Slogan được hiểu như là một câu văn ngắn, chứa đựng thông điệp mang tính mô tả và thuyết phục về tính chất một thương hiệu. Slogan hay diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty.
Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng
Thông thường, slogan sẽ được áp dụng lối chơi chữ – sự điệp âm, các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa mở rộng là điều gần như bắt buộc trong các khẩu hiệu quảng cáo. Cũng giống như tên thương hiệu, slogan mang tính ngắn gọn, súc tích và hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. Nó giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó là gì và sự khác biệt cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh. Như vậy đến đây chắc bạn đã phần nào hiểu được slogan là gì rồi đúng không? Bây giờ chúng ta cùng điểm qua top 5 câu slogan hay nhất của các thương hiệu nổi tiếng nhé!
1. Nike – Just Do It:
Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng
Khẩu hiệu này đã giúp cho Nike chiến thắng Reebok trong cuộc chiến Sneaker vào thập niên 80s và sau đó được sử dụng liên tục trong hơn 30 năm. Nhờ nó mà Nike khẳng định được tinh thần thể thao mạnh mẽ với slogan thách thức các vận động viên sẵn sàng đối mặt với tình huống thử thách.
2. Kit Kat – Have a break, have a Kit Kat:
Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng
Vào năm 1937, Kit Kat xuất hiện với định vị sản phẩm là thanh socola người đàn ông có thể mang tới nơi làm việc và tận hưởng nó trong giờ nghỉ. Ngay từ lúc bắt đầu, Kit Kat đã tận dụng từ “break” vừa mang nghĩa là thời gian giải lao, vừa là hành động bẻ gãy thanh Kit Kat nhưng đến năm 1967 khẩu hiệu này mới xuất hiện.
3. California Milk Processor Board – Got Milk?
Slogan này lúc đầu được thể hiện trong seri quảng cáo qua các tình huống người dùng sử dụng các loại thực phẩm ngọt và khô nhưng thiếu sữa để cân bằng. Lúc đầu, khẩu hiệu này bị đánh giá là “thiếu sáng tạo”, “ngữ pháp không chính xác”, nhưng 1 năm sau, khẩu hiệu này đã trở thành một slogan hay khi đã có 2,8 tỷ gallon sữa được bán ra tại California.
4. De Beers – A Diamond is forever:
Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng
Slogan này ra đời trong hoàn cảnh Frances Gerety tuyệt vọng khi phát hiện ra rằng mình đã quên một dòng chữ ký cho loạt quảng cáo của De Beers. Sau đó, slogan này thành công mạnh mẽ với lượng kim cương bán ra tăng 55% tại Mỹ sau 2 năm và từ đó, nhẫn đính hôn kim cương trở thành nét văn hóa đặc biệt.
5. L’Oreal – Because you’re worth it:
Lần đầu tiên trong ngành quảng cáo xuất hiện một câu khẩu hiệu được viết từ góc nhìn của phụ nữ “Because I’m worth it”. Tuy nhiên, sau đó câu khẩu hiệu này được chuyển thành “Because You are worth it” do một số người cảm thấy nó quá mạnh mẽ so với đặc tính của phụ nữ. Với câu slogan này, L’Oreal tiếp tục nỗ lực để đưa thương hiệu trở thành một lối sống và triết lý cho phụ nữ quyền lực.
Trên đây là Top 5 câu slogan hay nhất mọi thời đại của những thương hiệu thế giới mà bạn có thể học hỏi. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:
Bạn đã biết mục tiêu truyền thông như thế nào là cụ thể?
Thời đại 4.0 là gì và các xu hướng sản xuất cho doanh nghiệp?
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ