Xây dựng website ấn tượng đặc biệt là cách tốt nhất để lôi kéo khách tham quan website của bạn. Website sẽ gây chú ý từ cái nhìn đầu tiên về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp, sau đó mới chú ý đến các nội dung khác của website.
Tuy nhiên, để tạo được sự chú ý đó, Webdoctor.vn sẽ giới thiệu các bạn tham khảo 3 bước dưới đây, để xây dựng website doanh nghiệp hiệu quả.
Bước 1: Phân tích
Trước khi doanh nghiệp bạn quyết định nội dung và cách thức hiển thị của website, hãy chú ý đến 4 đối tượng sau: industry (doanh nghiệp cùng lĩnh vự kinh doanh), competitors (các đối thủ cạnh tranh), visitors (khách thăm quan website – sau này có thể là khách hàng của doanh nghiệp) và yourself (chính bản thân bạn).
Phân tích doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh: Doanh nghiệp của bạn hiện nay đang kinh doanh ngành nghề nào? Tìm kiếm và tham khảo những doanh nghiệp có cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn, từ đó bạn có thể học được nhiều điều từ họ.
Phân tích đối thủ cạnh tranh: Bạn cần xác định đối thủ cạnh tranh. Tham khảo website của họ (nếu có), phân tích tại sao website đối thủ của bạn lại thu hút được nhiều khách tham quan như vậy? Bạn phải tìm ra được lí do tại sao khách hàng sẽ muốn mua sản phẩm từ website của bạn hơn là từ website của các đối thủ cạnh tranh khác.
Phân tích đối tượng là khách tham quan: Việc bạn xác định được đối tượng website của bạn hướng tới sẽ góp phần không nhỏ cho sự thành công trong việc xây dựng website hiệu quả. Với những câu hỏi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn như “Những ai sẽ là khách thăm thường xuyên website của bạn? Họ sẽ tiếp cận với sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng cách nào?”.
Phân tích khả năng bản thân: Đây là lúc doanh nghiệp bạn sẽ tự trả lời cho những câu hỏi sau: Bạn làm việc độc lập hay theo nhóm? Truyền thống hay sáng tạo ngẫu hứng? Bạn thiên về công nghệ hay bàn giấy? Bạn sẽ thể hiện hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp linh hoạt như thế nào trên website? Việc thiết kế, thể hiện ý tưởng độc đáo là việc hết sức cần thiết để khuyếch trương thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên website.
Bước 2: Cách thức thể hiện: Sáng sủa, rõ ràng
Sau khi phân tích như ở trên, bạn sẽ tìm cách thể hiện chính xác các tiêu điểm ở những vị trí thích hợp. Đừng cố gắng thể hiện mọi thứ theo ý của tất cả mọi người mà bạn hãy hướng tới nguồn khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Chẳng hạn như, thay vì chỉ bán giày nữ, bạn hãy kết hợp bán giày và váy áo phục vụ các cô dâu trong ngày cưới. Bạn cần lưu ý rằng, đối thủ cạnh tranh càng ít, công việc hoạt động kinh doanh của bạn sẽ càng kém hiệu quả bởi lí do khách hàng thường chạy theo số đông. Với câu hỏi điều đó sẽ có liên quan gì đến việc phát triển thương hiệu trực tuyến? Đơn giản là vì doanh nghiệp bạn càng có ít đối thủ cạnh tranh thì khách hàng của bạn càng không có cơ hội so sánh giá cả và dịch vụ trực tuyến của bạn. Và ngược lại, nếu có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì việc thể hiện sản phẩm trên website một cách rõ ràng sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp của bạn chiến thắng.
Bước 3: Chiến lược
Sau khi doanh nghiệp bạn đã định hình được những gì sẽ được thể hiện trên website, bạn cần chú ý thêm một vài vấn đề. Hai vấn đề đầu tiên là nội dung và cách tổ chức website. Bạn cần phải đảm bảo việc phân chia website thành những phần mà khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, sau đó thể hiện những phần đó bằng nội dung thật thích hợp. Công việc tiếp theo là bạn sẽ vẽ sitemap (sơ đồ website). Trang chủ là nơi thể hiện những tin tức, chức năng quan trọng nhất. Đừng băn khoăn khi phải bỏ ra một khoản tiền tương đối để phát triển website vì nếu bạn tiết kiệm chi phí ban đầu này, rất có thể bạn sẽ phải trả giá vào những năm sau, khi website bạn có thể cần phải thể hiện thêm một vài lĩnh vực mới. Hãy tiến hành từng bước để xây dựng website hiệu quả cho doanh nghiệp bạn.
Webdoctor.vn chúc các bạn sẽ xây dựng website hiệu quả chỉ trong vòng 3 bước trên nhá!
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ