Xác định lượng truy cập người dùng vào website bằng cách nào? (Phần 2)

Hiện nay để xác định lượng truy cập người dùng về một hoặc nhiều website khác nhau các bạn có thể sử dụng đến các công cụ hỗ trợ. Các công cụ này chỉ yêu cầu bạn cần biết về địa chỉ url của website đó. Từ việc bạn có thể xác định được lượng truy cập web của mình và cả đối thủ, đó sẽ là một lợi thế, một tiền đề để các bạn có thể cạnh tranh lại với các đối thủ của mình. Đối với các công cụ, ứng dụng hỗ trợ cho nhu cầu này thì Google Analytics đang là một cái tên sáng giá nhất, điều này cũng là đương nhiên bởi đây chính là sản phẩm được quảng cáo Google đầu tư và phát triển.

Similarweb.com

Đây là ứng dụng được nhận được các đánh giá khá tích cực từ những webmaster cũng như là những người làm seo. Cách thức sử dụng tương tự như SiteWorthTraffic, khi các bạn chỉ cần copy url dán vào Similarweb.com và nhấn submit, lúc này kết quả thống kê sẽ được trả về nhưng là dưới dạng đồ thị và trong đồ thị này sẽ bao gồm các thông tin sau:

  • Thứ hạng site hiện tại trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Kết quả về lượng người dùng truy cập web hàng tháng.
  • Thống kê về nguồn gốc của những lượt truy cập này, có thể là đến từ những lần truy cập trực tiếp thông qua địa chỉ URL. Hoặc cũng thông qua các từ khóa trên trang tìm kiếm hay những lượt truy cập xuất phát từ các trang mạng xã hội.
  • Thống kê về những lượng truy cập người dùng từ các trang liên kết.
  • Xác định được các từ khóa đang tạo ra lượng truy cập tốt cho trang. Đây sẽ là một tin chất lượng để bạn có thể phát triển không những các chiến lược seo mà còn quảng cáo khi cần.

Tối ưu SEO cho trang sẽ là mục tiêu mà các bạn hướng đến nếu quan tâm đến các thông số kể trên. Từ đó các bạn có thể nhanh chóng xây dựng được kế hoạch seo phù hợp với mục tiêu, thời gian và ngân sách đầu tư của mình.

Alexa.com

Alexa.com là nơi các bạn có thể thống kê lượng truy cập website của người dùng. Tuy nhiên có một yêu cầu đó chính là Alexa.com chỉ thống kê traffic đối với những máy tính có cài đặt trình duyệt Alexa Toolbar. Đây cũng được xem là một trong những công cụ hữu ích, được khá nhiều các webmaster tại Việt Nam sử dụng, các thống kê từ Alexa.com cũng được xem là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng, sự phát triển của một website. Đây cũng được xem là một thước đo để các nhà kinh doanh có thể đưa ra những tính toán chính xác cũng như có bước đầu tư hợp lý cho quảng cáo. Alexa Rank hiện tại cũng được xem một công cụ hỗ trợ trong việc xếp hạng website và công cụ này sẽ dựa vào 2 yếu tố chính bao gồm số lượng xem trang và số lượng người dùng truy cập trang.

Alexa.com cũng là công cụ chịu khó cập nhập các số liệu thống kê nhất khi chỉ từ 2 – 3 ngày thì các dữ liệu sẽ được thống kê một lần và những dữ liệu này sẽ được thu thập từ những người dùng có cài đặt Alexa toolbar trên máy tính, ngoài ra còn có một số thông số khác. Khi đó được các đánh giá tích cực từ Alexa website sẽ nhanh chóng gia tăng được độ uy tín, sức hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm của nhiều người hơn. Hiện tại có khá nhiều các công cụ tương tự như Alexa nhưng với rất nhiều người dùng thì Alexa vẫn nhận được sự tin tưởng lớn nhất.

Dựa vào Alexa các bạn không chỉ có thể kiểm tra thứ hạng trang trên từng khu vực mà còn có thể tích hợp vào website, xác định số lượng backlink, chất lượng của các backlink.

Thống kê về lượng truy cập người dùng về website là rất quan trọng trong seo khi các bạn muốn tối ưu trang của mình với các từ khóa nào đó. Các công cụ hỗ trợ xác định lượng truy cập kể trên chắc chắn sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời dành cho các bạn.

>> Xem thêm: Xác định lượng truy cập người dùng vào website bằng cách nào? (Phần 1)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK