn cần ghi chú rõ ràng về chỉ tiêu số lượng bài đăng trong chiến lược xây dựng nội dung của website.
  • Hệ thống từ khóa: chiến lược nội dung thông minh phải đi kèm với hệ thống từ khóa thông minh. Bạn nên có sự đầu tư vào nghiên cứu từ khóa và thói quen người dùng khi search từ khóa để có một hệ thống từ khóa của website, sau đó chèn vào các bài viết trên website. Lưu ý rằng: từ khóa nên được chèn hợp lý.

Trên đây chính là 3 lý do tại sao bạn cần một chiến lược nội dung. Sau khi xem qua những lý do này, bạn còn chần chừ gì nữa mà không hoạch định ra ngay một chiến lược thật hoàn hảo cho website của mình. Chúc bạn thành công.

>> Xem thêm: Bỏ túi bí quyết xây dựng nội dung website du lịch


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK