10 cách để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng (Phần 1)

Bạn nghĩ rằng chỉ cần lôi kéo khách hàng vào website bán hàng của bạn là đã thành công và những việc còn lại rất đơn giản. Nếu vậy thì bạn đã nhầm! Theo nghiên cứu thì có tới 67% khách hàng bỏ giỏ hàng mà không đi đến thanh toán. Chưa kể đến những khách hàng truy cập website mà không có hành động mua hàng thì đây là một con số rất lớn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo! Nếu khéo léo thì bạn có thể “cứu vớt” lại đến 63% doanh số tưởng như đã đánh mất này. Việc cần làm là tìm đúng nguyên nhân và có các biện pháp khắc phục hợp lý. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 10 cách để giảm thiểu tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng.

Tối ưu tốc độ tải trang

Nếu tốc độ tải website quá chậm, khách hàng thậm chí còn không đủ kiên nhẫn để đợi trang hiện ra chứ đừng nói là họ sẽ mua hàng và thanh toán trên trang web của bạn. Để tối ưu tốc độ tải trang thì có rất nhiều cách, có thể kể đến như: đơn giản hóa thiết kế website, tối ưu hóa hình ảnh, sử dụng bộ nhớ đệm…

Bên cạnh đó, máy chủ lưu trữ cũng là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Nếu như website của bạn quá chậm, bạn nên xem xét thay đổi sang một máy chủ chuyên dụng. Điều này không chỉ giúp website tải nhanh hơn mà còn cải thiện khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm và nâng cao hiệu quả bán hàng online.

Tối ưu chi phí vận chuyển

Theo một nghiên cứu của Forrester, 44% khách hàng trực tuyến từ bỏ giỏ hàng vì chi phí vận chuyển cao, 22% từ bỏ giỏ hàng vì người bán không công khai chi phí vận chuyển. Một nghiên cứu tương tự của E-tailing Group cũng tiết lộ rằng, vận chuyển miễn phí vô điều kiện là một yếu tố quan trọng khiến khách hàng hoàn tất việc mua hàng. Trên thực tế, có đến 73% số người được hỏi cho rằng miễn phí vận chuyển là “quan trọng” để đi đến quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu được tiến hành bởi Compete cho biết, 93% khách hàng sẵn sàng mua nhiều sản phẩm hơn nếu được miễn phí vận chuyển. Khách hàng được vận chuyển miễn phí cũng cảm thấy hài lòng hơn so với việc phải trả thêm chi phí. Bạn nên có chính sách và chi phí vận chuyển hợp lý, rõ ràng và tốt nhất nên làm nổi bật trong trang thanh toán.

Loại bỏ chi phí ẩn

Bên cạnh chi phí vận chuyển thì người mua cũng nói rằng họ ghét những chi phí tăng thêm bất ngờ khi đang tiến hành thanh toán. Khảo sát của WebCredible chỉ ra rằng, 49% người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ vì chi phí ẩn chỉ “lộ ra” khi thanh toán.

Nhưng nếu khách hàng không thích các khoản chi phí bất ngờ thì các chủ shop nên trình bày những chi phí bổ sung như thuế bán hàng và chi phí vận chuyển đặc biệt như thế nào? Một giải pháp cho vấn đề này là thêm phần bảng tính hoặc sớm đưa ra ước lượng về chi phí trong giỏ hàng trong quá trình mua hàng để tránh bất kỳ khoản chi phí bổ sung bất ngờ nào cho khách hàng.

Hiển thị giỏ hàng mọi nơi

Nếu như giỏ hàng của bạn quá khó tìm, khách hàng sẽ cảm thấy khó khăn khi phải quay lại và điều hướng một trang web chỉ để tìm giỏ hàng và kiểm tra các mặt hàng đã sẵn sàng để thanh toán. Về mặt kỹ thuật, việc tạo ra giỏ hàng trên một trang riêng biệt từ trang chủ sẽ đơn giản hơn là hiển thị giỏ hàng ở mọi trang trên website, tuy nhiên điều đó lại rất cần thiết.

Trong một báo cáo, Movies Unlimited cho phép khách hàng xem giỏ hàng qua một trình đơn thả xuống thay vì điều hướng đến một trang riêng biệt thì tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng đã giảm 4% – 8%.

Rút ngắn quá trình thanh toán

Báo cáo của WebCredible cũng cho biết khoảng 10% người được hỏi từ bỏ giỏ hàng của họ vì quá trình thanh toán kéo dài. Đó là những trang mà quá trình thanh toán của khách hàng ‘bị gián đoạn’ bởi rất nhiều các thông tin đan xen như các biểu mẫu, các câu hỏi khảo sát hoặc các sản phẩm bán chéo, bổ sung.

Nhưng phải làm thế nào nếu các tùy chọn bổ sung này là cần thiết? Lúc này, bạn cần thêm một tính năng Thanh toán nhanh cho khách hàng. Tính năng này nên được đặt trong trang xem giỏ hàng giúp cho khách hàng có thể có thể ngay lập tức thanh toán và hoàn tất việc mua hàng.

5 cách còn lại để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng là gì? Hãy đón đọc phần sau của bài viết này nhé!

>> Xem thêm: Top 10 giải pháp tối ưu website bán hàng (Phần 2)

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ