Marketing đã và đang không ngừng thay đổi theo các năm. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc đi trước và nắm bắt được những biến động, xu hướng marketing 2019 chính là yếu tố mấu chốt giúp các công ty, nhà marketer đạt được thành công trong chiến lược tiếp thị cho thương hiệu, nhãn hàng.
Bật mí các dự đoán về những xu hướng marketing 2019 mới nhất
Năm 2018 đang bước đến những tháng cuối cùng. Vậy, bạn đã sẵn sàng cho các thay đổi của các xu hướng marketing 2019 hay chưa? Những dự đoán về các xu hướng mới nào sẽ làm mưa làm gió trong năm tới?
1. Video online đang lấn lướt truyền hình
Truyền hình trực tuyến đang tăng trưởng nhanh đến mức chóng mặt. Có thể trong 1 vài năm tới, mọi người sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên khi ai đó mua ti vi. Nghiên cứu chỉ ra rằng video trực tuyến sẽ bắt kịp truyền hình vào năm 2019 về số giờ xem. 45 phút là thời gian trung bình của 1 người sử dụng để xem video trên thiết bị di động. 87% khán giả cảm thấy thích xem video online hơn so với trên các kênh truyền hình truyền thống.
Từ xu hướng này, Webdoctor dự đoán các công ty sẽ dành ít ngân sách hơn cho quảng cáo trên truyền hình và đẩy mạnh các hoạt động PR, quảng cáo trên các kênh online, làm video trên mạng xã hội, website.
2. Sự trỗi dậy của AR và VR
Bật mí các dự đoán về những xu hướng marketing 2019 mới nhất
Thực tế ảo (VR – Virtual Reality) là công nghệ có khả năng tạo ra 1 thế giới ảo, cho phép người dùng bước vào và sử dụng tất cả các giác quan của mình để cảm nhận, tương tác qua lại như ngoài đời thật. Trong khi đó, thực tế tăng cường (AR – Augmented Reality) là công nghệ giúp đưa những thứ ảo vào thế giới thật và không tách biệt người dùng vào 1 không gian riêng như VR. Một ví dụ dễ thấy của VR là ứng dụng Pokemon Go. Trò chơi này trên smartphone là ảo nhưng tọa độ của người chơi lại là vị trí thật ngoài đời.
Dễ dàng nhận thấy AR và VR đang phát triển rất mạnh mẽ, giúp cho các thương hiệu cơ hội lớn để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Từ năm 2016, IKEA đã xây dựng ứng dụng mua sắm IKEA VR Experience để giúp khách hàng có thể thử các giải pháp khác nhau trước khi lựa chọn sản phẩm phù hợp. Một vài thương hiệu khác như Nivea, Starbucks và Volkswagen thì đã thử nghiệm với AR và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng.
3. Chatbot sẽ trở nên phổ biến hơn
Một xu hướng digital marketing năm 2019 không thể không nhắc đến đó là chatbot. Cùng với sự phát triển của công nghệ, chatbot đang dần được cải thiện, phát triển thêm nhiều tính năng mới đồng thời trở nên rẻ và “đại trà” hơn.
Bật mí các dự đoán về những xu hướng marketing 2019 mới nhất
Với thực tế hiện nay, dự đoán rằng chatbot sẽ trở thành “kẻ thống trị” trên mặt trận digital marketing trong tương lai. Theo 1 nghiên cứu của Live Person, chỉ có 19% trong số 5.000 người được khảo sát có nhận thức tiêu cực về chatbot. 33% có quan điểm tích cực và 48% không quan tâm, miễn là vấn đề của họ được giải quyết.
4. Visual search
Trong khi nhiều người đang tập trung vào tiềm năng tiếp thị của tìm kiếm bằng giọng nói thì Google, Printerest và Microsoft đã tập trung phát triển 1 công cụ có khả năng làm thay đổi thế giới SEO, đó là visual search. Thay vì nhập văn bản để nhận về kết quả là hình ảnh trên công cụ tìm kiếm thì giờ đây, với visual search người dùng có thể chụp lại hình ảnh đồ vật, sản phẩm,… và upload nó để tìm được thông tin bằng văn bản phù hợp. Đây là tính năng giúp người dùng điện thoại có thể truy tìm nguồn gốc vật thể 1 cách dễ dàng chỉ bằng thao tác chụp ảnh.
Với những dự đoán trên, Webdoctor hi vọng sẽ giúp bạn đuổi kịp các xu hướng marketing 2019 một cách nhanh chóng vì 2018 đã sắp hết rồi. Đẩy nhanh các chiến dịch và áp dụng những xu hướng mới nhất này nhé!!!
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ