6 lưu ý quan trọng khi bạn thiết kế website du lịch

Với những doanh nghiệp đang hoạt động dịch vụ du lịch thì thiết kế website du lịch là vấn đề được quan tâm cao. Tuy nhiên vấn đề ở đây là làm thế nào để có được một website mang lại hiệu quả cao, thu hút được khách hàng mới là điều quan trọng.

Khi du lịch đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh thu được lợi nhuận cao trong giai đoạn hiện nay thì kinh doanh trực tuyến càng được chủ doanh nghiệp quan tâm hơn. Khi mức sống của con người đang được nâng cao thì cũng kéo theo đó là những nhu cầu về đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống. Đó cũng là lý do mà du lịch ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong nền kinh tế và mang lại nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực này.

Tuy  nhiên đây chính là ngành kinh doanh có mức độ cạnh tranh khá cao trong giai đoạn hiện nay, và vì vậy mà việc thiết kế website du lịch cho doanh nghiệp được xem là chiến dịch lâu dài. Khi thiết kế website du lịch bạn nên lưu ý một vài điểm sau:

  1. Tập trung vào hình ảnh

 Hình ảnh đẹp xem là yếu tố quan trọng nhất trên một website du lịch, nhằm đem đến ấn tượng tốt đối với khách hàng khi truy cập vào web. Nó có thể sẽ kích thích đến mọi người và giúp họ lựa chọn các tour du lịch. Chính vì vậy, hình ảnh cần được đầu tư và chăm chút một cách cẩn thật thận khi thiết kế website du lịch.

thiet-ke-website-du-lich-hinh-1

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn và trông thấy những hình ảnh bắt mắt về các tour du lịch thì sẽ không chỉ tạo cho họ cảm hứng muốn khám phá tour du lịch đó, mà còn nâng cao sự tin tưởng và uy tín của thương hiệu với khách hàng. Ngược lại, nếu website của bạn đăng tải những hình ảnh kém thu hút, nhạt nhòa và không có chọn lọc thì đó thực sự sẽ là thất bại đầu tiên khi tiếp cận với khách hàng và bạn đang dần đánh mất các khách hàng tiềm năng, làm cho họ rời bỏ website của mình và tìm đến với các đối thủ cạnh tranh.

  1. Cập nhật thông tin chi tiết

Khi thiết kế website du lịch, các doanh nghiệp cần chú trọng đến các tính năng giúp cập nhật các thông tin chi tiết liên quan đến các tour du lịch. Một tour du lịch với những thông tin cụ thể về lịch trình và các chính sách không chỉ mang đến thông tin cần thiết cho khách hàng khi họ đưa ra quyết định lựa chọn mà còn tăng thêm sự tin tưởng và nâng cao phần trăm đặt tour du lịch đó. Đồng thời bạn cần chú ý nhấn mạnh vào những thông tin quan trọng và đặc biệt là thường xuyên cập nhật các tour du lịch và những chương trình khuyến mại mới cho khách hàng theo dõi.

  1. Chức năng tìm kiếm thông tin thuận tiện

thiet-ke-website-du-lich-hinh-2

Đối với một thiết kế website du lịch, thì chức năng tìm kiếm thông tin là không thể thiếu bởi thường một website du lịch sẽ có rất nhiều tour khác nhau. Việc thêm tính năng tìm kiếm thông tin sẽ giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng tìm được tour du lịch mà mình đang có nhu cầu. Thanh tìm kiếm nên được bạn tích hợp vào website với tính năng tìm kiếm chi tiết, nơi mà khách hàng có thể tìm kiếm được các tour du lịch theo địa điểm du lịch, ngày khởi hành, số ngày trong tour  và giá tour.

  1. Khả năng điều hướng chính xác

Thiết kế website du lịch bạn nên sử dụng điều hướng một cách thật chính xác, khoa học để giúp cho khách hàng có thể tìm thấy tour du lịch một cách thật nhanh chóng trên website. Điều hướng trên website du lịch tốt nhất là nên tập trung theo địa điểm du lịch như tour du lịch trong nước, tour du lịch nước ngoài hay theo tính chất và loại hình của du lịch như du lịch biển hay du lịch sinh thái.

  1. Đừng quên hotline và công cụ chat trực tuyến

Hotline và công cụ chat trực tuyến sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp và tăng thêm cơ hội bán tour du lịch của bạn đấy.

thiet-ke-website-du-lich-hinh-3

Khi khách hàng truy cập vào website xem thông tin các tour du lịch và nếu họ có thắc mắc có thể gọi về hoặc chat trực tuyến trên website là điều mà các doanh nghiệp hoạt động du lịch cần chú ý trên website của mình. Việc tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến và hiển thị số hotline không chỉ mang lại sự chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng cảm thấy như họ được phục vụ tốt hơn, tăng thêm cơ hội bán tour du lịch cho các doanh nghiệp.

  1. Tích hợp tính năng đặt tour

Tính năng đặt tour hay còn gọi là booking là vô cùng quan trọng và cần thiết trong thiết kế website du lịch. Nó sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả của việc kinh doanh. Nút đặt tour sẽ giúp khách hàng có thể nhanh chóng quyết định lựa chọn tour du lịch đồng thời thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn trong việc đặt tour du lịch và hình thức thanh toán trực tuyến.

Như vậy để tạo được sự tin tưởng và nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, khi thiết kế website du lịch bạn nên lưu ý đến 6 vấn đề mà chúng tôi vừa đề cập trên để có thể mang đến hiệu quả kinh doanh trực tuyến cao nhất.

>> Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi thiết kế website tuyển dụng việc làm

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ