Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về 4 điều cần lưu ý để tăng thứ hạng website liên quan đến cấu trúc website và liên kết. Ở phần 2 này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về liên kết, anchor text, liên kết hình ảnh .
Sử dụng đa dạng anchor text
Sử dụng từ khoá trong anchor text cho liên kết là một biện pháp khác mà bạn có thể thực hiện để tăng thứ hạng website. Theo một ý nghĩa nào đó, liên kết nội bộ hoạt động như các backlink, do đó việc sử dụng các thuật ngữ có liên quan trong các anchor text là một cách đơn giản để tăng tính liên quan.
Kể từ khi Penguin trở thành thuật toán real-time, hầu hết các SEOer sẽ không ủng hộ việc sử dụng các từ khoá chính trong các anchor text của liên kết nội bộ. Sử dụng WebSite Auditor để phân tích anchor text của bạn.
Đảm bảo liên kết hình ảnh có thuộc tính alt
Thuộc tính alt của liên kết hình ảnh hoạt động như anchor text của liên kết văn bản – vì vậy đây là một cách khác để gửi tín hiệu xếp hạng tới các công cụ tìm kiếm.
Để tìm tất cả các liên kết hình ảnh với văn bản alt trống, hãy truy cập vào trang tổng quan Site Audit trong WebSite Auditor. Click vào Empty alt text để xem danh sách đầy đủ các trang có chứa hình ảnh không có văn bản alt cụ thể.
Không sử dụng “nofollow” cho liên kết nội bộ để giữ sức mạnh của liên kết
Thuộc tính nofollow nói với các công cụ tìm kiếm rằng liên kết không phải là “phiếu bầu” cho trang được trỏ link tới. Hay nói cách khác, thuộc tính nofollow không truyền sức mạnh của liên kết. Trước đây, các công cụ tìm kiếm sẽ chia sức mạnh của liên kết cho các link dofollow trên một trang. Trên thực tế, thuộc tính nofollow thường được thêm vào các trang không quan trọng như Chính sách bảo mật hoặc Liên hệ, để các trang quan trọng nhận được nhiều sức mạnh hơn.
Ngày nay, các công cụ tìm kiếm đã thay đổi cách tiếp cận của họ. Giờ đây, họ chia sức mạnh của liên kết giữa tất cả các liên kết đến từ một trang, gồm cả link nofollow. Tuy nhiên, link nofollow chỉ nhận được 1/3 sức mạnh của liên kết so với link dofollow. Nếu bạn muốn “xây dựng PageRank”, liên kết nội bộ với thuộc tính nofollow sẽ gây lãng phí sức mạnh. Tốt hơn là loại bỏ liên kết đó hơn là sử dụng thuộc tính nofollow. Bên cạnh đó, cũng cần nhớ rằng Google có thể phân tích cú pháp JavaScript. Vì vậy, việc sử dụng JS để ẩn liên kết và giữ sức mạnh của liên kết sẽ không còn có tác dụng nhiều nữa.
Đặt các liên kết trong nội dung bài viết
Các liên kết được đặt trong nội dung bài viết có giá trị SEO cao hơn các liên kết trong header, footer hoặc sidebar. Loại thứ hai có liên quan nhiều đến điều hướng và có vẻ như Google coi chúng là bài viết không chứa link. Các liên kết trong nội dung chính có thể cung cấp thêm thông tin và giá trị cho nội dung bài viết. Hơn nữa, văn bản và từ khoá xung quanh liên kết cũng quan trọng đối với việc xếp hạng trang mong muốn.
Mở liên kết trong tab mới
Hãy tưởng tượng rằng bạn đang đọc một bài viết có rất nhiều liên kết tới các bài viết khác. Bởi vì bạn tò mò, bạn click vào một trong số các liên kết này. Sau đó, bạn có thể click vào nhiều link khác trong bài viết mà bạn vừa click đến. Lúc này, rất mất thời gian để bạn có thể quay trở lại trang đầu tiên để tìm hiểu tiếp thông tin. Ngược lại, nếu bạn buộc các liên kết với thông tin bổ sung khi click vào mở trong một tab mới thì bạn sẽ dễ dàng hơn để quay trở lại nội dung ban đầu.
Để trình duyệt mở liên kết trong tab mới, hãy thêm thuộc tính “target” vào liên kết trong HTML, câu lệnh đó có dạng như sau:
<a href=”http://targeturl.com” target=”_blank”>Anchor text<a>
Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cách này khi bạn muốn thu hút người dùng chuyển qua kênh chuyển đổi. Trong trường hợp này, liên kết phải được mở trên cùng một tab.
Nắm được 9 bí quyết trên, chúng tôi tin rằng việc tăng thứ hạng website không còn là điều không tưởng. Chúc bạn thành công!
>> Xem thêm: 9 điều cần chú ý trong cấu trúc liên kết nội bộ để tăng thứ hạng website (Phần 1)
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ