3 bí quyết thành công cho website bán hàng

Website bán hàng là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp lấy thương mại điện tử là lĩnh vực kinh doanh chủ đạo cho doanh nghiệp mình. Thực tế, có những website bán hàng thực sự hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp nhưng còn không ít website bán hàng chưa phát huy hết vai trò của mình. Hãy cùng chúng tôi đi tìm bí quyết thành công của website bán hàng để đem đến thành công cho doanh nghiệp nhé.

Website đẹp mắt, khoa học

Bạn chỉ có vài giây để thuyết phục người xem có tiếp tục dừng lại ở website của bạn hay không. Vậy nên để thu hút khách hàng, thiết kế của bạn cần có màu sắc trang nhã, hài hòa, phù hợp với mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp. Website bán hàng điện tử, điện lạnh sẽ cần giao màu sắc hiện đại, website mẹ và bé cần giao diện phù hợp cho những đối tượng trẻ thơ với những hình ảnh ngộ nghĩnh.

Không chỉ đẹp về hình thức, giao diện website cần phải thân thiện, thể hiện hết được những mặt hàng mà còn là sự sắp xếp khoa học các mặt hàng theo 1 trình tự hợp lý. Làm sao để khách hàng ghé qua gian hàng online của bạn cảm thấy thực sự ấn tượng và muốn lưu lại vào những lần sau đó. Đó là khi website đã hoàn thành tốt vai trò của mình.

Những bình luận luôn mở

Một lời nhận xét tốt có thể sẽ thuyết phục thậm chí những khách hàng tiềm năng đầy hoài nghi nhất. Nếu bạn là một doanh nghiệp tên tuổi, những lời nhận xét ấy là một minh chứng quan trọng về tính năng làm việc của sản phẩm và thể hiện được chữ tín của bạn. Còn nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp nhỏ với danh tiếng chưa nhiều thì đó càng là điều không thể thiếu. Nếu bạn chưa có ý kiến phản hồi nào từ khách hàng, hãy gửi sản phẩm của mình đến một nhóm người thuộc mục tiêu thị trường chính của mình để đổi lấy những hồi âm từ họ.

Nếu có những lời phản hồi tích cực từ phía khách hàng, bạn nên tiếp xúc với họ để xin phép việc dùng ý kiến ấy trong quảng cáo của mình. Hãy chịu khó mời khách hàng nói lên những điều chân thật nhất thông qua một dòng link email có nội dung như “Xin hãy click vào đây để kể cho chúng tôi nghe về những gì bạn nghĩ”.

Bạn cũng đừng quên để người vào xem website biết được đó là những lời nhận xét từ những con người thực nhất. Nên đính kèm những ý kiến của khách hàng trên website bán hàng của mình xen kẽ với nội dung quảng cáo, hoặc trên một chuyên trang ghi nhận các ý kiến khách hàng.

Hãy để việc mua hàng thật dễ dàng

Theo thống kê, có không dưới 50% các website bán hàng bị mất khách vì lý do người xem không thể tìm đến những gì họ cần. Để tránh nguy cơ ấy, bạn nên:

Đặt tên rõ ràng cho những nút bấm định vị để khách hàng dễ tìm được chúng. Giữ hệ thống nút bấm định vị thật đơn giản và thông suốt trên toàn bộ website để người mua không cần phải click quá nhiều chỗ không cần thiết. Tốt nhất là không để khách hàng phải click đến nút thứ ba khi mua hàng.

Cung cấp nhiều hình thức thanh toán hơn. Trên đơn đặt hàng, không nên hỏi quá nhiều thông tin cá nhân của khách hàng vì tâm lý người sử dụng Internet sẽ không thích tiết lộ thông tin về mình.

Đừng xem thường việc đính kèm một số điện thoại trên website bán hàng để khi cần người sử dụng có thể liên hệ trực tiếp ngay.

Vừa rồi chính là 3 bí quyết để website bán hàng thành công. Nếu bạn chưa áp dụng cho website của mình thì hãy ngay dụng ngay hôm nay nhé! Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: 5 ý tưởng thiết kế giao diện cho website bán hàng

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ