3 chiến lược cơ bản mang đến website nhà hàng cực chất

Hình thức kinh doanh trực tuyến ngày càng nở rộ, mọi ngành nghề, lĩnh vực đều có thể áp dụng và khai thác các công cụ trực tuyến để đem đến hiệu quả trong kinh doanh. Website nhà hàng là lựa chọn của nhiều đơn vị, cá nhân kinh doanh lĩnh vực này nhằm tiếp cận và thu hút nhiều hơn nữa khách hàng. Những chiến lược dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một website nhà hàng cực chất, phát huy tối đa tiềm lực của mình.

Website nhà hàng – công cụ truyền thông chính hiệu

Trong kinh doanh trực tuyến, website và mạng xã hội xuất hiện như một công cụ truyền thông chính hiệu, là nơi để khách hàng có thể tương tác trực tiếp với bạn. Website nhà hàng cũng tương tự như vậy. Để có được kế hoạch phát triển nhà hàng và nâng cao tính tương tác của thực khách – nhà hàng, hãy tự trả lời cho mình những câu hỏi cụ thể dưới đây:

  • Tại sao nhà hàng bạn cần thiết kế một trang web?
  • Để hoạt động hiệu quả website của bạn cần đáp ứng những yếu tố nào?
  • Làm thế nào để bạn có thể tương tác, giao tiếp tốt với khách hàng mới đồng thời duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ?
  • Bạn kỳ vọng ra sao về lượng truy cập trên website và doanh số thực tế mà bạn đạt được mỗi ngày?

Khi đã có lời giải đáp cho những câu hỏi trên hãy bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch cụ thể cho các chiến dịch truyền thông của mình. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ Google Analytics để có những con số thống kê cụ thể , phân tích sát sao nhất về đối tượng khách hàng truy cập và ghé thăm website, họ đến từ đâu, khoảng thời gian trung bình mà họ ở lại trên website của bạn là bao lâu, trang nào trên website có được lượng truy cập lâu và nhiều nhất.

Sự thân thiện với người dùng di động

Để website nhà hàng đích thị là công cụ truyền thống chính hiệu và hiệu quả nhất, website ấy phải có sự thân thiện với người dùng di động. Hiện nay số lượng người dùng tham gia vào việc tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động ngày một gia tăng trên đà phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin.

Trình tự để người dùng tìm kiếm và đưa ra quyết định đặt bàn trên website gồm các thao tác cơ bản sau:

  • Tìm kiếm thông tin về nhà hàng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing…
  • Xem xét một vài tiêu chí quan trọng như địa điểm nhà hàng đó ở đâu? Gần nơi sinh sống của họ hay không? Món ăn của nhà hàng ra sao? Những phản hồi, nhận xét của thực khách đi trước về nhà hàng như thế nào?
  • Quyết định đặt bàn nếu họ ưng ý.

Tất cả những thao tác đó giờ đây được mọi khách hàng thực hiện theo các bước đơn giản  chỉ thông qua một chiếc điện thoại di động, kết nối internet ở bất cứ không gian nào. Vì vậy một thiết kế website nhà hàng không thể không thân thiện với thiết bị di động. Lưu ý cho website nhà hàng hãy ghi chú thời gian mở cửa – đóng cửa và tích hợp mạng xã hội, bản đồ thực tế của nhà hàng để mang lại thuận tiện cho việc tìm kiếm của mọi khách hàng.

Cung cấp cho người dùng những trải nghiệm bổ ích nhất

Trải nghiệm của mỗi người dùng khi truy cập website có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đặt bàn hay ghé thăm nhà hàng của bạn trên thực tế hay không? Vì vậy bạn hãy đảm bảo chắc chắn rằng mọi chi tiết trên website của bạn hướng đến sự đơn giản, rõ ràng. Tuyệt đối tránh việc ẩn số điện thoại hay thông tin liên lạc trên website.

Hãy đóng vai trò là một người dùng truy cập website và tham khảo một số câu hỏi mà họ thường đặt ra. Đó chính là những yếu tố cơ bản nhất tác động trực tiếp đến chiến lược UX của bạn:

  • Nhà hàng bạn tên là gì?
  • Menu trên website nằm ở vị trí nào? Có để ẩn hay không?
  • Làm thế nào để đặt bàn?
  • Số điện thoại liên lạc là bao nhiêu?
  • Gio cửa hàng đóng/mở cửa?
  • Địa chỉ cụ thể của nhà hàng?

Hãy giúp khách hàng có những câu trả lời rõ ràng nhất về những điều họ thắc mắc trên website của bạn bởi chỉ có điều đó mới giúp bạn xây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. Tốt hơn hết hãy trình bày những chi tiết quan trọng trên trang chủ website của bạn bởi đó là nơi đầu tiên tập trung sự chú ý của khách hàng.

Đó là những chiến lược cơ bản nhất mà bạn có thể thực hiện trên website nhà hàng của mình để mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng. Khi trải nghiệm khách hàng hoàn hảo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đương nhiên sẽ thành công.

>> Xem thêm: Thiết kế website nhà hàng ẩm thực cần lưu ý những điều gì?


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK