6 phương pháp sử dụng internal link giúp cải thiện thứ hạng website (Phần 2)

Trong bài viết kỳ này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu 3 phương pháp còn lại để cải thiện thứ hạng website. Bạn có thể chọn một trong số các phương pháp sau cho website của mình hoặc kết hợp một vài phương pháp khác nhau để có thể có kết quả tốt hơn.

Trỏ link từ các trang có PageRank cao đến các trang quan trọng

Giả sử bạn có một blog với rất nhiều nội dung hữu ích. Và tất nhiên, như chúng ta đều đã biết, những nội dung hữu ích có thể thu hút được các backlink từ các website khác. Chúng ta có thể sử dụng sức mạnh của liên kết đã được tích lũy trong bài viết trên blog của bạn để đẩy các trang đang nằm ở trang 2 trong SERPs lên vị trí cao hơn. Đây là những công việc đơn giản để cải thiện thứ hạng website mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Để ước tính sức mạnh của liên kết hoặc PageRank, bạn có thể sử dụng tính năng InLink Rank của SEO PowerSuite. InLink Rank tính dựa trên công thức tương tự như cách tính PageRank ban đầu của Google. Tương tự như thế, InLink Rank cũng đánh giá sức mạnh xếp hạng của một trang dựa trên chất lượng bài viết và chất lượng của các backlink của trang đó.

Giải pháp:

  • Tìm các trang có InLink Rank cao.
  • Tìm các trang có thứ hạng ở đầu trang 2 cho từ khoá mục tiêu của bạn.

Chúng ta sẽ sử dụng Rank Tracker để tìm các từ khóa này. Nếu bạn thường xuyên kiểm tra thứ hạng bằng Rank Tracker thì kết quả sẽ được hiển thị ngay. Nếu không, bạn cần phải nhập các từ khoá mục tiêu vào công cụ và chạy kiểm tra thứ hạng. Cách làm này sẽ hiển thị các từ khoá của bạn đang đứng ở đầu trang 2. Tuy nhiên, bạn có thể chọn phạm vi thứ hạng khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn. Sắp xếp các kết quả theo xếp hạng Google và tìm các URL mà bạn sẽ liên kết đến từ các trang có PageRank cao của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên các từ khóa mà bạn sẽ sử dụng làm các anchor text cho liên kết.

Thêm liên kết đến các trang bạn đã chọn. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là các liên kết mới được thêm vào phải có liên quan đến nội dung của trang nguồn.

Giữ internal link một cách tự nhiên

Phương pháp này ý nói rằng bạn không cần quan tâm đến số lượng các liên kết nội bộ, anchor text hoặc bất kỳ thủ thuật SEO nào. Bạn chỉ cần làm theo ý nghĩa thông thường và tạo liên kết đến nội dung có thể hữu ích người dùng. Bên cạnh đó, khi tạo liên kết, bạn cũng cần liên kết phù hợp với ngữ cảnh. Như thế có thể tăng khả năng người dùng click vào liên kết hơn.

Tạo cấu trúc liên kết nội bộ được nhắm mục tiêu vào các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình

Trong trường hợp này, bạn tập trung chủ yếu vào các từ khoá có lượng tìm kiếm trung bình. Thông thường, đây là các từ khóa thường có 3 từ trở lên có ý nghĩa cụ thể hơn các từ được đề cập đến ở phần trước. Theo phương pháp này thì trang chuyên mục có mức ưu tiên cao nhất. Đó là lý do vì sao các trang chuyên mục nên có được các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh.

Hãy nhớ rằng, sử dụng đa dạng anchor text khi trỏ link về chuyên mục. Ngoài ra, đảm bảo rằng các trang chuyên mục chỉ cách trang chủ không quá một lần click chuột. Tức là phải giữ cấu trúc website của bạn nông.

Qua bài viết này, bạn đã đọc về 6 phương pháp xây dựng liên kết nội bộ có thể tăng thứ hạng website của bạn nếu bạn thực hiện đúng. Nếu bạn có bất kỳ góp ý hoặc câu hỏi nào, xin vui lòng comment dưới đây.

>> Xem thêm: 6 phương pháp sử dụng internal link giúp cải thiện thứ hạng website (Phần 1)

 

 


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK