Vì sao khách hàng không muốn tiếp tục mua hàng trên trang web của bạn

Bạn băn khoăn tại sao trang web của mình có nhiều sản phẩm mới lạ nhưng lượng mua không nhiều mà lượt truy cập vào trang vẫn cao? Hôm nay Webdoctor.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết trả lời cho câu hỏi trên với 3 nguyên do chính:

Giao diện không được tối ưu hoá

Giao diện chính là bộ mặt của website, nó đóng vai trò quan trọng quyết định đến việc người mua hàng có muốn tiếp tục nán lại trang web lâu hơn hay không.

Tốc độ tải trang chậm

Một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ thoát trang tăng cao chính là do tốc độ tải quá chậm. Các nhà tâm lý học đã khẳng định rằng đa số người khi lên mạng click vào một trang web chỉ có sự kiên nhẫn chờ đợi trong vòng 3 giây, ngoài con số đó chắc chắn họ không muốn tiếp tục truy cập nữa. Để tăng tốc độ tải trang, bạn nên tối ưu hoá website bằng cách giảm dung lượng ảnh/video, xoá bỏ những ứng dụng không cần thiết như nhạc hay ảnh động,…

Hiển thị không tương thích với nhiều thiết bị

Với sự phổ biến công nghệ hiện đại, việc một trang web không thể hiển thị tương thích trên mọi kích thước hiển thị của đa dạng các thiết bị sẽ dẫn đến sự khó chịu của người xem.

Rối mắt

Hãy loại ngay những giao diện với hoạ tiết rườm rà, màu sắc phối quá rực rỡ và chèn quá nhiều đồ hoạ đi, người tiêu dùng hiện nay thích những thứ đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính độc đáo và bắt mắt. Nếu bạn vẫn áp dụng cách thiết kế theme quá nhiều chi tiết không những làm trang web trông rẻ tiền mà còn khiến người xem khó chịu.

Bố cục thiếu tính thẩm mỹ

Bố cục trang là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế website. Bất kể người mới bắt đầu hay người kinh doanh trên website lâu năm cũng khó có thể tránh khỏi lỗi bố trí thiếu thẩm mỹ, không khoa học hình ảnh cũng như các mục sản phẩm trên trang chủ. Đặc biệt, lỗi mà nhiều người hay mắc nhất đó là xoá bỏ khoảng trắng. Khoảng trắng đóng vai trò quan trọng, nó vừa có tác dụng giãn trang, vừa khiến người đọc tập trung hơn vào tin tức hiển thị.

Theo thị hiếu người dùng, những kiểu bố cục phổ biến hiện nay có thể kể đến như kiểu 3 khối hộp, hiệu ứng màn hình 3 chiều, kiểu lưới nâng cao,…

Dịch vụ chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp

Khách hàng dành sự quan tâm cực kì lớn tới dịch vụ chăm sóc của mỗi website họ truy cập vào. Nếu người bán hàng không tâm lý, thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến họ mất càng nhiều khách.

Không có người trực tư vấn

Mỗi khách hàng khi click vào website đều có những băn khoăn, thắc mắc đòi hỏi người bán hàng trả lời ngay. Ngay cả khi bạn có đăng kèm số hotline hay địa chỉ email ngay đầu trang chủ thì người mua vẫn ngại nhấc máy. Bởi vậy, website phải luôn có người trực tư vấn 24/24 để giải đáp những vấn đề khách đưa ra.

Tư vấn không nhiệt tình

Khách hàng sẽ còn bực mình hơn khi họ được phản hồi nhưng câu trả lời lan man dài dòng hoặc cụt ngủn không đúng trọng tâm vấn đề. Đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn, bạn nên nhớ người mua hàng sẽ hài lòng hơn khi họ được quan tâm, chăm sóc chu đáo, nếu bạn không nhiệt tình tư vấn đương nhiên khách không muốn tiếp tục mua hàng nữa.

Như vậy, để khách tiếp tục mua hàng trên website, bạn phải chú tâm thiết kế và cải thiện trang web một cách cẩn thận. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 028.627.86363 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ