6 phương pháp sử dụng internal link giúp cải thiện thứ hạng website (Phần 1)

Việc điều hướng liên kết nội bộ không tốt có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người dùng. Chính vì thế, nó có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Bài viết này cung cấp cho bạn 6 cách sử dụng liên kết nội bộ để cải thiện thứ hạng website.

Dẫn các liên kết từ các trang kéo traffic đến trang chuyển đổi

Nhiều công ty sử dụng một blog để tạo ra “nội dung hấp dẫn và hữu ích”. Một số người trong số đó đã đạt được mục tiêu và các bài viết của họ thu hút được một lượng traffic đáng kể đáng kể. Vấn đề đặt ra là một bài viết trên blog rất ít khi mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Một số cách để bạn khắc phục vấn đề này:

  • Tìm trang đích có lượng traffic lớn và tỷ lệ chuyển đổi tương đối thấp. Để tìm được những trang đích có lượng traffic lớn, hãy sử dụng Google Analytics.
  • Xác định trang có tỷ lệ chuyển đổi cao – những trang đích chuyển đổi nhiều nhất của bạn. Sử dụng cách tìm tương tự với cách tìm các trang mang lại lượng traffic lớn.
  • Sử dụng liên kết đến từ các trang có lượng traffic lớn đến các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao. Sử dụng liên kết bằng hình ảnh hoặc banner có khả năng thu hút được nhiều click chuột hơn liên kết bằng anchor text. Bạn có thể thử nghiệm thêm với các vị trí liên kết khác nhau hoặc các banner khác nhau trên trang.

Nhắm mục tiêu từ khóa có lượng tìm kiếm thấp với các liên kết nội bộ

Thay vì tập trung vào một vài từ khoá có lượng tìm kiếm cao, bạn có thể sử dụng nhiều từ khoá dài, có lượng tìm kiếm thấp. Trong tất cả các trường hợp, các từ khóa này nằm ở cấp dưới cùng của website, ví dụ như các bài viết trên blog cá nhân hoặc danh sách sản phẩm.

Trong trường hợp này, hầu hết các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh nên trỏ đến các trang ở cuối cấp và các trang này phải được liên kết phù hợp với nhau.

Sử dụng liên kết nội bộ để giúp trang chủ xếp hạng cho các từ khoá có lượng tìm kiếm lớn

Trong trường hợp này, website của bạn được tối ưu cho một vài từ khóa có lượng tìm kiếm cao, có độ cạnh tranh cao. Các từ khoá dạng này thường có ý nghĩa rất chung chung. Thông thường, bạn sẽ có nội dung của trang chủ tối ưu để xếp hạng cho những từ khóa này. Trong khi đó, các trang khác tập trung cho các từ khóa cụ thể hơn và có độ cạnh tranh thấp hơn. Bạn đã có liên kết điều hướng cho phép người dùng di chuyển quanh website của bạn. Nhưng phần lớn liên kết theo ngữ cảnh chỉ tới trang chủ. Anchor text của các liên kết này phải chứa từ khóa mục tiêu. Điều quan trọng là sử dụng liên tục anchor text, tức là sử dụng các từ khóa chính liên quan và từ đồng nghĩa gần giống của các từ khoá mục tiêu của bạn.

Trong cấu trúc liên kết nội bộ như vậy, trang chủ có rất nhiều liên kết trỏ đến nó hơn bất kỳ chuyên mục hay các trang bài viết ở tầng dưới cùng. Website Auditor là một công cụ lý tưởng giúp bạn phân tích cấu trúc internal link của bạn hoặc xây dựng nó từ đầu.

Để biết 3 phương pháp còn lại giúp cải thiện thứ hạng website, các bạn hãy đón đọc phần 2 của bài viết này nhé!

>> Xem thêm: 9 điều cần chú ý trong cấu trúc liên kết nội bộ để tăng thứ hạng website (Phần 2)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK