Website hài lòng khách hàng – Bạn làm được chưa?

Xu hướng mua hàng online hiện nay đang tăng dần với tốc độ chóng mặt bởi nhu cầu hàng hoá cũng như dịch vụ tăng cao mà hình thức kinh doanh truyền thống không thể đáp ứng được nữa. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với những yêu cầu mới khi lựa chọn và thanh toán hàng hoá của khách đòi hỏi chủ shop phải cải thiện website hài lòng khách hàng. Dưới đây là 3 biện pháp giúp trang web của bạn tuyệt vời hơn.

Giao diện phải được ưu tiên hàng đầu

Khi khách truy cập vào website của bạn, điều đầu tiên họ nhìn thấy chính là giao diện ở trang chủ của bạn. Theo nguyên tắc 3s, bạn chỉ có ngần ấy thời gian để biến một người đơn thuần ghé thăm bởi hiếu kì trở thành người mua hàng có hứng thú với sản phẩm bạn bán và dịch vụ bạn cung cấp. Bởi vậy, nếu giao diện website không bắt mắt, thậm chí là rối mắt khiến họ khó chịu sẽ không những làm hiệu suất công việc sụt giảm mà nghiêm trọng hơn là uy tín mất dần trong lòng khách. Một website chuyên nghiệp phải đáp ứng một số yêu cầu sau đây:

  • Giao diện hiển thị linh hoạt với đa thiết bị
  • Màu sắc đơn giản là xu thế, dùng hoa văn, hoạ tiết phù hợp để tạo điểm nhấn cho trang web.
  • Tạo slogan ấn tượng, ngắn gọn nhưng vẫn toát lên thương hiệu của bạn
  • Nắm bắt tâm lý người mua hàng để từ đó sắp xếp danh mục cho thích hợp
  • Biểu tượng liên kết mạng xã hội
  • Nút kêu gọi hành động

Tối ưu hoá quy trình thanh toán

Một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng không thích mua hàng online là bởi quy trình thanh toán quá phức tạp, rườm rà mất nhiều thời gian. Để cải thiện tình trạng đó, bạn nên đơn giản hoá quy trình đó bằng những cách sau:

  • Có một mục riêng trên thanh tìm kiếm để khách hàng dễ quan sát
  • Ghim những hướng dẫn cụ thể về quy trình thanh toán
  • Hiện form để khách điền thông tin, lược bỏ những thứ không cần thiết
  • Có nhiều cách thanh toán khác nhau như visa, chuyển khoản, ship cod
  • Luôn hiện hotline giải đáp thắc mắc cho khách

Tham khảo ý kiến khách hang

Mọi người luôn có hảo cảm đối với những người có lòng cầu tiến và website cũng vậy. Hãy luôn đặt bảng đánh giá bên cạnh ô trống về sản phẩm cũng như dịch vụ để thu thập thông tin từ khách, họ hài lòng điểm nào và khó chịu về phần gì để website phát huy/sửa đổi. Một điều nữa khiến feedback của khách lại quan trọng đến vậy là bởi tâm lý người mua hàng luôn theo số đông, nếu người mua trước phản hồi tích cực thì họ sẽ ủng hộ còn nếu họ phê bình, chê bai chắc chắn người mua sau sẽ loại website bạn ra khỏi trang mua hàng ngay. Ghim feedback của khách lên đầu trang sẽ thu hút lượng khách hàng cao hơn, từ đó làm tăng độ tin cậy của họ vào website bán hàng của bạn.

Như vậy, trên đây là 3 tuyệt chiêu cơ bản giúp website của bạn trở thành website hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu thêm phương pháp hoàn thiện nội dung cũng như mẹo pr cho web để nâng cao lượng khách truy cập, gia tăng lợi nhuận thu về. Chúc bạn kinh doanh thành công!

> Xem thêm: Tiêu chí nào để thuê đơn vị thiết kế website?

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

    • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
    • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK