Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website khách sạn tập trung chủ yếu vào hoạt động đặt phòng trực tuyến. Vậy thiết kế tính năng đặt phòng nên chú trọng vào điều gì? Cùng khám phá 6 bí quyết dưới đây nhé.
1.Lịch đặt phòng
Thiết kế websitte khách sạn chuyên nghiệp được đánh giá bởi tính năng đặt phòng. Bước đầu tiên để nâng cao tính năng đặt phòng này chính là lịch đặt phòng. Đây cùng là điều mà hầu hết du khách du lịch đều muốn biết trước tiên nhằm chắc chắn với kế hoạch mà họ đã lên lịch.
Hãy gợi ý cho người dùng ngày gần hiện tại nhất hoặc có thể cộng thêm một ngay vào hiện tại. Cùng với đó, ngày nhận phòng và trả phòng phải thay đổi phù hợp, cần đánh dấu tất cả các ngày trước đó là vô hiệu.
2.Quá trình đặt phòng
Để người dùng có thể tiện theo dõi được quá trình đặt phòng của mình diễn ra như thế nào cách tốt nhất là doanh nghiệp hãy chia quá trình đặt phòng thành các bước nhỏ cùng thanh quá trình rõ ràng. Như vậy mỗi du khách sẽ biết được mình đang ở bước nào trong quá trình đặt phòng và còn bao nhiêu bước nữa thì có thể hoàn tất. Việc làm này như một yếu tố thúc đẩy, khích lệ họ đặt phòng nhanh chóng, suôn sẻ.
3.Thông tin chi tiết về phòng và ảnh kèm theo
Hãy để ảnh và các thông tin cần thiết, cơ bản về các loại phòng của khách sạn hiển thị ngay trên thiết kế website trước khi người dùng chọn phòng. Như vậy du khách sẽ dễ dàng biết được khách sạn đang sở hữu những loại phòng như thế nào và họ có quyền lựa chọn ra sao. Thỏa mãn mục đích, yêu cầu của họ chính là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho họ.
4.Thông tin giá cả chính xác
Giá cả là điều khách hàng luôn và cần quan tâm khi đặt phòng trực tuyến. Vì vậy website khách sạn cần hiển thị rõ thông tin giá cả một cách chính xác và dễ hiểu nhất. Hãy cố gắng nêu rõ sự khác biệt về giá cả, các phí dịch vụ cần phải trả. Đặc biệt lưu ý font chữ không nên để quá nhỏ và dày khiến khách hàng khó tiếp cận thông tin.
5.Form đặt phòng
Form đặt phòng là một phần quan trọng trong quá trình đặt phòng. Trong thiết kế form này bạn cần tránh tuyệt đối việc khai thác quá nhiều thông tin không cần thiết của mỗi khách hàng. Những thông tin cơ bản mà bạn cần ở họ là:
Thông tin cá nhân đầy đủ (bao gồm cả địa chỉ email, số điện thoại..)
Các yêu cầu cơ bản và đặc biệt.
Hãy tạo ra một form hoàn hảo để mang đến người dùng trải nghiệm tốt nhất.
6.Sự tin cậy
Sự tin cậy của mỗi khách hàng là điều cần thiết mà mỗi doanh nghiệp khách sạn cần đạt được. Để mang đến sự tin cậy đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng, doanh nghiệp cần đảm bảo quy trình an toàn, bảo mật thông tin khách hàng nhất là thông tin thẻ tín dụng. Để hoàn thành tốt nhất điều này bạn nên đưa ra các phù hiệu bảo mật phù hợp mà khách hàng thường thấy.
Những bí quyết trên đây sẽ giúp website khách sạn nâng cao trải nghiệm người dùng một cách hiệu quả nhất thông qua tính năng đặt phòng. Một thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp cần phải đảm bảo được những yếu tố này. Chúc các bạn thành công với website kinh doanh khách sạn của mình.
>> Xem thêm: 5 ý tưởng thiết kế giao diện cho website bán hàng
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ