Bỏ túi bí quyết xây dựng nội dung website du lịch

Có rất nhiều vấn đề cần quan tâm khi bạn bắt tay vào việc xây dựng nội dung website du lịch mới và giúp nó hoạt động tốt. Người viết nội dung tốt nhất chính là người hiểu rõ cái mình đang làm và dịch vụ, sản phẩm của bạn nên bạn nên biết bạn đang làm gì. Và bất kể bạn có phải là chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp hay không thì cũng cần nắm được một số mẹo cần thiết sau đây để sở hữu một website du lịch với nội dung thật hoàn hảo nhé.

Vậy bạn cần làm gì khi bắt tay vào xây dựng nội dung website du lịch?

Nội dung ở đây không chỉ là các đoạn văn bản đơn thuần mà còn phải bao gồm cả nội dung văn bản, nội dung video và nội dung hình ảnh.

Dưới đây là một ví dụ nhỏ về cấu trúc sitemap cho một trang web du lịch hoàn chỉnh:

  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu
  • Trang chương trình tour (Ví dụ: danh mục Tour bắc, tour trung, tour nam và danh sách nội dung các tour trong các mục này.
  • Trang dịch vụ du lịch (Các dịch vụ bạn sẽ cung cấp cho du lịch ví dụ: cho thuê xe, đặt vé máy bay…)
  • Trang khuyến mãi
  • Trang liên hệ

Thông qua cấu trúc sitemap này, việc chuẩn bị nội dung cho trang web của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách thức chuẩn bị nội dung cho website du lịch như thế nào?

Nội dung văn bản

Để xây dựng nội dung website du lịch, nếu bạn không gặp khó khăn trong việc diễn đạt ý thành từ thì tốt nhất nên nhờ những người có khả năng về viết lách hoặc thuê dịch vụ chăm sóc website để viết. Để nội dung của trang web gây được ấn tượng thì quan trọng nhất chính là nội dung đó phải do chính bạn nghĩ ra chứ không phải copy từ bất cứ nguồn nào khác.

Nội dung hình ảnh

Hình ảnh đẹp là thứ dễ đi vào lòng người nhất nên bạn cần đầu tư cho nội dung hình ảnh thật tốt. Nếu không có hình ảnh nào đẹp, đừng copy từ google mà hãy xách máy ảnh lên và đi nhé.

Nội dung video

Việc sở hữu cho mình một video với độ phân giải cao cũng như chất lượng nội dung hay là một việc không hề đơn giản. Nhưng không phải vì thế mà bạn có thể sử dụng những kỹ xảo để xây dựng lên một video bởi vì khách hàng không tìm kiếm những hình ảnh “ảo tung chảo” như 3D hay hoạt hình. Thứ khách hàng muốn ở đây là những góc quay lột tả được vẻ đẹp nơi mà họ muốn đến. Và nếu các bạn để ý, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về địa điểm đó trên google, sẽ xuất hiện những đề xuất về video đấy.

Trên đây là những bí quyết nho nhỏ khi xây dựng nội dung website du lịch, nếu nắm vững chắc chắn trang website của bạn sẽ có sức hút và bạn sẽ rút ngắn được khoảng cách với khách hàng.

>> Xem thêm: Bật mí trở thành thánh content bán hàng hiệu quả? (Phần 1)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK