10 cách để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng (Phần 2)

Trong phần 2 của  bài viết “10 cách để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng”, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tiếp 5 cách còn lại để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng nhé!

Đa dạng hình thức thanh toán

Website bán hàng của Walmart – thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Mỹ – được tích hợp rất nhiều các phương thức thanh toán, bao gồm: các loại thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán trực tuyến của bên thứ ba như PayPal và thậm chí cả thẻ thưởng của Walmart. Ngoài những tùy chọn thanh toán online, họ cũng nhận thanh toán tiền mặt khi nhận hàng.

Website tích hợp nhiều phương thức thanh toán sẽ tốn kém thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc, nhưng điều đó là xứng đáng nếu nó mang về doanh thu cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế website trên nền tảng Bizweb thì tất cả các hình thức thanh toán như COD, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng quốc tế hay các cổng thanh toán trực tuyến như Paypal, OnePay, VnPay, VTCPay, WebMoney, Napas, Ngân Lượng, Bảo Kim… đều có sẵn và sẽ được tích hợp vào website chỉ với một click chuột.

Không yêu cầu đăng ký tài khoản

Nghiên cứu của WebCredible, 29% người mua sắm trực tuyến không thích các biểu mẫu bắt buộc đăng ký trong quá trình thanh toán. Trên thực tế, nhiều khách hàng phản ánh rằng họ đã có đủ các tài khoản rồi nên cảm thấy bất tiện khi bị yêu cầu tạo thêm tài khoản.

Nhưng làm thế nào để bạn có thể theo dõi hoạt động của khách hàng mà không gây bất tiện cho họ? Giải pháp là bạn có thể cung cấp cho khách hàng những lựa chọn về tài khoản, ví dụ: đăng nhập bằng tài khoản đã có, đăng ký ngay, đăng ký sau. Ngoài ra, còn một lựa chọn khác là thanh toán mà không cần đăng ký tài khoản. Trong trường hợp này, để theo dõi và lưu lại thông tin khách hàng, bạn có thể yêu cầu khách hàng điền địa chỉ mail mà không nhất thiết phải tạo tài khoản. Điều này sẽ giảm áp lực hơn cho khách hàng khi biết rằng họ có thể hoàn tất giao dịch mà không cần đăng ký.

Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao

Khảo sát Connected Consumer của E-tailing chỉ ra rằng các website mua sắm trực tuyến rất cần thiết phải trình bày sản phẩm với hình ảnh chất lượng cao, có khả năng tùy chọn xem màu hoặc theo họa tiết yêu thích, khách hàng cũng có thể tùy chọn cả góc nhìn của sản phẩm và chức năng phóng to thu nhỏ hình ảnh.

Làm nổi bật khuyến mãi, giảm giá

Cũng trong khảo sát của E-tailing cho thấy 62% người mua sắm trực tuyến nghĩ rằng điều quan trọng cho một website bán hàng là có các phần dành cho sản phẩm giảm giá đặc biệt. Chúng bao gồm các sản phẩm khuyến mãi, mã giảm giá và các mặt hàng được xả kho.

Nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng bị từ bỏ

Cũng trong báo cáo của Movies Unlimited, họ công bố đã tăng 1,5% các giao dịch chỉ bằng cách gửi đi các chiến dịch email để nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng bị từ bỏ. Kết quả là khách hàng đã mua các mặt hàng “bị từ bỏ”, lưu chúng lại cho sau này hoặc xóa giỏ hàng. Như vậy khi một khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ không có nghĩa là giao dịch đã kết thúc.

Động thái này có ý nghĩa bởi vì nghiên cứu của Forrester cũng cho thấy 41% người mua sắm trực tuyến đã từ bỏ giỏ hàng của họ vì họ chưa sẵn sàng để thực hiện việc mua. Do đó, các chủ shop nên cung cấp cho khách hàng lựa chọn để hoàn thành việc mua hàng khi họ đã sẵn sàng.

Ngoài nhắc nhở bằng email, một cách khác để nhắc nhở khách hàng quay lại với giỏ hàng bị từ bỏ là tính năng “Để dành mua sau” hoặc “Wishlist” (danh sách sản phẩm mong muốn).

Như bạn có thể thấy, những lời khuyên trên đây không chỉ để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, chúng cũng giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Chỉ cần áp dụng một vài trong số những lời khuyên này cho giỏ hàng, bạn có thể thấy sự gia tăng doanh số bán hàng, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn, tốt hơn cho khách hàng trên website bán hàng.

>> Xem thêm: 10 cách để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng (Phần 1)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK