11 lý do khiến khách hàng khó chịu với website bán hàng của bạn

Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi ghé thăm thiết kế website bán hàng trực tuyến của bạn. Họ có thể không muốn mua hàng, thậm chí là không bao giờ quay lại website của bạn bởi những lý do sau:

Tốc độ tải trang chậm

Lý do đầu tiên mà khách hàng cảm thấy khó chịu, không hài lòng khi truy cập website bán hàng của bạn chính là tốc độ tải trang quá chậm. Không phải khách hàng nào cũng có đủ kiên nhẫn để ngồi đợi cho website của bạn load được hết những hình ảnh hay video có dung lượng lớn. Tốc độ tải trang nhỏ hơn 3s là lý tưởng nhất cho website.

Website bán hàng không được tối ưu trên thiết bị di động

Nhu cầu tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động ngày càng tăng cao. Do vậy, việc tối ưu website trên thiết bị di động là điều cần thiết để giữ chân khách hàng ở lại website bán hàng của bạn. Một website tương thích với thiết bị di động bằng thiết kế Responsive sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Có quá ít điều hướng người dùng

Không ít khách hàng bỏ dở việc mua hàng trên website vì không được điều hướng nên làm gì tiếp theo. Do vậy, hãy điều hướng, chỉ dẫn người dùng linh hoạt trên website của mình để có được lượng đơn hàng tối đa.

Sử dụng quá nhiều pop-up

Một hình ảnh pop-up sẽ gây sự chú ý của người xem, nhưng nếu có quá nhiều pop-up sẽ gây phiền cho người xem bởi những thông tin người xem đang theo dõi bị che bởi những hình ảnh quảng cáo. Nên đặt chất lượng, hiệu quả và sự thú vị của pop-up lên hàng đầu thay vì số lượng để tránh gây phiền toái cho người xem.

Website bán hàng có quá nhiều nội dung đa phương tiện

Không ai có thể phủ nhận hiệu quả mà các video mang lại. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nó sẽ làm gây ra sự phản tác dụng. Người xem sẽ cảm thấy rất khó chịu khi thông tin họ tìm kiếm luôn đi kèm thêm những nội dung đa phương tiện mà họ không mấy quan tâm.

Gây mất tập trung do ảnh động

Hình ảnh động sẽ làm cho website của bạn thêm sinh động, hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu như có quá nhiều ảnh động sẽ làm cho người xem mất tập trung.

Hình ảnh thiếu thực tế

Hình ảnh đẹp, chất lượng cao luôn được ưu tiên trong các website bán hàng, tuy nhiên, không nên bỏ qua tính thực tế của hình ảnh. Người xem, khách hàng sẽ hoàn toàn thất vọng, khó chịu khi website của bạn chỉ có những hình ảnh lấy từ trên mạng, hay hình ảnh sản phẩm thật của bạn khác xa hoàn toàn với hình ảnh ở trên website.

Thông tin liên hệ không rõ ràng

Không có thông tin liên hệ hay thông tin liên hệ không cụ thể, rõ ràng sẽ làm khách hàng cảm thấy không tin tưởng và website của bạn và khả năng bán được sản phẩm sẽ là rất thấp.

Cấu trúc website phức tạp, khó sử dụng

Những thông tin về doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, dịch vụ khó hiểu, website có những chức năng ẩn hay ở những vị trí khó thấy sẽ khiến cho khách hàng khó chịu.

Không tích hợp với mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến, nó giúp cho người dùng chia sẻ thông tin dễ dàng hơn. Do vậy, đừng bỏ qua việc tích hợp mạng xã hội trên website của bạn.

Nội dung cung cấp không đồng nhất

Tiêu đề và nội dung của bài viết khác nhau sẽ làm cho người xem cảm thấy mình bị lừa và chất lượng website của bạn sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Không chỉ trong quá trình xây dựng nội dung cho website bán hàng, mà trong quá trình xây dựng nội dung cho website khách sạn, website doanh nghiệp hay website bất động sản cũng cần phải có sự thống nhất giữa tiêu đề và nội dung. Hãy theo dõi các bài viết của Webdoctor.vn để được cập nhật thông tin đầy đủ nhất!

>> Xem thêm: Những sai lầm đáng tiếc khi thiết kế thanh công cụ trên website bán hàng


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK