5 lời khuyên quan trọng cần biết về Copywriting (Phần 2)

Chữ nhiều không phải bao giờ cũng thắng

Là một copywriter, một trong những sai lầm lớn nhất là bạn cho rằng một trang web bán hàng cần phải chứa hàng trăm từ ngữ thì mới có hiệu quả.

Điều đó không đúng. Nếu bạn có thể bán sản phẩm của mình trong 95 từ khéo léo, thì tại sao bạn phải làm bận tâm người tiêu dùng của mình với bài viết có hàng ngàn chữ, với cùng một nội dung bán hàng.

Hãy viết những gì mà bạn muốn truyền đạt một cách rõ ràng và ngắn gọn. Trình bày những thông tin quan trọng, dẫn ngay vào nội dung chính, liệt kê đến từ khóa và dùng các thủ thât SEO, sau đó dừng lại.

Khách hàng sẽ luôn đọc lướt các nội dung của bạn

Hãy luôn tin rằng việc trình bày một bài viết ngắn gọn, súc tích để khách hàng của bạn dễ dàng lướt sơ qua nhưng vẫn có thể nắm bắt được các thông tin quan trọng lúc nào cũng hiệu quả hơn là việc bạn viết một văn bản dày đặc ký tự. Vậy thì phải làm thế nào?

Chú ý tách các đoạn văn dài thành nhiều đoạn ngắn.

Sử dụng các “dấu chấm đầu câu” và dấu hiệu “đánh số”.

In đậm những nội dung quan trọng.

Minh họa các nội dung riêng biệt với các hình ảnh thú vị.

Nếu khách hàng dễ dàng tiếp nhận những thông tin, thì có khả năng họ sẽ tiếp tục đọc nội dung và tiếp cận các sản phẩm của bạn sẽ nhiều hơn.

Hãy đặt mình vào tâm trí người dùng để hiểu họ

Chìa khóa để thành công là làm cho người tiêu dùng hoặc khách hàng của bạn cảm thấy như toàn bộ nội dung bạn viết là về chính họ và nhu cầu của họ, không phải là viết về bạn hay số tiền mà bạn đang muốn họ chi ra.

Trong những mối quan hệ giữa cá nhân với nhau, bạn có thể đặt câu hỏi về đối phương để thể hiện được sự quan tâm của bạn về họ. Với copywriting, mặc dù không có sự tương tác trực tiếp với nhau, nhưng bạn vẫn có cách để thể hiện sự quan tâm tới khách hàng tiềm năng của mình. Bằng cách viết ra những nội dung như cuộc trò chuyện, hãy kể một câu chuyện thú vị có sự liên quan với họ và điều đó sẽ tạo nên sự cộng hưởng giữa bạn và đối tượng.

Dù muốn trình bày nội dung gì, hay viết về vấn đề gì, miễn là bạn có tìm hiểu kỹ về đối tượng của mình, thì bạn đều có khả năng tìm ra các điểm trọng yếu của họ và “đánh” vào nó. Điều này sẽ giúp nuôi dưỡng niềm tin, giúp xây dựng mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, và quan trọng nhất là làm cho khách hàng phải rút hầu bao và cho bạn một “cơ hội”.

Copywriting thực sự ra là về nghệ thuật thuyết phục. Hiểu những gì đối tượng mà bạn muốn là bước quan trọng đầu tiên. Trình bày để họ thấy điều đó trong một ngữ cảnh sáng lạng nhất chính là chìa khóa để thúc đẩy họ mua hàng.

>> Xem thêm: 5 lời khuyên quan trọng cần biết về Copywriting (Phần 1)

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ