Ở phần 1, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 3 chiến lược đầu tiên để nâng cao chất lượng nội dung cho web. Và bài viết hôm nay, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu thêm những chiến lược khác quan trọng không kém nhé.
Hợp nhất các bài viết tương tự
Đây là một chiến lược khá đơn giản nhưng có thể yêu cầu một công việc ít hơn. Chúng thường có hai loại:
– Đầu tiên, ví dụ FAQ mà chúng tôi đã sử dụng trước đó. Đó là một sự kết hợp khá dễ dàng, bạn có thể sao chép và dán các câu trả lời và câu hỏi từ các trang cá nhân nhỏ hơn vào một trang lớn hơn. Nó có thể đòi hỏi một chút mã hóa để nội dung ẩn này xuất hiện khi bạn click chuột vào các liên kết. Chỉ cần bạn đảm bảo rằng chuyển hướng đến các bài viết Q&A cũ đến URL FAQ mới.
– Thứ hai, khi bạn có 2 bài viết cho blog với nội dung rất giống nhau. Điều đầu tiên bạn cần làm là phải xác định được một trong hai bài viết sẽ là bài chính. Tuy nhiên, nếu hai bài là giống nhau bạn sẽ cần phải chọn một URL tốt hơn.
Tiếp theo, bạn muốn so sánh giữa hai bài viết và tìm kiếm thông tin hữu ích hay các chi tiết trong bài viết thứ hai. Với mỗi phần thông tin, bạn cần xác định xem nó có đủ hữu ích để làm việc không hoặc nếu không sẽ cần phải loại bỏ nó. Bạn có thể phải làm một vài thao tác chỉnh sửa hoặc viết lại những ý chính để đưa vào nội dung mới của mình trong khi vẫn duy trì cấu trúc của nó.
Cuối cùng, hãy xóa bài viết thứ hai và thực hiện một chuyển hướng đến URL cho bài viết chính.
Cải thiện bài viết có thể sửa được
Chiến lược này mang tất cả các bài viết trên danh sách của bạn có thể sửa được và bắt đầu khắc phục chúng.
Thông thường bạn sẽ phải viết lại một phần hoặc viết lại toàn bộ và bạn phải tăng số lượng các từ và chất lượng bài viết của mình.
Sau khi bài viết của bạn được cải thiện, có thể đó sẽ là một ý tưởng tốt để bạn tái bản. Bạn không cần xuất bản chúng một lần nữa. Bạn chỉ cần thay đổi ngày xuất bản hoặc thêm vào một phần cập nhật ở đầu và gửi bài viết thông qua các kênh phổ biến của bạn. Điều này được thực hiện tốt nhất với phần nội dung được thay đổi đáng kể do các xu hướng gần đây.
Thêm nhiều nội dung đồ họa
Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng. Bạn không cần phải đưa vào bài viết tất cả các đồ thị, biểu đồ và infographic. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn hình ảnh để phục vụ cho mục đích của bài viết. Có 2 cách để bạn lựa chọn:
– Cách đầu tiên: Nếu bạn đang viết một hướng dẫn chi tiết, hãy đưa vào một hình ảnh từng bước hoặc ảnh chụp màn hình. Nó là tuyệt vời đối với các hướng dẫn sửa chữa, hướng dẫn công thức nấu ăn, hướng dẫn sử dụng phần mềm, …
– Cách thứ 2: Đây là cách tượng trưng và nó rất tốt cho các bài viết, chúng không làm việc với các phương pháp minh họa. Bạn có thể nhận thấy nhiều bài viết về Google Panda có hình ảnh của gấu trúc hoặc các bài viết xây dựng liên kết sử dụng hình ảnh dây chuyền hoặc hàng chuỗi liên kết. Đây là những hình ảnh khá thú vị mà bạn có thể sử dụng để tạo ra sự hứng thú.
Đảm bảo rằng tất cả mọi thứ đang di chuyển đúng hướng
Bất cứ khi nào bạn loại bỏ một bài viết hoặc có thay đổi URL của một bài viết, bạn nhất định phải chuyển hướng URL cũ sang URL mới. Điều này đảm bảo rằng giá trị có thể sẽ đi từ bài viết cũ được chuyển sang bài viết mới. Google sẽ không muốn nhìn thấy toàn bộ URL cũ bị biến mất với mã lỗi 404 pages. Nó có thể có lợi cho bạn để loại bỏ những nội dung xấu nhưng nó sẽ có lợi hơn nhiều nếu những trang đó được chuyển hướng đến một nội dung tốt hơn.
Xác định tương lai, cơ hội nội dung lớn hơn
Khi tất cả các nội dung cũ trên web được đưa về để chăm sóc, đây là thời gian để hướng về nội dung mới. Chỉ cần có một ý tưởng tốt và những chủ đề hay thì đây chính là nơi bạn tìm kiếm các chủ đề trong tương lai.
Bạn hoàn toàn có thể đi sâu hơn về vấn đề này. Vì đó là nơi bạn có thể nhìn thấy cơ hội cho các nội dung phù hợp mà mọi người đều mong muốn.
Thêm ngay 5 chiến lược này vào sổ tay nâng cấp website của mình nhé, chúng sẽ thật hữu ích cho bạn quá trình hoạt động website đấy.
>> Xem thêm: Chiến lược nâng cao chất lượng nội dung cho web bạn không thể bỏ qua (Phần 1)
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ