Một trong những yếu tố để đánh giá mức độ hiệu quả của website bán hàng là lưu lượng truy cập web theo thời gian thực. Càng có nhiều người truy cập vào web thì chứng tỏ website của bạn có sức hút càng lớn, tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng mục tiêu cũng càng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số. Cũng vì vậy mà câu hỏi thường trực trong đầu của những người quản trị web là làm thế nào để tăng lượng truy cập lên cao nhất có thể. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì hãy tham khảo 4 tuyệt chiêu mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này nhé.
Tận dụng sức mạnh của SEO
Trên thực tế, ngoại trừ những website đã có được thương hiệu thì lượng truy cập chủ yếu của website khác đều từ những công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… chứ không phải là truy cập trực tiếp. Điều này cho thấy đa phần người dùng thường lên mạng, nhập một từ khóa mà họ cho là liên quan vào ô tìm kiếm, thông qua danh sách kết quả rồi đi đến website. Vì vậy việc tận dụng các trang tìm kiếm này là điều cần thiết.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được rằng người dùng có xu hướng nhấp chuột vào những vị trí đầu tiên trên danh sách kết quả tìm kiếm hơn các vị trí khác, nên làm sao để đưa website của bạn lên “top” là rất quan trọng. Đây là lúc bạn cần đến sự trợ giúp của SEO – việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quá trình này sẽ cải thiện được thứ hạng website trên Google, Bing hay Yahoo.
SEO gồm hai quá trình, on-page và off-page. Trước tiên bạn phải tối ưu hóa toàn diện website bán hàng từ giao diện, hình ảnh đến nội dung và sau đó xây dựng các liên kết trỏ về từ các website khác. Một yếu tố cực kì quan trọng trong SEO, đó chính là từ khóa, mọi quá trình SEO đều xoay quanh bộ từ khóa chính. Bộ từ khóa này phải định hướng được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, hướng đến những truy vấn mà khách hàng hay sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
Có thể nói SEO là việc mà các website cùng lĩnh vực tranh giành với nhau vị trí đứng đầu trên công cụ tìm kiếm, vì vậy nếu muốn vượt mặt các đối thủ thì bạn phải nổi bật về mọi mặt. Hãy luôn cập nhập nội dung, mở rộng từ khóa, cũng như kiểm tra liên kết và những thuật toán mới của Google để đảm bảo thứ hạng của bạn không bị tụt.
Kết hợp quảng cáo trả tiền
Nếu coi SEO là chiến lược tăng traffic cho website lâu dài thì quảng cáo trả tiền là chiến dịch ngắn hạn mà bạn cần phải quan tâm cho website bán hàng của mình. Hiện nay các website thường dùng hình thức quảng cáo PPC – trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, điển hình như Google Adwords và Facebook Ads.
Ưu điểm của quảng cáo trả tiền chính là khả năng tiếp cận người dùng cao, thu về lượng truy cập cho web bán hàng cực lớn trong thời gian ngắn. Ngoài ra, các hình thức quảng cáo cũng thường có phần thiết lập đối tượng cụ thể như giới tính, thói quen, địa điểm, … nên tỉ lệ chuyển đổi cũng khá cao. Tuy nhiên, đây là chiến dịch ngắn hạn vì chỉ cần bạn ngừng trả phí cho nhà cung cấp thì lượng truy cập cũng sẽ giảm ngay lập tức, không lâu bền như SEO.
Cải thiện hình ảnh trên các mạng xã hội
Từ lâu mạng xã hội đã được xem như một kênh tiếp thị hiệu quả cho kinh doanh online, là một nguồn truy cập lớn đến với website. Vì vậy hầu hết mọi người đều tạo cho mình một tài khoản trên những trang phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram,… để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên, bạn cần nhớ mục đích của mạng xã hội là để kết nối mọi người, vì vậy thay vì chỉ tập trung bán hàng bạn hãy dùng nó như một công cụ tương tác với đối tượng của mình.
Bạn cần phải cải thiện sự xuất hiện của mình trên trang mạng xã hội, bên cạnh cập nhật những thông tin về website thì bạn cũng nên cung cấp một số giá trị liên quan cho người dùng. Ví dụ bạn kinh doanh sản phẩm dưỡng tóc, thì có thể đăng các bài hướng dẫn tạo kiểu tóc, các tips chăm sóc tóc,… Đây là cách tạo sự thân thiện trong tiềm thức khách hàng, nhờ vậy mà khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu và website của bạn lâu hơn, sẽ không phải tìm trên Google mỗi khi muốn truy cập.
Gia tăng kết nối
Gia tăng kết nối cũng giống như việc xây dựng hệ thống liên kết trỏ về từ website khác khi SEO off-page. Bạn cần phải đưa website bán hàng của mình vào một mạng lưới thông tin trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Ví dụ như kết nối với các blogger, hay các chuyên gia cố vấn,… để họ gián tiếp giới thiệu website của bạn. Cần lưu ý là bạn nên chọn những đối tác có uy tín và liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình, như vậy đối tượng mà họ giới thiệu mới tiềm năng.
4 tuyệt chiêu mà chúng tôi chia sẻ cùng bạn trong bài viết này sẽ giúp cho website bán hàng của bạn tăng lượng truy cập đáng kể. Hãy ghi chú ngay vào sổ tay website của mình nhé. Chúc các bạn thành công!
>> Xem thêm: Danh sách các yếu tố làm giảm tỉ lệ chuyển đổi khi thiết kế website
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ