Bật mí 5 cách đặt tên thương hiệu thu hút ấn tượng

Chẳng phải sẽ rất tuyệt nếu như thương hiệu của bạn là cái tên được khách hàng nhắc đến đầu tiên sao? Vậy làm sao để có cách đặt tên thương hiệu khiến khách hàng thật ấn tượng?

cách đặt tên thương hiệu 1

Bật mí 5 cách đặt tên thương hiệu thu hút ấn tượng

Việc đặt tên cho công ty là điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi muốn thành lập doanh nghiệp. Một cái tên công ty không những cần hay, hấp dẫn, dễ đọc, dễ nhớ mà nó còn phải vượt thời gian và truyền được cảm hứng. Và bài viết hôm nay của Webdoctor sẽ bật mí cho bạn 5 cách đặt tên thương hiệu ấn tượng nhất.

1. Cái tên sáng tạo ngôn ngữ

Những nhà sáng lập của Google hay Gizmodo không hề tìm thấy tên công ty của mình trong một quyển sách, hay bất cứ đâu, vì đơn giản là những từ đó chưa từng xuất hiện. Hãy kết hợp hai từ hay hai khái niệm, đánh vần sai một từ, hay tư duy vượt giới hạn. Khách hàng đánh giá cao những thương hiệu độc lập, liều lĩnh, luôn cố gắng tách mình khỏi các đối tác cạnh tranh có những cái tên an toàn. Bởi vậy, mặc cho các doanh nghiệp khác lựa chọn cái tên kiểu miêu tả đơn giản, hãy cho phép cái tên của bạn tạo được sự khác biệt.

2. Tên có 2 âm tiết là tốt nhất

cách đặt tên thương hiệu 2

Bật mí 5 cách đặt tên thương hiệu thu hút ấn tượng

Đây là xu thế mới trong thập niên gần đây, và nếu công ty bạn phát triển trước đó mà có 2 âm tiết thì tuyệt vời. Thật dễ dàng truyền thông và ứng dụng, nếu thương hiệu của bạn có 2 âm tiết, được phát âm rất tròn âm: Sony, Honda, Apple, Samsung, Kinh Đô…

3. Tên thương hiệu nên vô nghĩa hoặc không liên quan ngành nghề càng tốt

Một trong những sai lầm chết người và chết không biết bao nhiêu người đó là đặt 1 cái tên có-liên-quan đến ngành nghề kinh doanh. Rất tiếc, tiềm thức con người không thích điều này lắm, và làm ngược lại thì bạn sẽ rất thuận lợi và dễ thành công. Tiềm thức thích sự vô nghĩa và không liên quan, càng không liên quan của Brand và Ngành nghề kinh doanh càng tốt!

4. Tạo liên tưởng tích cực

Ngoài yếu tố ngôn ngữ như dễ đọc dễ nhớ, một cái tên hay khiến khách hàng liên tưởng đến những tính năng tuyệt hảo và lợi ích tiềm ẩn. Từ đó, khiến họ có cảm tình với sản phẩm hay doanh nghiệp đó. Hãng dược phẩm Pfizer đã chọn Viagra cho thuốc cường dương vì tên này bắt vần với Niagra, tạo liên tưởng đến sức mạnh cuồn cuộn của thác nước Niagra hùng vĩ. Quả là “đắt” vì đánh trúng vào ao ước thầm kín của đa phần các đấng mày râu đứng tuổi.

cách đặt tên thương hiệu 3

Bật mí 5 cách đặt tên thương hiệu thu hút ấn tượng

5. Đi vào tâm trí khách hàng

Cái tên hay chắc chắn sẽ đi được vào tâm trí người khác. Trong quá trình cân nhắc, hãy dành thật nhiều thời gian – ít nhất là một tuần – giữa thời điểm suy nghĩ và chọn lựa để nghiền ngẫm về các lựa chọn.

Ngay cả khi bạn tìm được một cái tên hay, tiếp tục động não vẫn rất quan trọng. Những cái tên hay nhất sẽ được ghi nhớ mà không cần nhìn lại danh sách.Bạn có lẽ sẽ ngạc nhiên với những cái tên dễ gợi nhớ nhất trong tâm trí mình. Nếu cái tên đó đi được vào tâm trí của bạn, nó cũng sẽ đi vào tâm trí khách hàng.

Tên thương hiệu cần để lại ấn tượng, kết nối được với khách hàng tiềm năng của thương hiệu. Một cái tên công ty hay, chính xác có thể là thúc đẩy chiến dịch quảng cáo truyền thông, truyền miệng và đưa danh tiếng công ty vang xa hơn. Bạn nên kiểm tra tên thương hiệu của mình trước khi ra mắt để tránh sai sót nửa nhé. Hi vọng bài viết với 5 cách đặt tên thương hiệu của Webdoctor sẽ giúp bạn có được cho mình một cái tên thật thành công!

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 028.627.86363 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ