5 bước cho người mới bắt đầu xây dựng một trang web nhà hàng

Trang web nhà hàng của bạn có thể là phương tiện tiếp thị quan trọng nhất mà bạn có. Nó không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng mà về lâu dài nó là một thương hiệu trên internet giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing và giúp thực khách dễ dàng tiếp cận nhà hàng của bạn nhanh chóng.

Bước 1: Chọn một tên miền tốt

Chọn một tên miền thích hợp cho nhà hàng của bạn là một bước quan trọng. Tên miền nên ngắn, đáng nhớ và đại diện cho thương hiệu là điều cần thiết. Tên miền là địa chỉ doanh nghiệp của bạn trên web, điều quan trọng là phải bao gồm tên riêng của nhà hàng của bạn trong tên miền.

Bước 2: Thiết kế web sạch và lâu bền

Khi nói đến thiết kế trang web nhà hàng đôi khi nhiều người nghĩ rằng chỉ có một website hoạt động là đủ.Bạn cần định hình phong cách bằng một màu sắc rất riêng và phải là phong cách của bạn, tránh sử dụng nhiều màu sắc lòe loẹt mất cá tính trên trang web. Lưu ý nó cần gắn liền với nhận diện thương hiệu nhà hàng của bạn.

Mặt khác thiết kế sạch đúng nghĩa nó còn là nội dung website tốt và ngắn gọn đầy đủ chứ không phải “phô” toàn bộ, người ta có gì mình có đó và cần một công ty thiết kế web chuyên nghiệp làm điều này.

Mẹo dùng hình ảnh

Nếu bạn sử dụng hình ảnh trên trang web, điều quan trọng là bạn nên tuân theo một số nguyên tắc đơn giản để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người dùng

  • Định dạng hình ảnh với kích thước phù hợp.
  • Hãy chọn lọc với hình ảnh của bạn và sử dụng chúng một cách tiết kiệm. Quá nhiều hình ảnh sẽ làm chậm tốc độ trang web của bạn và làm giảm trải nghiệm của thực khách.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao.
  • Sử dụng tên tệp hình ảnh bao gồm từ khoá. Bao gồm các từ tìm kiếm chính trong tên tệp hình ảnh của bạn sẽ cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm trang web.
  • Không nên sử dụng nhạc tự động khởi chạy trên trang web của bạn vì điều này sẽ làm thực khách rất khó chịu.

Bước 3: Cung cấp những gì khách cần

Phần lớn những người truy cập trang web nhà hàng của bạn sẽ tìm kiếm thông tin cụ thể. Nói chung, họ muốn biết thực đơn của bạn, vị trí của bạn, giờ hoạt động, số điện thoại của bạn và bất kỳ sự kiện đặc biệt nào mà nhà hàng của bạn đang lưu trữ.

Người Việt hay thích nhồi nhét quá nhiều thứ trên trang web tưởng chừng như “ta cũng có như ai” thực ra đây là sai lầm lớn. Họ không thể xem những nội dung này vì thực khách không thích điều này. Bạn hãy đứng ở vị trí của thực khách để biết họ cần gì.

Hiển thị thông tin một cách nổi bật trên trang chủ của trang web nhà hàng của bạn bằng cách tập trung vào những gì người dùng mong muốn. Định dạng, phông chữ và thiết kế có xếp hợp lý trên trang web nhà hàng của bạn và nên có địa chỉ vị trí nhà hàng cũng như thực đơn dễ tìm.

Bước 4: marketing thương hiệu của bạn

Tạo ra một thiết kế sạch sẽ đơn giản không có nghĩa là bạn phải hy sinh tính sáng tạo và phong cách. Đưa các yếu tố chính của thương hiệu và giới thiệu chúng là một mục tiêu quan trọng.

Hãy nhớ rằng, khi người dùng vào website của bạn lần đầu tiên, nếu bạn tạo được ấn tượng tốt, bạn đã marketing thương hiệu của bạn hiệu quả. Và khi đến với nhà hàng của bạn, phong cách của nó cũng phải giống với website.

Bước 5: Website trên di động phải mượt mà

Google đã ưu tiên các tìm kiếm tối ưu của các website trên thiết bị di động và đã vượt qua các tìm kiếm trên máy tính để bàn vào đầu năm 2015. Điều này rất quan trọng đối với các nhà hàng. Ngày nay, người tiêu dùng đang thực hiện các quyết định lựa chọn nhà hàng của mình khi đang di chuyển và ước tính rằng phần lớn người tìm kiếm truy cập vào trang web không hỗ trợ điện thoại di động từ điện thoại thông minh sẽ thoát ra khỏi trang web nhanh chóng.

Các trang web có hỗ trợ điện thoại di động có cái gọi là bố cục “thân thiện với ngón tay”, có nghĩa là người dùng có thể điều hướng và nhấp vào các phần quan trọng của trang web một cách dễ dàng bằng ngón tay cái. Ngày nay đa phần các trang web đều hỗ trợ di động mà hầu hết các nhà xây dựng trang web cung cấp thiết kế đáp ứng (Website Responsive), cho phép các nhà hàng tạo ra các trang web phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng của họ.

Tạo một trang web nhà hàng tuyệt vời không phải là một quá trình khó khăn trong thời buổi hiện nay. Một số hướng dẫn đơn giản trên hy vọng sẽ giúp bạn trên con đường tạo ra một trang web tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng tiềm năng của bạn và tăng nhận thức về thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng.

>> Xem them: 3 bí quyết giúp website nhà hàng luôn bắt kịp xu thế


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK