Nếu bạn muốn bắt đầu một kế hoạch kinh doanh online, trước hết bạn cần một web bán hàng chuẩn. Đây sẽ là cửa hàng onine của bạn, nơi khách hàng ghé thăm để tìm hiểu về sản phẩm và mua hàng. Với cửa hàng online, bạn không phải tốn thời gian để chọn vị trí cho cửa hàng với mức chi phí đắt đỏ…điều duy nhất bạn cần làm là thiết kế một web bán hàng chuẩn để thu hút và giữ chân khách hàng khi họ ghé thăm “cửa hàng” của bạn.
Web bán hàng chuẩn là gì? Đó là cửa hàng online của bạn. Web bán hàng chuẩn là nơi chứa tất cả sản phẩm cùng thông tin về sản phẩm và về cửa hàng của bạn. Ở cửa hàng này, khách hàng có thể tự do vào xem và đặt mua sản phẩm trực tiếp. Bạn có thể lấy những đơn hàng về, dựa vào đó và giao sản phẩm cho khách đúng hẹn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cũng cấp đầy đủ thông tin để khách hàng có thể liên lạc với bạn nếu có thắc mắc cần giải đáp nhé! Giới thiệu, Hướng dẫn mua hàng, Liên hệ…là những thành phần nhất định phải có trong web bán hàng chuẩn bạn không nên bỏ qua nhé.
Để có thể xây dựng một Web Bán Hàng Chuẩn bạn cần thiết kế web có những tính năng sau:
- Trang chủ ấn tượng
- Danh mục rõ ràng, sản phẩm sắc nét, thông tin sản phẩm đầy đủ.
- Quy trình mua hàng đơn giản, nhanh gọn.
- Web thân thiện với giao diện mobile
- Chuẩn SEO: dễ tìm trên Google, được google đánh giá cao
- Trình quản lý tối ưu
Ngoài ra, web bán hàng chất lượng là web có khả năng thu hút và giữ chân khách hàng do đó bạn nên cố gắng tối ưu các yếu tố như hiệu ứng đẹp, web thân thiện, liên kết Facebook…
1. Web Bán Hàng có Trang Chủ ấn tượng
Trang chủ web cũng giống như phòng khách của một căn nhà. Khi vào web bán hàng của bạn, khách hàng sẽ thấy Trang chủ đầu tiên. Do đó, Trang chủ phải nêu bật được các câu hỏi: Bạn là ai, Bạn kinh doanh gì, Điều gì hay ở bạn. Logo nổi bật nhất, sản phẩm đại diện tốt nhất, banner đẹp có thông điệp hay là những điều bạn nên chuẩn bị cho trang chủ.
Cùng xem một mẫu bán hàng quốc tế nhé!
2. Danh mục rõ ràng, sản phẩm sắc nét
Danh mục sản phẩm rõ ràng, logic sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn.
Danh mục: Bạn có thể chia sản phẩm thành các Danh Mục Lớn chứa Danh Mục Con liên quan bên trong. Khi click vào, mỗi danh mục hiển thị riêng sản phẩm của nó.
Hình ảnh: Về hình ảnh sản phẩm, web bán hàng cần hỗ trợ tối đa cho việc bung hình ảnh ra. Ảnh càng rõ nét, càng chân thật sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.
3. Quy trình mua hàng nhanh gọn
Quy trình mua hàng nên nhanh gọn nhất có thể, quy trình mua hàng rườm rà, phúc tạp sẽ khiến bạn mất đi những khách hàng tiềm năng khó tính đấy. Do đó bạn cần tránh mắc phải những trường hợp như sau:
- Bị bắt đăng ký tài khoản
- Phải đăng nhập mới mua được hàng
- Quá nhiều bước điền thông tin
- Đơn hàng hiển thị không rõ ràng
- Thanh toán rắc rối
- Không biết khi nào vận chuyển hàng
4. Đáp ứng màn hình điện thoại
Nhỏ gọn, thao tác đơn giản là điều khiến cho việc lướt web và mua hàng trên di động được ưa thích hơn. Nếu web bạn tương thích với tất cả kích thước màn hình, thì thật là quá tiện lợi cho khách trải nghiệm, trong thời gian mà họ rảnh rỗi relax.
Không phải lúc nào người ta cũng có thể ngồi trước màn hình máy tính nhưng điện thoại thì khác, mọi người giữ smartphone bên mình 24/24. Vì vậy, tỉ lệ họ vào web của bạn bằng điện thoại sẽ cao hơn rất nhiều so với giao diện PC, nếu như web bán hàng online của bạn thật thân thiện trên mobile, tạo ra cảm giác quen thuộc cho người sử dụng, điều đó tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh của bạn đấy.
Trên đây là những yếu tố cơ bản nhất mà một web bán hàng chuẩn cần có. Hy vọng những chia sẻ nhỏ trên sẽ thật sự hữu ích với bạn trước khi bắt tay vào bán hàng online. Chúc các bạn thành công!
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ