9 điều cần chú ý trong cấu trúc liên kết nội bộ để tăng thứ hạng website (Phần 1)

Tăng thứ hạng website là mục tiêu cơ bản nhất của những web designer. Để tăng thứ hạng website thì bạn cần đảm bảo đã có những điều cơ bản đúng. Dưới đây là 9 điều cần phải có trong cấu trúc liên kết nội bộ website của bạn.

Giữ cấu trúc website nông

Theo quy tắc chung, người dùng phải đạt được mục tiêu sau 2-3 lần click từ trang chủ. Ngày nay, người dùng cũng đòi hỏi rất nhiều khi nói đến tốc độ của website, gồm thời gian load trang và thời gian cần thiết để hoàn thành hành động nhất định. Họ muốn rằng, họ phải đạt được mục tiêu khi vào website một cách nhanh chóng. Tại sao phải quan tâm đến rất nhiều liên kết không cần thiết nếu có nhiều website tương tự ở ngoài để họ có thể hoàn thành cùng một mục tiêu nhanh hơn? Vì vậy, điều quan trọng là giảm số lần cần click để đến được các trang đích quan trọng.

Trên các website phức tạp như các trang thương mại điện tử, mục tiêu này có thể đạt được bằng cách sử dụng breadcrumbs, tag, tìm kiếm nội bộ và bộ lọc.

Để kiểm tra độ sâu nhấp chuột của trang, bạn có thể sử dụng công cụ WebSite Auditor. Công cụ này sẽ cho bạn thấy bạn cần click qua bao nhiêu liên kết thì mới có thể đến được URL mong muốn. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một dự án cho website của bạn và chuyển tới Site Structure > Pages. Sau đó, sắp xếp các URL theo Click depth bằng cách click vào tiêu đề của cột.

Tất cả các trang quan trọng đều phải được liên kết

Ngày nay, công cụ tìm kiếm dựa trên cả sitemap và liên kết để tìm hiểu các website. Điều này có nghĩa là các công cụ tìm kiếm có thể tìm kiếm các trang được liệt kê trong sitemap thậm chí không liên kết – hoặc các trang riêng lẻ. Nhưng không thể tìm thấy các trang đó thông qua điều hướng của website. Các trang như vậy hầu như không tồn tại cho người dùng.

Các trang đích được tạo cho các chiến dịch trả cho mỗi lần click là một ngoại lệ. Họ thường hoạt động như các trang độc lập không được liên kết từ nội dung của website chính và thường bị chặn lập chỉ mục.

Bạn có thể sử dụng WebSite Auditor để tìm các trang độc lập trên website của bạn. Bạn sẽ cần phải xây dựng lại dự án WebSite Auditor. Để thực hiện việc này, hãy đi đến trang tổng quan của page và click vào Rebuild Project .

Giữ số lượng liên kết trên mỗi trang hợp lý

Có quá nhiều liên kết: nội bộ hoặc bên ngoài, được tìm thấy trên một trang, ít sức mạnh của liên kết được truyền đến mỗi liên kết đến trang nó trỏ đến. Trừ khi nội dung được xây dựng tốt, nếu không các liên kết nội bộ có thể gây nhàm chán cho khách truy cập. Khi mà bạn thêm quá nhiều liên kết nội bộ vào trong bài viết. Bên cạnh đó, số lượng quá nhiều liên kết không cần thiết, các công cụ tìm kiếm có thể coi đó là một tín hiệu spam.

Do đó, nếu bạn muốn chia sẻ thêm sức mạnh tới các trang mà bạn liên kết, hãy giảm số lượng liên kết đi. WebSite Auditor sẽ giúp bạn phát hiện tất cả các trang trên trang web của bạn có hơn 100 liên kết, cả trong và ngoài. Để có được danh sách các trang có quá nhiều liên kết, hãy truy cập trang tổng quan Site Audit trong dự án WebSite Auditor của bạn và click vào Pages with excessive number of links.

Nhiều liên kết trỏ đến cùng một URL

Nếu có một số liên kết trên cùng một trang trỏ đến cùng một URL, các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho anchor text đầu tiên. Hãy nhớ điều này và sử dụng đúng từ khoá trong anchor text của liên kết đầu tiên: các liên kết tiếp theo sẽ không ảnh hưởng.

5 lưu ý còn lại để tăng thứ hạng website chúng tôi sẽ bật mí ở phần 2. Hãy đón đọc nhé!

>> Xem thêm: Mẹo hay giúp bạn tăng thứ hạng website mỗi ngày (Phần 2)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK