Niềm tin của khách hàng đối với website vô cùng quan trọng. Vì vậy cách thiết kế website chuẩn SEO để tạo dựng được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm là một vấn đề thiết yếu không thể bỏ qua.
Sau đây Webdoctor mang đến cho bạn 4 điểm cốt lõi trong thiết kế website để xây dựng được niềm tin của khách hàng
1.Website có đầy đủ các yếu tố để tạo nên một trang web chất lượng như:
-Các yếu tố trên trang web phải sắp xếp hợp lý và khoa học. Nhãn điều hướng cần có ý nghĩa rõ ràng giúp khách hàng nhận biết một cách nhanh chóng. Nếu tên nhãn không rõ ràng sẽ khiến khách hàng mất đi cảm giác dễ chịu, tin cậy.
-Thiết kế đồ hoạ cần bắt kịp xu thế hiện tại. Chẳng hạn xu thế được giới trẻ yêu thích hiện nay chính là thiết kế website phẳng.
-Hơn thế việc sử dụng màu sắc cần tuân thủ theo quy luật nhất định. Màu sắc cần gắn với thương hiệu, phù hợp với sản phẩm và truyền đạt một số ý nghĩa. Ví dụ công ty làm vệ sinh nên sử dụng màu xanh trên nền trắng bởi nó tạo cảm giác thiên nhiên, sạch sẽ, tươi mới.
-Sử dụng hình ảnh chất lượng cao. Các hình ảnh sắp xếp hài hoà, hợp lý. Chọn phông nền thích hợp để làm bật hình ảnh.
-Sử dụng kiểu chữ phù hợp, nói không với liên kết gãy và sai chính trả .
2.Website chứa thông tin minh bạch
Và trên Website cũng giống như trên thực tế, bạn sẽ không tin tưởng một ai đó nếu những thông tin về họ được giấu kín. Vì thế website không chỉ nên chứa thông tin liên quan đến công ty, sản phẩm. Mà hơn thế còn phải chứa đựng những trải nghiệm thực của khách hàng về sản phẩm và những thông tin khác liên quan đến khoản phí bổ sung, phát sinh, cũng như các chính sách hoàn trả, bảo hành,…
Ngoài những thông tin cơ bản ra bạn cũng đừng quên các thông tin cởi mở. Một ví dụ cụ thể chẳng hạn như công ty vận chuyển đồ ăn. Ngoài việc cung cấp thông tin cơ bản như giá, thời gian vận chuyển khách hàng còn tò mò các thông tin cởi mở như khi khách hàng đi vắng sẽ được xử lý như thế nào.
Lưu ý: Khi thiết kế website bạn cần chú ý sắp xếp các thông tin quan trọng ở những chỗ dễ quan sát. Và đừng bắt khách hàng phải điền thông tin gì trước mỗi yêu cầu của họ. Khách hàng sẽ bỏ đi ngay.
3.Nội dung website đầy đủ, đúng và hợp thời
Trang web của bạn phải cung cấp đầy đủ nội dung thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đó là những thông tin khách hàng cần tìm kiếm và mang lại giá trị cho họ. Ngoài nội dung bạn đừng quên các bức ảnh chụp thật sản phẩm, dịch vụ để chứng minh. Thông tin cần hướng tới mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng nhỏ.
4.Đừng bỏ qua những đánh giá của khách hàng
Điều khiến khách hàng tin tưởng sản phẩm, dịch vụ không chỉ là những thông tin mà tự doanh nghiệp nói về doanh nghiệp. Mà họ có xu hướng tin những gì khách hàng, người xem nói về doanh nghiệp đó hơn. Hầu hết khách hàng sẽ đọc các đánh giá, bình luận của những người đi trước trước khi quyết định mua hàng.
4 yếu tố trên là vô cùng quan trọng với mỗi trang web. Bới thế khi thiết kế website không nên bỏ qua những yếu tố quan trọng này để xây dựng lòng tin của khách hàng đối với website của bạn.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ