Chiến lược nâng cao chất lượng nội dung cho web bạn không thể bỏ qua (Phần 1)

Một website với số lượng bài viết không nhiều nhưng có chất lượng tốt sẽ luôn ở cấp cao hơn so với một trang web có hàng nghìn nội dung nhưng chất lượng thấp.

Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết các trang web có một trong 2 các tình huống sau:

– Trang web của bạn không có được nhiều nội dung. Nội dung sơ sài, hay nói tóm lại là website không tốt. Nó có thể là hỗn hợp của nội dung xấu và tốt. Nếu tất cả nội dung của bạn đều là tốt thì bạn không cần nhiều, và khi đó bạn sẽ có một con đường tốt để đi.

– Trang web của bạn có rất nhiều nội dung, nhưng tất cả nội dung đó là sơ sài hoặc có chất lượng thấp. Bạn có thể bị Google phạt hoặc có thể bị giảm giá trị và trong tương lai bạn sẽ có nguy cơ bị phạt.

Trong cả hai trường hợp mà chúng tôi vừa kể trên, bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm và khả năng sử dụng trang web của mình bằng cách cải thiện nội dung của bạn. Nếu trang web của bạn không rơi vào một trong số những tình huống trên, bạn hoàn toàn vẫn có thể đọc và xem để áp dụng các mẹo sau sau cho trang web của mình.

Cải thiện nội dung trang web

Điều đầu tiên người truy cập vào website vẫn làm là lướt nhanh nội dung trên trang web của bạn. Và nếu không làm tốt khâu này thì đây có thể xem là căn cứ để xử phạt nội dung sơ sài trên web của bạn, nhưng chúng cũng khá dễ dàng để khắc phục.

Đối với các trang mô tả sản phẩm, bạn hãy chắc chắn rằng mình có một cái gì đó nhiều hơn 100 từ mô tả sản phẩm. Nếu bạn nhìn vào một trang web như Amazon, bạn có thể thấy một trang sản phẩm sẽ có rất nhiều hình ảnh, thông số kỹ thuật, FAQs, trang đích gần như là một trang mô tả giống như phần mở rộng, đánh giá của người dùng, các sản phẩm liên quan… Bạn không nhất thiết phải đi quá xa và trong đó có rất nhiều thông tin mà có thể rất hữu ích.

Audit các bài viết ở blog cũ

Đây được xem là một bước thiết lập để đặt nền tảng cho phần còn lại của chiến lược này. Bạn sẽ cần phải audit dường như tất cả nội dung trên trang web của bạn.

Chúng phụ thuộc vào số lượng các trang và các bài viết mà bạn đang có.

Điều đầu tiên bạn muốn làm là bắt đầu một bảng tính để thực hiện việc thu thập thông tin. Cột đầu tiên là URL của mỗi bài viết mà bạn đã thực hiện. Tùy thuộc vào các CMS bạn sử dụng, bạn có thể export lại danh sách này. Nếu không, bạn sẽ phải sử dụng một công cụ như Screaming Frog hay Google Analytics.

Dưới đây là một danh sách tốt nhất về những gì cần thu thập:

– Title

– Meta Description

– Meta Title

– Số lượng liên kết đến

– Đếm từ

– Moz KPIs like MozRank hoặc Page Authority

– Social Metrics, +1 Count hayTweets, like Facebook Shares.

Bạn có thể thu thập dữ liệu nhiều hoặc ít hơn, tùy thuộc vào các thước đo mà bạn quan tâm.

Dưới đây là những gì bạn cần làm. Bạn đưa từng bài viết blog của mình vào 3 danh mục sau:

– Tốt: Là những bài viết tốt theo cách của chúng. Chúng chất lượng, không phải sao chép, KPIs tốt, thước đo xã hội hoặc những thước đo khác là tốt. Đây là những bài viết cơ bản mà bạn có thể phấn đấu cho phần còn lại của nội dung,

– Có thể cứu vãn được: Là những bài viết thuộc có loại nội dung sơ sài hoặc nghèo nàn. Chúng có thể mang lại những ý tưởng tốt nhưng sẽ quá ngắn. Chúng có KPIs và thước đo xã hội tốt nhưng lại có cách viết hơi kém. Trong thời gian ngắn, chúng cần phải được cải tạo lại.

– Không thể cứu vãn: Là những bài viết khủng khiếp và cần phải được loại bỏ. Chúng kém về mặt xã hội, có ít hoặc không có liên kết, là bài viết ngắn gọn sơ sài.

Một khi bạn đã phân loại được các bài viết của mình thì bạn có thể hành động theo từng loại.

Loại bỏ các bài viết không thể cứu vãn được

Đây là chiến lược đơn giản nhất để bạn thực hiện. Bạn có tất cả các bài viết mà bạn cho rằng chúng quá sơ sài, hãy thử sử dụng danh sách này để loại bỏ những bài viết đó.

Bí quyết cho bạn là, bạn cần phải làm nhiều hơn là việc chỉ xóa các bài viết trong đó. Bạn cần xác định một bài viết mà bạn có thể chuyển lưu lượng truy cập đến bài viết đó. Chúng tôi khuyên bạn nên quét qua trang web của bạn với các liên kết internal, trỏ đến các bài viết đó và loại bỏ hoặc thay đổi chúng. Chúng không có giá trị khi bạn cố gắng tiếp cận hoặc sửa chữa backlinks bên ngoài, nhưng sẽ có lợi để sửa chữa những liên kết internal.

>> Xem thêm: Vì sao nên thiết kế website tối ưu hóa trên thiết bị di động?


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK