Tổng hợp các yếu tố tác động mạnh đến thứ hạng website trong năm 2017

Xét về các yếu tố đang có ảnh hưởng lớn đến thứ hạng website trong năm 2017 này các bạn đã xác định được chính xác và đầy đủ đó là những yếu tố nào hay chưa? Nếu là chưa hoặc chưa đầy đủ hãy tham khảo ngay các nội dung được chia sẻ sau đây của Webdoctor.

Lượng người dùng truy cập website

Đây luôn là một trong số các yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thứ hạng website trong những năm qua. Một website nếu muốn lên top và duy trì được thứ hạng yêu cầu nó cần phải có được một lượng truy cập tốt và ổn định.

Thời lượng tương tác của người dùng trên trang

Thời lượng tương tác của người dùng chính là thước đo Google xác định xem các nội dung trên trang có hữu ích và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin từ phía người dùng hay không. Tương đương rằng thời lượng tương tác càng cao thì cũng có nghĩa rằng người dùng họ đang tìm thấy những thông tin hữu ích trong lần truy cập web này.

Số trang mà người dùng họ đi qua trong mỗi phiên truy cập web

Cái này nó gắn liền với thương lượng tương tác của người dùng, càng lướt qua nhiều trang chắc chắn thời lượng tương tác của người dùng trên trang sẽ càng tăng. Để cải thiện số lượng trang lướt qua trong mỗi phiên truy cập của người dùng quan trọng nhất sẽ là hệ thống link liên kết nội bộ mà các bạn phát triển trên trang, chèn vào các trang con, các bài viết. Với các internal link này, để phát huy được giá trị tốt nhất giá trị của chúng các bạn sẽ cần tạo các nội dung mang tính dẫn dắt người dùng, chèn liên kết bài viết khác vào những vị trí phù hợp.

Tỷ lệ thoát trang Bounce Rate

Tỷ lệ thoát trang ở đây được tính toán dựa trên 2 chỉ số chính đó chính là số lần mà người dùng họ truy cập website và thoát đi ngay sau đó mà không thực hiện bất kỳ thao tác chuyển sang một trang con nào cùng với chỉ số về tổng số lần truy cập trang của người dùng. Lưu ý là cả hai chỉ số này đều phải được tính trên cùng một khoảng thời gian

Số lượng, chất lượng của các backlink trỏ về

Muốn website nhanh chóng lên top thì song song với việc phát triển nội dung thì backlink cũng cần được chú trọng phát triển. Hãy tìm kiếm, đặt link trên các website, các blog, các diễn đàn uy tín, các trang mạng xã hội nhiều người sử dụng, đó sẽ là yếu tố cần thiết để phát huy tối đa vai trò của hệ thống backlink trong seo.

Độ dài của một bài viết

Google lúc này đang đánh giá rằng nội dung chất lượng là những nội dung có độ dài tốt, ít nhất cũng phải tầm 1000 từ, nhiều hơn có thể là 1500 – 2000 từ. Hãy để ý, các website đang đứng top hiện nay thì nội dung trong bài viết thường khá dài. Các bạn cần nắm bắt thông tin này và phát triển bài viết với nội dung dài hơn, điều đó sẽ giúp chúng dễ dàng lên top hơn

Mức độ an toàn của website

Các website chứa mã độc, các website thường xuyên bị hack, hay nói cách khác là không an toàn với người dùng khả năng lên top ra rất thấp vì yếu tố này nằm trong đánh giá của Google. Để đưa website lên top yêu cầu các bạn cần phải cải thiện độ an toàn, mức độ bảo mật cho website của mình trong mắt của cả Google và người dùng

Cách chèn từ khóa trong phần nội dung

Với các nội dung được phát triển trên trang thường chúng sẽ được phát triển xoay quanh các từ khóa, có từ khóa phụ, có từ khóa chính. Xoay quanh các từ khóa này khi tạo nội dung các bạn cần phải lưu ý đến mật độ từ khóa, tỷ lệ từ khóa trong một nội dung, giàn trải các từ khóa sao cho hợp lý và hoàn toàn tự nhiên, đó là phương án để leo top website với những từ khóa cụ thể. Còn nếu như các bạn cố tình chèn thật nhiều từ khóa mà không quan tâm đến các vấn đề khác điều này có thể khiến website bị đánh giá là spam, không hướng đến người dùng và qua đó là rất khó để lên top

Hình ảnh, video trong các nội dung

Hình ảnh, video đang là yếu tố giúp tăng thời gian tương tác của người dùng trên website của các bạn. Google cũng đánh giá rằng bài viết có đi kèm hình ảnh, video sẽ đa dạng nội dung và điều này là tốt để hỗ trợ mục tiêu đưa website, đưa các trang con trên website cùng nhau tăng hạng trên trang tìm kiếm Google

Link out

Nếu một website có quá nhiều link out, link out ở một tỷ lệ không hợp lý chắc chắn giá trị, sức mạnh website sẽ giảm suốt, kéo theo hệ quả là khó lên top. Trong seo, website có thể có link out nhưng cần hạn chế, thêm vào đó những link out này phải được cài đặt thuật tính nofollow để giá trị từ website của các bạn sẽ không bị truyền đi giá trị.

Đó chính là tổng hợp các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website trên trang tìm kiếm Google, các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn, qua đó đưa ra phương án làm seo hiệu quả nhất. Chúc thành công!

>> Xem thêm: Các yếu tố quyết định thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 028.627.86363 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ